ข่าว

นับร้อยร่วมอำลา ”ว่าที่ร้อยโทสุเทพ" ครั้งสุดท้าย แม่ยังทำใจไม่ได้

13 ก.ค. 2567

ญาติ คนในหมู่บ้าน เพื่อนมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ร่วมส่ง ”โค้ชเทพ" ครั้งสุดท้าย ขณะที่ แม่ ยังทำใจไม่ได้ ขอส่งลูกแค่วัด ไม่ไปสุสาน

บรรยากาศช่วงเช่าที่วัดช่อแลพระงาม เชียงใหม่ งานศพของว่า ที่ร้อยโทสุเทพ ชัยนันตา อายุ 48 ปี ไรเดอร์ เหยื่อถูกคนร้ายชิงทองฆาตกรรมทิ้งหน้าผาลาด เชิงดอยสุเทพ ก่อนนำรถไปก่อเหตุชิงทอง มีชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน เพื่อนฝูงหลายร้อยคน ร่วมงานศพวันสุดท้าย 

 

ซึ่งทางครอบครัวได้สร้างบ้านหลังใหม่ ในบ้าน ประกอบด้วย ข้าวของเครื่องใช้ ชุดปั่นจักรยานเสือภูเขา เสื้อกั๊ก อสม. รวมไปถึงที่ยกน้ำหนักและเครื่องออกกำลัง เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ตายภายในภาคหน้าตามความเชื่อของชาวล้านนา ขณะที่ทางศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยแม่โจ้ คณะวิศวกรรม นำธงมหาวิทยาลัยแม่โจ้มาแขวนไว้ข้างโลงศพของว่าที่ร้อยโทสุเทพ 

 

วันนี้แม่ของผู้ตาย เดินทางส่งศพลูกชายเป็นครั้งสุดท้าย หลังจากที่ทำใจอยู่หลายวัน ซึ่งน้องเหนือ อายุ 15 ปี ลูกชายของผู้ตาย ได้บวชหน้าไฟอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เป็น 

อำลาว่าที่ร้อยโทสุเทพ

แม่และพี่สาวของ ว่าที่ร้อยโทสุเทพ

ด้านดร.กฤษณา กาเผือก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ พี่สาวของว่าที่ร้อยโทสุเทพ เปิดเผยว่า รู้สึกขอบคุณผู้ที่เดินทางมาร่วมงานศพทั้งที่มาร่วมและส่งกำลังใจเเละเงินมาช่วยเหลือ หลังจากนี้ก็จะนำเงินที่ได้มาดูแลแม่และป้าที่ป่วยติดเตียง เบื้องต้นแม่มาร่วมงานหลังจากทำใจมาหลายวัน โดยแม่รู้เสียใจที่สูญเสียลูก แต่ก็ดีใจที่เห็นคนมางานศพเยอะ และภูมิใจที่มีคนรักลูกชาย 

 

หลังจากเสร็จงานศพแล้ว ตนในฐานะพี่สาว ต้องเข้ามาดูแลแม่บ่อยขึ้น เพราะแม่อยู่กับป้าสองคน ตนเองทำงานอยู่ในเมือง หลังจากนี้อาจจะต้องจ้างให้คนมาดูแลป้าและแม่แทนน้องชายที่ดูแลกันตลอดเวลา 

นับร้อยร่วมอำลา ”ว่าที่ร้อยโทสุเทพ\" ครั้งสุดท้าย แม่ยังทำใจไม่ได้

 

อย่างไรก็ตาม เวลา 12.30 น. ได้ทำพิธีทางศาสนาที่วัดช่อแลพระงาม แล้วก็ได้มีการเคลื่อนศพว่าที่ร้อยโทสุเทพ มายังสุสานบ้านช่อแล ก่อนจะมีพิธีการทางสงฆ์และศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันร่วมกันร้องเพลงประจำของมหาวิทยาลัยแม่โจ้ไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย รวมถึงมี กลุ่ม อสม. อำเภอแม่แตง ร้องเพลงมาร์ชไว้อาลัยด้วย ก่อนที่เวลา 14.30 น. จะนำศพขึ้นเมรุเพื่อฌาปนกิจ 

 

โดยบรรยากาศที่สุสานนั้นก็เป็นไปอย่างเศร้าโศก ทางครอบครัวต่างพากันร้องไห้ แต่แม่ของผู้ตายส่งศพลูกที่วัดเท่านั้น ไม่ได้มาสุสาน ส่วนป้าอายุ 90 ปี ที่ป่วยติดเตียงนั้น จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าหลานชายถูกฆ่าตาย ทางญาติไม่กล้าบอก เกรงว่าหากบอกไปอาการของคุณป้าจะทรุดหนักลงไปอีก

 

นับร้อยร่วมอำลา ”ว่าที่ร้อยโทสุเทพ\" ครั้งสุดท้าย แม่ยังทำใจไม่ได้

นับร้อยร่วมอำลา ”ว่าที่ร้อยโทสุเทพ\" ครั้งสุดท้าย แม่ยังทำใจไม่ได้