ข่าว

ตำรวจยืนยัน 1 ใน 6 ศพ เป็นคนวางยา มื้อสังหาร ห้องพักโรงแรมหรู คาดปม หนี้-ธุรกิจ

ตำรวจยืนยัน 1 ใน 6 ศพ เป็นคนวางยา มื้อสังหาร ห้องพักโรแรมหรู คาดปม หนี้-ธุรกิจ เบื้องต้น ผลชันสูตรพบ "ไซยาไนด์" 2 ใน 6 ศพ

17 ก.ค. 2567 รายงานข่าว กรณี พบ 6 ศพ ชาวต่างชาติ ซึ่งมีสัญชาติเวียดนาม และ อเมริกัน ถูกวางยาเสียชีวิตในห้องพัก ภายในโรงแรมหรูแห่งหนึ่งย่านราชประสงค์ ซึ่งผลชันสูตรเบื้องต้นจากแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พบว่า 2 ใน 6 ศพ มีสารไซยาไนด์ 

 

ทางด้านของ บิ๊กจ๋อ - พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้การสืบนครบาล เปิดเผยว่า จากการ สอบปากคำญาติของผู้ตาย  มีเป็นหนี้สินเกิดขึ้นหลักหลายล้านบาท และคาดว่าทำให้เสียชีวิตจากประเด็นนี้ ส่วนจะประเด็นนี้อย่างเดียวหรือไม่ ต้องตรวจสอบ / ยืนยันคนที่ทำให้เสียชีวิตคือ 1 ในกลุ่มคนตาย

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า สาเหตุที่คาดว่าผู้ก่อเหตุเป็น 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต เนื่องจากการสอบปากคำแม่บ้าน พนักงานของโรงแรมแล้ว ไม่พบพิรุธและแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ 

 

ตำรวจยืนยัน 1 ใน 6 ศพ เป็นคนวางยา มื้อสังหาร ห้องพักโรงแรมหรู คาดปม หนี้-ธุรกิจ

 

 

สำหรับ ปมสังหารหมู่อาหารมื้อสุดท้าย เจ้าหน้าที่มีการสันนิษฐานว่า หลังจากทราบข้อมูลผู้เสียชีวิต 6 คน มีการจองมา 7 คน แต่เช็คอิน 5 คน แต่พบศพ 6 ราย (เนื่องจากเป็นสามี - ภรรยากัน) ทางสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตรวจสอบ หาเบาะแสบุคคลที่ 7 พบแล้ว คาดว่า เป็นน้องสาวของ 1 ใน 6 คนที่เสียชีวิต ตอนนี้ได้ทราบชื่อทั้งหมด 7 คนแล้ว และคนที่ 7 คนนี้ ได้บินกลับประเทศไป ตั้งแต่วันที่ 10 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้น สันนิษฐานว่าน่าจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต

 

และมีรายงานอีกว่า การเสียชีวิตในครั้งนี้ เกิดจากบุคคล 1 ใน 6 ที่เสียชีวิต เป็นผู้กระทำให้คนวางยาทั้งหมด ก่อนจะเสียชีวิตเป็นรายสุดท้าย โดยมีสาเหตุมาจากปัญหาหนี้สินที่มีการหลอกให้ร่วมลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจก่อสร้าง อย่างไรก็ตามทางกองพิสูจน์หลักฐานยังไม่สรุปว่าการวางยาครั้งนี้คือสารไซยาไนด์ ซึ่งอาจมีความคล้าย แต่มีฤทธิ์แรงกว่าเพราะมีผลทำให้เสียเฉียบพลัน

ตำรวจยืนยัน 1 ใน 6 ศพ เป็นคนวางยา มื้อสังหาร ห้องพักโรงแรมหรู คาดปม หนี้-ธุรกิจ


 

ทั้งนี้จากการสอบปากคำญาติพบว่ามีเป็นหนี้สินเกิดขึ้นหลักหลายล้านบาท และคาดว่าทำให้เสียชีวิตจากประเด็นนี้ ส่วนจะประเด็นนี้อย่างเดียวหรือไม่ ต้องตรวจสอบยืนยันคนที่ทำให้เสียชีวิตคือ 1 ในกลุ่มคนตาย

 

ในประเด็นธุรกิจและหนี้สินนั้น จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่า ผู้ตายทั้ง 6 คน มีความเกี่ยวข้องกันทาธุรกิจอสังหาริมทรัย์ในประเทศเวียดนาม และมีการลงทุน และยืมเงินกันแต่ไม่ได้คืน โดน มีข้อสันนิษฐานว่า 1 ใน 6 ของผู้ตายเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ก่อนจบชีวิตตัวเองลงในห้องที่เกิดเหตุ

 

พล.ต.ต.นพศิลป์ ระบุว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยืนยันได้ว่า ไม่มีมีบุคคลภายนอกเข้าไปใน 502 เลย แต่เนื่องจากเลยเวลาเช็คเอ้าท์ไปแล้ว พนักงานจึงขึ้นไปตรวจสอบ พบว่าประตูล็อคจากด้านหน้า และส่องดข้าไปที่ร่องประตู พบว่ามีร่างคนนอนอยู่บริเวณประตู จึงแจ้ง รปภ. ให้เข้าบริเวณด้านหลัง และพบว่าประตูด้านหลังไม่ได้ล็อค จึงเปิดเข้าไปพบศพ และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งการตรวจสอบไม่พบว่ามีบุคคลใดที่จะเข้าออกห้องได้ มีเพียง รปภ. ที่เข้าไปตรวจสอบแล้วพบศพเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่หน่วยพิสูจน์หลักฐาน ได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบสารไซยาไนด์ ในถ้วยชาทั้ง 6 ใบ และจากการสอบสวนเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุ เป็น 1 ในผู้เสียชีวิตทั้ง 6 และเป็นเรื่องของบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการ หรือแก๊งองค์กรอาชญากรรมแต่อย่างใด

ข่าวยอดนิยม