ข่าว

"วัน อยู่บำรุง" ยื่น ลาออก "พรรคเพื่อไทย"

"วัน อยู่บำรุง" โผล่ กกต. ยื่น ลาออกจาก "พรรคเพื่อไทย" แสดงความรับผิดชอบ หลังภาพหลุดบ้าน "บิ๊กแจ๊ส" ลั่น ไม่มีราคาจะอยู่ต่อทำไม

15 ก.ค. 2557 เวลา11.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นาย วัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย

\"วัน อยู่บำรุง\" ยื่น ลาออก \"พรรคเพื่อไทย\"

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการไลฟ์เฟซบุ๊กประกาศทิ้งตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเพื่อแสดงความรับผิดชอบกรณีที่มีภาพไปร่วมติดตามผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ที่บ้านพักของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนทำให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย รู้สึกไม่สบายใจ 

 

โดยภายหลังยื่นหนังสือลาออก วัน อยู่บำรุง เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า วันนี้มายื่นหนังสือลาออกอย่างเป็นทางการแล้ว ทราบข่าวว่าเป็นเพียงสส. สอบตก "คนไม่เข้าตาอยู่ไปก็ไม่มีประโยชน์" ที่สำคัญตระกูลอยู่บำรุงประจบสอพลอใครไม่เป็น

 

ซึ่งทางหัวหน้าพรรคไม่สบายใจที่มีภาพของตนอยู่ที่บ้านบิ๊กแจ๊ส ยืนยันว่าครอบครัวอยู่บำรุงยังจงรักภัคดีต่อพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด อาจคิดไม่รอบคอบทำให้มีภาพอยู่ที่บ้านบิ๊กแจ๊ส ออกไปในวันนับคะแนน

 

โดยในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงที่นับคะแนนเสร็จแล้ว และบิ๊กแจ๊สแพ้แล้วจึงไปให้กำลังใจกัน

 

หลังจากชี้แจงทุกอย่างแล้ว แต่หัวหน้าพรรคกลับไม่มีท่าทีอะไรดีขึ้นมาเลย ในวันนั้นจึงตัดสินใจขอลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งนางสาวแพทองธาร ก็ไม่ได้รั้ง และไม่พูดอะไร

ยืนยันว่าก่อนไปพูดคุยกับหัวหน้าพรรค ยังไม่คิดจะลาออกจากตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น คนเราอยากมีตำแหน่ง ตนก็อยากมีตำแหน่ง เจริญก้าวหน้าในหน้าที่ทางการเมือง แต่ตนไม่ยึดติดกับตำแหน่ง อยู่ไปไม่มีความสุขจะเสนอหน้าอยู่ต่อไปทำไม

 

ส่วนอนาคตทางการเมืองหลังจากนี้ ไม่แน่ใจว่าจะมีประโยชน์กับใครอย่างไรบ้าง ต้องรอดูท่าทีก่อนแต่ไม่ทิ้งงานการเมืองแน่นอน และการร่วมงานกับนายอนุทิน ชาญวีรกูลนั้น เป็นพี่ที่เคารพรักเพราะมีตำแหน่งทางการเมืองครั้งแรก ปีพ.ศ. 2551 ปฏิบัติงานผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กับนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล บิดาของนายอนุทิน รู้จักกับนายอนุทินมานาน 

 

 

เมื่อถามถึง ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นั้นยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย แต่ก็อยากให้ขับออกจากพรรค เพราะอายุเยอะแล้วแต่ความรู้ความสามารถยังไม่ลดน้อยถอยลง ยังอยากมีบทบาททางการเมืองอยู่ แต่ยังไม่ได้รับโอกาสนั้น 

 

ส่วนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ติดต่อมาพูดคุยกับทางครอบครัวอยู่บำรุงหรือไม่นั้น นายวัน ตอบเพียงว่า ”ไม่ทราบครับ“ เพราะเล็งเห็นว่า ความสัมพันธ์ทั้งคู่เริ่มห่างกันเหิน และคิดว่าเลยจุดที่จะกลับไปร่วมงานกันพรรคเพื่อไทยแล้ว ชีวิตต้องดำเนินต่อไป กลับไปทบทวนตัวเองหลาย ๆ อย่าง แต่ยืนยันยังอยากทำงานการเมืองต่อไป 

 

\"วัน อยู่บำรุง\" ยื่น ลาออก \"พรรคเพื่อไทย\"

“ขอบคุณทุกอย่างที่เคยให้โอกาสผม ตั้งแต่พรรคพลังประชาชนจนถึงพรรคเพื่อไทยทุกวันนี้ ยังรักพรรคและผู้บริหารพรรคเสมอเหมือนเดิม แต่ไม่แน่ใจว่าเขายังรักและเอ็นดูผมเหมือนเดิมหรือไม่ ผมก็ต้องมีทางเดินของผม เมื่ออยู่แล้วไม่แฮปปี้ก็ต้องถอยออกมา” นาย วัน อยู่บำรุง กล่าว

ข่าวยอดนิยม