ข่าว

ฝากขัง 3 ต่างชาติ ปล้นนักเทรดหุ้น ชาวอังกฤษ 3 ล้าน

ตำรวจคุมตัว 3 ชาวต่างชาติ ลวงปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกาย นักเทรดหุ้น ชาวอังกฤษ ไปฝากขังศาล ดำเนินคดี 7 ข้อหาหนัก

ตำรวจ สน.คลองต้น คุมตัวผู้ต้องหาส่งฝากขัง

16 ก.ค. 2567 กรณีที่ตำรวจ สน.คลองตัน จับกุม 4 ผู้ต้องหา มี Mr.Abdullahi Ahmed ชาวเดนมาร์ก  Ms.Shafiq , Mr.Ahmed,  Mr.Hussein Mohamed ชาวอังกฤษ และหญิงชาวต่างชาติไม่ทราบชื่อและนามสกุล ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ นักเทรดหุ้น (คริปโต) ชาวอังกฤษ เมื่อวันที่ 12 ก.ค.2567

 

โดยพฤติการณ์ผู้เสียหายรู้จักกับ 1 ในผู้ก่อเหตุที่สถานบันเทิง ก่อนถูกลวงไปสังสรรค์ ที่ห้องพักแห่งหนึ่งย่านพระโขนง และถูก ทำร้ายร่างกาย นำไฟฟ้าชอร์ตและใช้เทปกับเชือกมัดผู้เสียหาย บังคับข่มขู่เอาทรัพย์สินและบังคับให้ทักหาแฟนที่อยู่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าเพื่อนจะไปเอาของที่คอนโดมิเนียม จากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาไปเอาทรัพย์สิน อาทิ นาฬิกา และคอมพิวเตอร์ ของผู้เสียหาย

ภายหลังผู้เสียหายดิ้นจนหลุด และมาแจ้งความ ตำรวจ สน.คลองตัน จึงเข้าจับกุม พร้อมของกลาง อาทิ โทรศัพท์มือถือไอโฟน 2 เครื่อง , นาฬิกายี่ห้อ Audemars Piguet , นาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ , บัตรเครดิต ,และ เงินสด 24,000 บาท ของกลางทั้งหมดมูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท

 

โดย วันนี้ เวลา 09.00 น. ตำรวจ สน.คลองตัน ควบคุมตัวผู้ต้องหา 3 คนส่ง ฝากขัง ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้  ประกอบด้วย  Mr.Abdullahi Ahmed ชาวเดนมาร์ก , Mr.Ahmed , Mr.Hussein Mohamed ชาวอังกฤษ , ผู้ต้องหาหญิงอีก 1 คน ถูกอายัดตัวไว้ และอีกคน 1 ที่ยังไม่ทราบชื่อ อยู่ระหว่างการออกหมาย

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้งหมด ฐาน ปล้นทรัพย์ โดยมีอาวุธติดตัว , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยว , ร่วมกันกรรโชกโดยมีอาวุธติดตัวมาขู่เข็ญ , ร่วมกันเอาไปเสียเอกสารใดของผู้อื่น , ร่วมกันพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร