ข่าว

ยอดหนี้หลายล้านบาท จุดจบ 6 เวียดนาม ในโรงแรมดังราชประสงค์

ลูกสาวของ 2 ใน 6 ผู้เสียชีวิต เผยพ่อแม่บอกว่านัดเคลียร์หนี้สินหลักหลายล้านบาท ในประเทศไทย ก่อนมาถูกฆาตกรรมหมู่ ในโรงแรมดังราชประสงค์

เจ้าหน้าที่เข้าลำเลียงร่างผู้เสียชีวิต 6 ราย ส่งชันสูตร 17 ก.ค.2567 กรณีเกิดเหตุ ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ใน โรงแรมดังราชประสงค์ โดยทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม และ 2 ใน 6 คน ได้รับสัญชาติอเมริกัน โดยคาดว่าทั้งหมดถูก วางยาพิษ ชนิดรุนแรงจน เสียชีวิต เนื่องจาก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการดิ้นทุรนทุราย เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 16 ก.ค.2567 ต่อมาผลการตรวจพิสูจน์พบว่า เสียชีวิตจากสารไซยาไนด์ นั้น

รายงานข่าวจากทีมสืบสวนแจ้งว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำลูกสาวของสามีภรรยาคู่หนึ่งที่ เสียชีวิต ระบุว่า พ่อกับแม่บอกว่าจะเดินทางไปประเทศไทย เพื่อเจรจาเรื่อง หนี้สิน ที่ถูกยืมไป โดยยอดหนี้สินหลักหลายล้านบาท ทำให้เจ้าหน้าที่คาดว่าเจรจาเคลียร์หนี้สินกันไม่ได้ และถูกวางยา ไซยาไนด์ ดังกล่าว

 

รายงานข่าวแจ้งว่า เส้นทางการเดินทางมาประเทศไทย ของกลุ่ม ผู้เสียชีวิต 5 ใน 6 คน มีทั้งเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม และ ไทเป โดยมานัดพบกันที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อเจรจาตกลงกันเรื่อง หนี้สิ้น โดยเบื้องต้นจากการสอบปากคำคาดว่า ผู้เสียชีวิต ที่มีสัญชาติอเมริกัน เป็นเหมือนคนค้ำประกัน มาช่วยเจรจาด้วย

 

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานงานกับสถานทูตเวียดนาม เพื่อขอข้อมูลประวัติของผู้เสียชีวิต รวมทั้งติดต่อญาติมาให้ปากคำ เพื่อสรุปยอดหนี้สินและการทำธุรกิจ ก่อนสรุปสาเหตุการตายต่อไป