ข่าว

ปูนบำเหน็จ ‘หมู่โจ‘ เป็น ร้อยตำรวจโท’ หลังโดนผู้ต้องหาค้ายายิงพลีชีพ

รับศพ ส.ต.ท ศรัณยู หรือ หมู่โจ พร้อมปูนบำเหน็จ 7 ขั้น 5 ชั้นยศ เป็น ร้อยตำรวจโท หลังโดนผู้ต้องหาค้ายาเสพติดยิงพลีชีพ ด้านภรรยาพร้อมรับราชการแทน

กรณีชุดสืบสวน สภ.นาหวาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นผู้ต้องหายาเสพติด คือ นายจาย จะก่า อายุ 37 ปี ชาวเมียนมา ขณะทำการตรวจสอบ คนร้าย ซึ่งเตรียมรับมือกับเจ้าหน้าที่อยู่ก่อนแล้ว ได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าบริเวณลำคอกระสุนทะลุปอด ส.ต.ท.ศรัณยู สิงห์คำ หรือ หมู่โจ เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นคนร้ายได้อาศัยความชำนาญเส้นทางหลบหนีฝ่าความมืดหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นาหวาย ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ไล่ล่าปิดล้อมเพื่อจะจับกลุ่มคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ล่าสุดนำร่างของ ส.ต.ท.ศรัณยู หรือ หมู่โจ ออกจากแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่และเคลื่อนศพมายังวัดประสาท อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกองเกียรติยศของตำรวจตั้งแถวรอรับศพและเคารพศพเพื่อเป็นการสดุดีความดีที่ปฏิบัติหน้าที่จนตัวเองเสียชีวิต ก่อนที่จะเคลื่อนศพขึ้นไปยังศาลาสำโรงวัฒนาภายในวัดเพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพในเวลา 16.30 น.

ปูนบำเหน็จ ‘หมู่โจ‘ เป็น ร้อยตำรวจโท’ หลังโดนผู้ต้องหาค้ายายิงพลีชีพ

พิธีรดน้ำศพนั้นมี พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 เป็นประธานพิธีในการรดน้ำศพ โดยมี พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ และตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 5 และ ตำรวจภูธรเชียงใหม่มาร่วมรดน้ำศพ นางสาว รัชฎาภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิตและครอบครัวมาร่วมในพิธีด้วย ขณะที่บรรยากาศภายในงานศพเป็นไปอย่างเศร้าโศกบรรดาครอบครัวและเพื่อนฝูงต่างพากันร้องไห้

ปูนบำเหน็จ ‘หมู่โจ‘ เป็น ร้อยตำรวจโท’ หลังโดนผู้ต้องหาค้ายายิงพลีชีพ

ต่อมา 18.00 พล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ. 5 ได้เดินทางมาเป็นประธานในการประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพและพิธีสวดอภิธรรมศพคืนแรกและมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ตายและในวันพรุ่งนี้ (15 กรกฎาคม 2567) พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร. จะเดินทางมาร่วมพิธีสูตรถอนจากศาลาประสงค์วัฒนา เพื่อเชิญร่าง ส.ต.ท.ศรัณยู หรือ หมู่โจ กลับบ้านไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ที่วัดห้วยปู ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย ก่อนจะมีพิธีพระราชเพลิงศพในวันที่ 18 กรกฎาคม 

สำหรับการปูนบำเหน็จนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีเลื่อน 7 ขั้น 5 ชั้นยศ จาก ส.ต.ท. เป็น ร.ต.ท. นอกจากนี้แล้ว นางสาวรัชฎาภรณ์ ภรรยาจะใช้สิทธิ์เข้ารับราชการเป็นตำรวจแทนสามีที่เสียชีวิตด้วย

 

ข่าวยอดนิยม