ข่าว

เคลียร์หนี้เงินลงทุน 10 ล้านบาท ชนวนวางไซยาไนด์สังหาร 6 เวียดนาม

นัดเคลียร์หนี้ เงิน 10 ล้านบาท ที่ให้ไปลงทุน แต่ไม่งอกเงย ชนวนวางยาไซยาไนด์ สังหาร 6 ชาวเวียดนาม ในโรงแรมดังราชประสงค์

กระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต

17 ก.ค.2567 กรณีเกิดเหตุ ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ใน โรงแรมดังราชประสงค์ โดยทั้งหมดเป็น ชาวเวียดนาม และ 2 ใน 6 คน ได้รับสัญชาติอเมริกัน โดยคาดว่าทั้งหมดถูกวางยาพิษ ชนิดรุนแรงจน เสียชีวิต เนื่องจาก ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ หรือการดิ้นทุรนทุราย เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 16 ก.ค.2567

 

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจพิสูจน์ พบว่า สารพิษที่ตรวจพบในร่างกายผู้เสียชีวิต คือ ไซยาไนด์  

 

ล่าสุดเวลา 11.30 น. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ท.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. กล่าวว่า จากการตรวจแก้วกาแฟ ภาชนะต่างๆ พบว่า 1 ใน 6 ทำให้เกิดเหตุ โดยใช้สารไซยาไนด์

ส่วนสาเหตุ มาจาก สามีภรรยาลงทุน 10 ล้านบาท สร้างโรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น โดยมอบเงินให้กับหนึ่งในผู้หญิงที่ เสียชีวิต ไปก่อนหน้านี้ และมีการทวงถามอย่างต่อต่อเนื่อง ตอนแรกมีการนัดหมายเคลียร์ หนี้สิน ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ติดขัดเรื่องวีซ่า เลยนัดกันที่เมืองไทย และการเกิดเหตุ ฆาตกรรมหมู่ ดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของ 6 ราย ไม่เกี่ยวกับแก๊งหรือองค์กรอาชญากรรมแต่อย่างใด

 

ส่วนที่มาของสาร ไซยาไนด์ ว่านำเข้ามา หรือมาหาซื้อในประเทศไทยนั้น พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า ได้ประสานให้ สตม.ไล่เรียงลำดับว่า ตั้งแต่ ผู้เสียชีวิต แต่ละคน เดินทางเข้าประเทศไทย ในวันที่ 4,5,7,12 ก.ค.2567 ต่างวันและเวลากัน  ได้เดินทางไปที่ไหนบ้าง อย่างไรก็ดีพบว่า ชาวเวียดนาม ทั้งหมด เดินทางเข้าพักที่ โรงแรมดังราชประสงค์ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น

 

ขณะที่ หนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่เป็นเมคอัพอาร์ติสชาวเวียดนามชื่อดัง เบื้องต้น คาดว่าถูกหลอกให้ลงทุนเช่นเดียวกัน โดยสตม.กำลังประสานข้อมูลจากญาติเพื่อตรวจสอบต่อไป