ข่าว

พ่อนักเรียนชั้นม.3 ไหว้ ฟ้า - ดิน เปิดทางขอร่าง ‘ลูก‘ คืนหลังจมน้ำทะเล

14 ก.ค. 2567

พ่อน้องมิกซ์ นักเรียนชั้นม.3 ไหว้ ฟ้า - ดิน เปิดทางขอร่างลูกคืน หลังลงเล่นน้ำกับเพื่อนก่อนถูกมรสุมคลื่นซัดหายไป

จากกรณีนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนในถลางภูเก็ต 4 คน ลงเล่นน้ำโดยไม่สนธงแดงที่ไลฟ์การ์ดปักอยู่ตลอดแนวชายหาดเนื่องจากเป็นช่วงมรสุม คลื่นลมแรง ทำให้วัยรุ่น 3 คนถูกคลื่นลากออกไปกลางทะเล จากนั้นไลฟ์การ์ดได้นำเจ็ตสกีออกไปช่วยเหลือกลับเข้าฝั่งมาได้ 3 คน โดย 1 ใน 3 ไม่รู้สึกตัว ทีมกู้ชีพ อบต.เชิงทะเลได้ปั๊มหัวใจเร่งนำส่งโรงพยาบาลถลาง และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ขณะที่ยังมีวัยรุ่นที่ยังสูญหายไปในทะเลอีก 1 ราย โดยไม่ทราบชะตากรรม

พ่อนักเรียนชั้นม.3 ไหว้ ฟ้า - ดิน เปิดทางขอร่าง ‘ลูก‘ คืนหลังจมน้ำทะเล

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหา ด.ช.ปรเมศ (สงวนนามสกุล) นักเรียนชั้นม. 3 ที่สูญหาย เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดนำเรือสปีดโบ๊ท ออกทำการค้นหา หลังจากนั้นไม่นานเกิดมี มีพายุ มรสุมเข้าจึงยุติการค้นหาเนื่องจากฝนตกคลื่นลมในทะเลแรงมาก 

ด้าน นาย อนุสรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ปี พ่อ ของ ด.ช.ปรเมศ หรือ น้องมิกซ์ ทำพิธีจุดธูป 36 ดอกไหว้กลางแจ้ง เพื่อร่างลูกคืนเจ้าที่บริเวณที่ใกล้ที่น้องมิกซ์ได้จมน้ำหาย เพื่อขอขมา 13 ชั้นฟ้า เจ้าแม่ย่านาง เจ้าแม่คงคา เจ้าแม่ธรณีขอให้เปิดทางให้ลูกของตนขึ้นมา ตนมีลูก 2 คน คนที่สูญหายคนแรก ตอนตนมาอยู่ภูเก็ต 5 ปี 2 เดือน เดือนตุลาคม 2567 ลูกจะครบ 15 ปี ทั้งนี้ขอขอบคุณมากเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ห่วงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ถ้าไม่ได้ก็ไม่ได้อย่าไปฝืนเพราะคนที่มาช่วยเป็นจิตอาสาโดยที่ตนไม่ได้เรียกร้องอะไรแต่ว่าตอนนี้อยากเจอร่างลูกแค่นั้น 

พ่อนักเรียนชั้นม.3 ไหว้ ฟ้า - ดิน เปิดทางขอร่าง ‘ลูก‘ คืนหลังจมน้ำทะเล

ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำหาดสุรินทร์  ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่องแต่สภาวะอากาศไม่อำนวย มีมรสุมพายุ เข้าฝั่งทะเลอันดามันทำให้เกิดคลื่นทะเลสูงในทะเลยากแก่การค้นหาร่างผู้สูญหายในทางน้ำได้ จึงได้มีกลยุทธ์การเดินเท้าบริเวณริมหาดและโขดหิน หลังจากมีผู้พบเห็นว่าร่างของน้องมิกซ์ผู้สูญหายโดนคลื่นซัดลอยอยู่กลางทะเล เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบแต่ร่างดังกล่าวก็โดนคลื่นซัดจมหายไปอีกครั้งในขณะนี้ยังไม่พบร่างของน้องมิกซ์ ผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ได้แต่เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บนฝั่ง ตลอดเวลา