ข่าว

รวบ 4 โจ๋ ลวงชายเรียกเด็กเอ็น ปล้นในโรงแรม

รวบ 4 วัยรุ่น ก่อเหตุลวงปล้นทรัพย์ในโรงแรม วางแผนตีสนิทจนเหยื่อผู้ชายตายใจ ติดต่อนัดพบเด็กเอ็น ก่อนยกพวกก่อเหตุ

15 ก.ค.2567 กรณีนายกรณ์ จ้างเด็กเอน ให้มาพบที่ โรงแรม แห่งหนึ่ง ใน ต. สันปูเลย อ. ดอยสะเก็ด จ. เชียงใหม่ แล้วถูก วัยรุ่น 5 คน พร้อมสนับมือ ก่อเหตุ ปล้นทรัพย์ และ ทำร้ายร่างกาย เมื่อเย็นวันที่ 14 ก.ค.2567

 

ล่าสุด สืบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นำตัวเยาวชน 7-8 คน มาสอบสวนขยายผล เพื่อหาตัวคนร้าย จนสามารถคัดกรองได้ว่าผู้ก่อเหตุทั้งหมด 4 ราย เป็นเยาวชนอายุ 14 ปี มีนายธันวา เป็นหัวหน้าแก๊ง และเป็นคนวางแผน เข้าไปตีสนิทกับผู้เสียหายก่อนลงมือ

 

จังหวะที่ผู้เสียหายมาเปิดห้องพัก นายธันวา ได้เรียกพวกไปช่วยกันรุมทำร้าย

เพื่อน นายธันวา หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นหัวโจก

ทั้งนี้ เพื่อนนายธันวา บอกว่า นายธันวาเคยถูกจับคดีชิงทรัพย์ที่ โรงแรม ม่านรูดแห่งหนึ่งในลักษณะเดียวกันนี้ ในพื้นที่ อ.เมือง จ. เชียงใหม่ ขณะนี้คดียังอยู่ ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดเชียงใหม่ และมาก่อเหตุอีก

 

ส่วนเพื่อนบางคนที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิดนั้น บางคนแค่ไปส่งเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ปล้นทรัพย์ และ ทำร้ายร่างกาย แค่ไปเป็นเพื่อนเฉยๆเพราะถูกนายธันวาขมขู่ จึงขอความเป็นธรรม ให้เพื่อนๆด้วย

เพื่อนนายธันวา หัวโจก ก่อเหตุปล้นทรัพย์

ส่วนเพื่อนชายอีกคน สวมเสื้อสีน้ำเงิน บอกว่า จู่ๆเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ก็มีเงิน 5,800 บาท โอนเข้า บัญชีของตน มาทราบภายหลังว่านายธันวา เป็นคนโอนมาจากบัญชีของผู้เสียหาย วันนี้จึงแสดงความบริสุทธิ์ใจมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาหลังตำรวจเข้าควบคุมตัว วัยรุ่น ที่เป็นเยาวชนทั้ง 4 รายแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรอสอบปากคำร่วมกับวิชาชีพ เนื่องจากผู้ก่อเหตุทั้งหมดเป็นเยาวชน