ข่าว

เพื่อนเผย สาวจีนที่หายตัว เป็นดาวติ๊กต็อก จ่อออกหมายจับชายชาวจีน

จ่อหมายจับเพื่อนชายชาวจีน สังหารนศ.สาวจีน รอผลพิสูจน์ตัวบุคคล ขณะที่เพื่อนเผย ฝ่ายหญิงเป็นดาวติ๊กต๊อก มาเที่ยวประเทศไทยหลายครั้ง

13 ก.ค.2567 กรณี น.ส.เหยียน วีมิน อายุ 38 ปี นักศึกษาสาว ชาวจีน โดนอุ้ม เรียกค่าไถ่ 1 ล้านหยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 5 ล้านบาท โดยญาติเข้าแจ้งความให้ตำรวจนครบาลช่วยติดตาม

 

หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. เข้าติดตาม กระทั่ง พบศพ ที่สงสัยว่าเป็น นักศึกษาสาว ชาวจีน ถูกห่อในถุงดำ ทิ้งบริเวณพื้นที่รกร้าง เป็นบ่อใกล้กับหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางพระ อ.เมือง จ. ฉะเชิงเทรา โดยอยู่ระหว่างพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลที่แน่ชัด เนื่องจากสภาพศพอยู่ในสภาพเน่าเปื่อย หลายจุดเหลือแต่โครงกระดูก คาดว่าใช้เวลาประมาณ 2 วัน

พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น.และ พล.ต.ต.เนวิช สุคนธวิท ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ร่วมกันเปิดเผยความคืบหน้าว่า เจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหา 12 จุด เส้นทางต่างๆที่ Mr.Qingyan Ma (นายชิงเหยียน หม่า) อายุ 34 ปี ผู้ต้องสงสัย ชาวจีน ขับไปจอด จากซอยสุขุมวิท 16 ที่พบทั้ง 2 คนพักอาศัยเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนฝ่ายหญิงหายตัวไปในวันที่ 1 ก.ค.2567

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า นักศึกษาสาว ชาวจีน ผู้สูญหายเดินทางจากประเทศมาเลเซีย เข้ามายังประเทศไทยคนเดียว ในวันที่ 26 มิ.ย.2567 ส่วนฝ่ายชายเดินทางจากประเทศสิงคโปร์เข้าไทยวันที่ 30 มิ.ย.2567 โดยฝ่ายผู้สูญหายเคยเข้าไทยมาก่อนหน้านี้แล้ว 10 ครั้ง ส่วนฝ่ายชายเคยเข้ามาแล้ว 6 ครั้ง เชื่อว่าทั้ง 2 คนเคยรู้จักกันมาก่อน

 

จากนั้นวันที่ 28-29 มิ.ย.2567 ฝ่ายหญิงเดินทางไปพักที่พัทยา โดยเกิดอุบัติเหตุ มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.พัทยา ก่อนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯในวันที่ 30 มิ.ย.2567 และเข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งชั่วคราว ก่อนจะไปค้างกับเพื่อนที่บ้านย่านพระราม 9 จากนั้นวันที่ 1 ก.ค.2567 พบว่าฝ่ายหญิงเรียกแกร็บไปส่งที่ซอยสุขุมวิท 12 โดยฝ่ายชายขับรถมารับที่จุดนัดพบ และพบว่าทั้งคู่มีการไปพักที่ ที่พักในซอยสุขุมวิท 16

 

จากนั้นเวลา 23.00 น. วันที่ 1 ก.ค.2567 เพื่อนของ นักศึกษาสาว ชาวจีน ผู้สูญหาย ก็ไม่สามารถติดต่อผ่านวีแชทได้ แต่พบว่าโทรศัพท์ยังเปิดเครื่องอยู่

 

จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด พบว่าฝ่ายชาย ขับรถออกมาคนเดียวจากที่พักในซอยสุขุมวิท 16 มาที่ จ.ฉะเชิงเทรา โดยระหว่างทางมีการชะลอรถจอดเป็นระยะ โดยบางจุดก็จอดนิ่งแต่ยังอยู่ในรถ และบางจุดก็ลงจากรถ รวม 12 จุด จนกระทั่งมาถึงจุดสุดท้ายที่เป็นจุดเผากระเป๋า ลักษณะเป็นที่รกร้างและมีบ่อน้ำบริเวณใกล้เคียง

 

พบว่าผู้ต้องสงสัยลงจากรถและหายไปใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 5 นาที ก่อนจะกลับมาที่รถ และขับออกจากจุกสุดท้ายในวันที่ 2 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 05.00 น. ไปเช่าห้องพักย่านศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ ก่อนจะนำรถไปคืน

 

จากการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐาน บริเวณที่พักย่านศรีนครินทร์ พบคราบเลือดที่อ้างล้างหน้า และจากการตรวจสอบรถเช่า พบคราบเลือดภายในรถ ทั้งบริเวณพื้นที่นั่งคนขับ เบาะหลัง ข้างประตู และบริเวณกระโปรงรถ เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมเตรียมนำไปตรวจเทียบดีเอ็นกับพ่อของผู้สูญหาย ที่ตำรวจได้เก็บไว้ก่อนหน้านี้

 

เบื้องต้นตำรวจได้ประสานทั้งสถานทูตและ ตม. ตรวจสอบประวัติของทั้งสองคน รวมถึงกรณีที่ฝ่ายชายเคยเดินทางเข้ามาไทยก่อนหน้านี้ มีการเข้ามาประกอบอาชีพอะไรด้วยหรือไม่

 

โดยตัวของผู้ต้องสงสัย หลังเกิดเหตุพบข้อมูลว่ามีการเดินออกนอกประเทศ ไปยังฮ่องกงก่อน จากนั้นก็ไปต่อที่มาเก๊า พบข้อมูลการใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือของผู้สูญหาย ตั้งแต่วันที่ 4-6 ก.ค.2567 ซึ่งจะประสานกับ ตม. และสถานทูต เพื่อติดตามตัวมาสอบปากคำ

 

ส่วนการ ออกหมายจับ นั้น อยู่ระหว่างรอพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลก่อนว่า ศพที่พบเป็นคนเดียวกับ น.ส.เหยียน วีมิน หรือไม่ หากเป็นคนเดียวกัน ตำรวจจะขออนุมัติหมายจับคนร้าย ที่เบื้องต้น พยานหลักฐานพุ่งเป้ามาที่ นายชิงเหยียน หม่า โดยจะประสานขอตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม เพื่อนของ น.ส.เหยียน วีมิน นักศึกษาสาว ชาวจีน ผู้สูญหาย เกี่ยวกับประวัติเบื้องต้นทราบว่า เป็นดาวติ๊กต็อก และเดินทางเข้ามาประเทศไทย เพื่อศึกษาต่อ อย่างไรก็ดียังไม่พบประวัติว่าเป็นนักศึกษาของสถาบันใดๆในประเทศไทย โดยพบว่า น.ส.เหยียน วีมิน เดินทางเข้าประเทศไทยบ่อยครั้ง ในฐานะนักท่องเที่ยว และคาดว่ารู้จักกับ นายชิงเหยียน หม่า ชายชาวจีน ผู้ต้องสงสัย มาก่อนหน้านี้

ข่าวยอดนิยม