ข่าว

ด่วน ผลตรวจ 2 ใน 6 ผู้เสียชีวิตในโรงแรม พบสารไซยาไนด์

ด่วน ผลตรวจผู้เสียชีวิต 2 ใน 6 ราย ในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ พบสารไซยาไนด์ในร่างกาย คาดว่าเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

17 ก.ค.2567 กรณีพบศพชาว ต่างชาติ 6 ศพ ใน โรงแรม ย่าน ราชประสงค์ โดยทั้งหมดเป็น ชาวเวียดนาม และ 2 ใน 6 คน ได้รับสัญชาติอเมริกัน โดยคาดว่าทั้งหมดถูกวางยาพิษชนิดรุนแรงจน เสียชีวิต เนื่องจาก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการดิ้นทุรนทุราย เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 16 ก.ค.2567

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า สำหรับยาพิษรายงานจากชุดสืบสวนนครบาล ระบุว่า ผลตรวจชันสูตรศพเบื้องต้น ผู้เสียชีวิต หมู่ใน โรงแรม หรูกลางกรุง ออกมาแล้ว 2 ศพแรก พบสาร ไซยาไนด์ ในร่างกาย คาดเป็นสาเหตุให้เสียชีวิต

 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) ระบุว่า เมื่อวานนี้ได้เก็บพยานหลักฐานในกระติกเก็บความร้อนที่เป็นอะลูมิเนียม ซึ่งไม่ใช่ของโรงแรม เป็นกลุ่มผู้ตายพกมาเอง ภายในเป็นของเหลวสีดำ คือ กาแฟดำอเมริกาโน และมีแก้วกาแฟที่ดื่มแล้วทั้งหมด 6 แก้ว ได้เก็บไปตรวจ นอกจากนี้ยังได้เก็บอาหาร 3-4 อย่างของทางโรงแรมที่มีการเปิดเตรียมรับประทานอาหารไว้ด้วย 

 

ส่วนน้ำในกระติกพบสาร KCN หรือไม่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวว่า ตอนนี้ผลตรวจเบื้องต้นออกมา 1 อย่าง แล้วคือของเหลวที่อยู่ในกระติก ซึ่งเป็นผลที่มีความชัดเจน และกระจ่างที่ทำให้เสียชีวิตโดยฉับพลัน หากดูด้วยตาเหมือนเป็นกาแฟดำ แต่บอกได้ว่าพบสารพิษชนิดหนึ่ง

 

มีรายงานว่าทางแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จะเปิดแถลงข่าวเรื่องนี้ในเวลา 13.00 น. ที่โรงพยาบาล

ข่าวยอดนิยม