ข่าว

ไขความสัมพันธ์ 6 ศพ เวียดนาม เป็นอะไรกัน ทำไมมาก่อเหตุวางยา ในโรงแรมที่ไทย

ไขความสัมพันธ์ 6 ศพ เวียดนาม เป็นอะไรกัน ทำไมมาก่อเหตุวางยา ในโรงแรมที่ไทย

17 ก.ค. 2567

ไขความสัมพันธ์ 6 ศพ ชาวเวียดนาม ก่อเหตุสลด วางยาฆาตกรรมหมู่ ทั้งหมด เป็นอะไรกัน ทำไมมาก่อเหตุวางยา ในโรงแรมที่ไทย

คดีปริศนากำลังถูกคลี่คลายออกหมดทุกข้อสันนิษฐาน หลังจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 มีคนพบ 6 ศพ ชาวต่างชาติ สัญชาติเวียดนาม 4 ราย และสัญชาติ อเมริกัน 2 ราย ในห้องพักโรงแรมหรูกลางกรุง ย่านราชประสงค์ เสียชีวิตพร้อมกับอาหารมื้อสุดท้ายที่ถูกวางไว้บนโต๊ะ สภาพศพของผู้ตายทั้ง 6 ราย คล้ายกับถูกวางยา ซึ่งข้อสันนิษฐานนี้ถูกไขได้หลังมีผลชันสูตรจาก แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พบว่า 2 ใน 6 ศพ มีสารไซยาไนด์ 

 

เหตุสลดครั้งนี้ เกิดขึ้นจากการวางยาของ 1 ใน 6 ผู้ตาย โดยตำรวจยืนยันแล้วว่า Ms.SHERINE CHONG สัญชาติอเมริกัน อายุ 56 ปี เป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยตั้งปมสังหารหมู่ในครั้งนี้ว่าเกิดจากการขัดแย้งทางธุรกิจ และ เรื่องของ หนี้สิน หลายล้านบาท

จากการสอบปากคำของพยาน ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตพบว่า ทั้ง 6 คน มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกัน ซึ่งมีการลงทุนในประเทศเวียดนามร่วมกัน นอกจากนี้ 2 ใน 6 ราย ยังมีความสัมพันธ์เป็นสามีภรรยากัน และทั้ง 6 คน มีความสัมพันธ์คล้ายเป็นเครือญาติกันทั้งหมด

 

ไขความสัมพันธ์ 6 ศพ เวียดนาม เป็นอะไรกัน ทำไมมาก่อเหตุวางยา ในโรงแรมที่ไทย

ส่วนปมเหตุครั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุมีการกู้ยืมเงินจำนวนมากระหว่างกัน เพื่อลงทุนบางอย่าง และมีการนัดมาคืนเงินกันบางส่วน ในกลุ่มผู้เสียชีวิต มีทั้งผู้กู้ยืม ผู้ให้กู้ยืม และผู้ค้ำประกัน และคนลงมือก่อเหตุในครั้งนี้คือ Ms.SHERINE CHONG 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิตนั่นเอง

 

ความสัมพันธ์ของ 6 ผู้เสียชีวิต 

 

1 น.ส.ธิ เหงียน เฟือง (ภรรยาเจ้าหนี้) อายุ 46 ปี (Ms.THI NGUYEN PHUONG) (เสียชีวิตใกล้ประตู) สัญชาติเวียดนาม เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคมและมาถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ได้ร่วมลงทุนและมอบเงินให้กับผู้เสียชีวิตหมายเลข 5

 

2. น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน อายุ 47 ปี (Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN) สัญชาติเวียดนาม (เสียชีวิตภายในห้องนอน) เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 17 ครั้ง เดินทางมาถึงไทยวันที่ 4 กรกฎาคม ได้เข้าพักที่โรงแรมวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นเสมือนนายหน้าที่ชวนลงทุน ให้กับหมายเลข 5 

 

3. นายดิน ซาน ฟู (Mr. DINH TRAN PHU) อายุ 37 ปี ช่างแต่งหน้าชาวเวียดนาม สัญชาติเวียดนาม เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 11 ครั้งและเข้าพักที่โรงแรมวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกมาร่วมลงทุน 

 

4. นายฮุง ดัง วาน อายุ 55 ปี (Mr.HUNG DANG VAN) สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้ามาที่ไทยวันที่ 7 กรกฎาคม เป็นคนที่ดำเนินการจองห้องพักโรงแรมให้ น.ส.เชอรีน ชอง หมายเลข 5

 

5. น.ส.เชอรีน ชอง (Ms.SHERINE CHONG) อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เคยเข้าออกประเทศไทย 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดเดินทางมาถึงไทยวันที่ 5 กรกฎาคม และคนนี้เป็นผู้เข้าพักห้อง 502 ห้องที่เกิดเหตุ (ผู้ก่อเหตุ)

 

6. นายฮง ฟาม ธาน (เจ้าหนี้ , สามีหมายเลข 1) อายุ 49 ปี (Mr. HONG PHAM THANH) สัญชาติเวียดนาม เป็นสามีของผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 น.ส.ธิ เหงือน เฟือง เดินทางเข้ามาพร้อมกันส่วนที่ไม่เห็นรายชื่อเข้าพักเนื่องจากว่าใช้ชื่อของภรรยาในการจองห้องเข้าพักและได้เข้าพักโรงแรมในวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกร่วมลงทุน

 

ไขความสัมพันธ์ 6 ศพ เวียดนาม เป็นอะไรกัน ทำไมมาก่อเหตุวางยา ในโรงแรมที่ไทย