ข่าว

สอบพยาน 5 ปาก หาปมเสียชีวิต 6 ศพ โรงแรมดังราชประสงค์ เร่งชันสูตรศพ

ตำรวจ สอบพยาน 5 ปาก นาน 2 ชั่วโมง หาปม ชาวเวียดนาม เสียชีวิต 6 ศพ โรงแรมดังราชประสงค์ ส่งศพชันสูตรหาการเสียชีวิตที่แท้จริง

ความคืบหน้าในคดีการเสียชีวิตของ ชาวเวียดนาม 6 ศพ โรงแรมดังราชประสงค์ เมื่อวานนี้ พบว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาตำรวจได้เชิญญาติและผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิต ให้เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. (17 ก.ค. 2567) พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้นำหลักฐานที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เป็นกระเป๋าเดินทาง 8 ใบ กระเป๋าเป้ 1 ใบ รองเท้า และ ของใช้อื่นๆ ของ ผู้เสียชีวิต เข้ามาตรวจสอบเพิ่มเติม ที่ สน.ลุมพินี

 

 

 

นอกจากนี้ยังมี พยาน อีก 5 คน ที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้พบว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย โดยมีการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับการ สน.ลุมพินี เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง

 

หลังสอบปากคำพยานทั้ง 5 ปาก เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 ปาก ที่เชิญตัวมาสอบปากคำในคืนนี้ มีทั้งเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย พอทราบข่าวตำรวจจึงเชิญตัวมาให้ข้อมูลและช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต 

 

 

ขนย้ายกระเป๋าผู้เสียชีวิต

 

นอกจากนี้จากการตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียชีวิต มีลักษณะที่เตรียมพร้อมที่จะเช็กเอ้าท์ ออกจากโรงแรม และยังพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป แต่ต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเพื่อเทียบเคียงลักษณะยาที่พบในจุดเกิดเหตุว่า เป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ เจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ทราบที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง 

 

 

เคลื่อนย้ายศพ ภาพ Nation Photo

 

 

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คน โดยทั้งหมดมีเชื้อชาติเป็น ชาวเวียดนาม แต่ถือสัญชาติเวียดนามเพียง 4 คน อีก 2 คน ถือสัญชาติอเมริกา ส่วนประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย พบว่าทั้งหมดเดินทางจากประเทศเวียดนาม แล้วเข้ามาในไทยด้วยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 6 คน ไม่ได้เข้ามาในไทยพร้อมกัน

 

โดยสิ่งที่ตำรวจจะต้องเร่งตรวจสอบและขยายผลให้ชัดเจนหลังจากนี้ คือการหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร และเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว

 

 

กล้องวงจรปิด

 

 

 

ข่าวยอดนิยม