ข่าว

หนุ่มทาสยาแหกด่าน หนีข้ามคลอง สุดท้ายจนมุมเพราะเป็นทาสแมว

16 ก.ค. 2567

หนุ่มทาสยา ซิ่งเก๋งแหกด่าน หนีข้ามคลอง สุดท้ายจนมุมเพราะเป็นห่วงแมวในรถ ยอมมอบตัวแต่โดยดี สารภาพเสพยาไอซ์ก่อนเจอด่าน

15 ก.ค. 2567 เวลา 13.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวงภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สั่งการให้ พ.ต.ท.ฐิติวัชร์ ปพัฒน์เตชานนท์ สวป. สภ.ทุ่งหลวง (หัวหน้าจุดตรวจ)นำกำลังไปตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และนโยบายตำรวจภูธรภาค 7

 

เพื่อป้องกันอาชญากรรมและกวดขันวินัยจราจร บริเวณบ้านหนองน้ำใส ม.13 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ขณะนั้นได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 848 สมุทรสาคร ขับมุ่งหน้าเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ได้ส่งสัญญาณให้ชะลอความเร็ว แต่รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องด้วยความเร็วฝ่าด่านตรวจไป

 

หนุ่มทาสยาแหกด่าน หนีข้ามคลอง สุดท้ายจนมุมเพราะเป็นทาสแมว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ที่ตั้งด่านอยู่จึงนำรถไล่ล่า รถต้องสงสัยคันดังกล่าว โดยได้มีรถของเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุดห้วยยางโทน ร่วมสนับสนุนไล่รถคันดังกล่าวด้วย จนข้ามเขตเข้า จ.สมุทรสงคราม และไปถึง บริเวณ หมู่ 4 ต.บางแค อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เป็นระยะทางเกือบ 30 กิโลเมตร

 

 

กระทั่ง มาถึงทางโค้ง รถต้องสงสัยคันดังกล่าวได้เสียหลัก หลุดโค้งเบรคไม่อยู่ พุ่งเข้าไปชนรั้วของชาวบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งทางด้านของรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวง ที่ได้ตามมาติดๆ ก็เสียหลักพุ่งชนท้ายรถต้องสงสัย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

หนุ่มทาสยาแหกด่าน หนีข้ามคลอง สุดท้ายจนมุมเพราะเป็นทาสแมว

หลังจากรถพุ่งชนรั้วบ้าน จนไม่สามารถไปต่อได้ ผู้ต้องสงสัยจึงรีบลงจากรถ และวิ่งหนีเข้าไปในสวนมะพร้าว กระโดดน้ำข้ามคลองไป ลักษณะคนก่อเหตุ สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีครีม สะพายกระเป๋า ใส่รองเท้าเเตะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งหลวงที่ติดตามมา ก็ได้วิ่งไล่ตามผู้ต้องสงสัยไป แต่ผู้ต้องสงสัยได้หลบซ่อนตัวภายในสวนมะพร้าว

เจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังสนับสนุนจากพื้นที่ เพื่อค้นหาตัวทั่วบริเวณ ก็ไม่พบตัวเนื่องจากเป็นสวนกว้างมาก จนถึงช่วงเย็น ผู้ต้องสงสัยได้เดินไปเข้าที่บ้านของชาวบ้านใกล้กับที่เกิดเหตุ ชาวบ้านจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม พร้อมกับ ตำรวจสภ.ทุ่งหลวง ได้ร่วมกันเข้าทำการจับคุมตัวไว้ได้ในที่สุด

 

จากการตรวจสอบในรถเก๋งของผู้ต้องสงสัย พบอาวุธปืนสั้นลูกโม่ บรรจุพร้อมกระสุน 5 นัด ไม่พบยาเสพติด มีกรงแมวพร้อมแมว 1 ตัว อยู่ในรถดังกล่าว สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ส่วนผู้ขับขี่รถเก๋งคันดังกล่าวคือ นายกิตติ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ที่อยู่ ม.6 ต.อําแพง อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

 

สอบถามเบื้องต้นให้การว่า ตนได้ไปทำธุระที่ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี และให้การรับสารภาพว่าได้เสพยาไอซ์มาด้วย และในรถได้นำปืน เก็บซ่อนไว้ และขณะจะขับรถกลับบ้านที่ อ.บ้านแพ้ว พอถึงบริเวณด่านของ สภ.ทุ่งหลวง ก็ตกใจเพราะเสพยามา และกลัวจะโดนจับเลยตัดสินใจแหกด่าน และหนีมาเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง จนรถได้เสียหลักพุ่งชนรั้วบ้านของชาวบ้าน

จึงได้รีบลงจากรถวิ่งหนี กระโดดน้ำข้ามคลอง หลบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็หนีไม่พ้นแอบใต้ถุนบ้าน บริเวณนั้น นานหลายชั่วโมง จนไม่ไหวเลยเดินออกมาขอมอบตัว เพราะเป็นห่วงแมวที่ได้อยู่ในรถด้วย จึงยอมออกมามอบตัว

 

เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหา เสพยาเสพติด,ขับรถชนรั้วบ้านของประชาชนทำให้ทรัพย์สินเสียหาย,มีอาวุธปืนไว้ครอบครอง มีทะเบียนแต่ชื่อไม่ตรง เป็นปืนผิดมือ,ฝ่าฝืนการตรวจค้นที่ด่านพื้นที่ สภ.ทุ่งหลวง จ.ราชบุรี พร้อมทั้งส่งตัวให้ ร.ต.ท.หญิงณัฐฐาภัฏ จันทร์ณรงค์ รองสว.สอบสวน สภ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ควบคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ด้าน พ.ต.อ.กอบโชค เล็กตระกูล ผกก.สภ.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี จะทำการติดต่อประสานกับเจ้าของบ้าน ที่ถูกรถเก๋งที่ถูกไล่ล่ามาจาก สภ.ทุ่งหลวง เสียหลักเข้าชนรั้วบ้านเสียหาย โดยจะได้รับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายการซ่อมแซมทุกขั้นตอน

และจะนำช่างมาทำการเปลี่ยนรั้วบ้านที่เสียหาย จากการถูกชนในครั้งนี้ให้ก่อน  และจะได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทราบ แล้วนำเงินมาชดใช้คืนให้กับทาง พ.ต.อ.กอบโชค เล็กตระกูล ผกก.สภ.ทุ่งหลวง ในภายหลัง