ข่าว

แผนลวง ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ปักหมุดญี่ปุ่น ก่อนวกมาไทย เผย อุบายมือวางยาโรงแรมหรู

เปิดแผนลวง ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ปักหมุดแรกที่ ญี่ปุ่น ก่อนวกมาไทย เพราะปัญหาวีซ่า เผย อุบายมือวางยาโรงแรมหรู เซ่นปมหนี้หลอกลงทุน

17 ก.ค. 2567 กรณี 6 ศพ ชาวต่างชาติถูกวางยา ฆาตกรรมหมู่ ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ โดยมีปมขัดแย้งจากการหลอกลงทุน และปัญหาเรื่องหนี้สินจากการหลอกลงทุน ซึ่งในครั้งแรก ผู้ก่อเหตุ ได้มีจุดนัดหมายเหยื่อทั้ง 6 รายไปที่ญี่ปุ่น 

 

โดย พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบก.สส.บช.น.) เปิดเผยสาเหตุของการก่อเหตุ ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพชาวเวียดนามในประเทศไทยครั้งนี้ว่า เบื้องต้นชาวเวียดนามทั้ง 6 ราย ได้วางแผนจะเดินทางไปคุยเรื่องธุรกิจที่ญี่ปุ่น เนื่องจากวางแผนการหลอกลงทุนว่าจะไป แต่ไปไม่ได้เนื่องจากขอ วีซ่าไม่ผ่าน จึงตัดสินใจมาที่ประเทศไทย เนื่องจาก ประเทศไทยใกล้ และเข้ามาได้แบบฟรีวีซ่า ก่อนก่อเหตุสลดในครั้งนี้ 

 

โดย Ms.SHERINE CHONG (ผู้ก่อเหตุวางยา) ได้นัด สามีภรรยา ที่ได้หลอกมาร่วมลงทุน 10 ล้านบาท สร้างโรงพยาบาลในประเทศญี่ปุ่น โดยมอบเงินให้กับ Ms.SHERINE CHONG หนึ่งในผู้หญิงที่ เสียชีวิต ไปก่อนหน้านี้ และมีการทวงถามอย่างต่อเนื่อง

 

ในตอนแรกมีการนัดหมายเคลียร์ หนี้สิน ที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ติดขัดเรื่องวีซ่า เลยนัดกันที่เมืองไทย และการเกิดเหตุ ฆาตกรรมหมู่ ดังกล่าว เป็นเรื่องส่วนตัวของ 6 ราย ไม่เกี่ยวกับแก๊งหรือองค์กรอาชญากรรมแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ก่อนก่อเหตุ Ms.SHERINE CHONG ได้ออกอุบาย ให้พนักงานของโรงแรม นำน้ำร้อนและชา พร้อมกับแก้ว 6 ใบ มาให้ที่ห้อง โดยอ้างว่าจะนำมาชงชาให้เพื่อนๆ ทั้ง 5 คนดื่ม แต่ Ms.SHERINE CHONG ปฎิเสธการบริการจจากพนักงานโรงแรม และบอกให้ออกจากห้องไปและจะชงชาด้วยตัวเอง ซึ่งหลังจากนั้น ไม่มีใครพบเห็นทั้ง 6 คน ก่อนจะเจออีกครั้งหลังเกิดเหตุสลดภายในโรงแรมแล้ว 

 

แผนลวง ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ปักหมุดญี่ปุ่น ก่อนวกมาไทย เผย อุบายมือวางยาโรงแรมหรู

 

ทั้้งนี้ ความสัมพันธ์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รายมีดังนี้

 

 

1 น.ส.ธิ เหงียน เฟือง (ภรรยาเจ้าหนี้หมายเลข 6) อายุ 46 ปี (Ms.THI NGUYEN PHUONG) (เสียชีวิตใกล้ประตู) สัญชาติเวียดนาม เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคมและมาถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ได้ร่วมลงทุนและมอบเงินให้กับผู้เสียชีวิตหมายเลข 5

 

2. น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน อายุ 47 ปี (Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN) สัญชาติเวียดนาม (เสียชีวิตภายในห้องนอน) เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 17 ครั้ง เดินทางมาถึงไทยวันที่ 4 กรกฎาคม ได้เข้าพักที่โรงแรมวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นเสมือนนายหน้าที่ชวนลงทุน ให้กับหมายเลข 5 

 

3. นายดิน ซาน ฟู (Mr. DINH TRAN PHU) อายุ 37 ปี ช่างแต่งหน้าชาวเวียดนาม สัญชาติเวียดนาม เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 11 ครั้งและเข้าพักที่โรงแรมวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกมาร่วมลงทุน 

 

4. นายฮุง ดัง วาน อายุ 55 ปี (Mr.HUNG DANG VAN) สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้ามาที่ไทยวันที่ 7 กรกฎาคม เป็นคนที่ดำเนินการจองห้องพักโรงแรมให้ น.ส.เชอรีน ชอง หมายเลข 5

 

5. น.ส.เชอรีน ชอง (Ms.SHERINE CHONG) อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เคยเข้าออกประเทศไทย 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดเดินทางมาถึงไทยวันที่ 5 กรกฎาคม และคนนี้เป็นผู้เข้าพักห้อง 502 ห้องที่เกิดเหตุ (ผู้ก่อเหตุ)

 

6. นายฮง ฟาม ธาน (เจ้าหนี้ , สามีหมายเลข 1) อายุ 49 ปี (Mr. HONG PHAM THANH) สัญชาติเวียดนาม เป็นสามีของผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 น.ส.ธิ เหงือน เฟือง เดินทางเข้ามาพร้อมกันส่วนที่ไม่เห็นรายชื่อเข้าพักเนื่องจากว่าใช้ชื่อของภรรยาในการจองห้องเข้าพักและได้เข้าพักโรงแรมในวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกร่วมลงทุน

 

แผนลวง ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ปักหมุดญี่ปุ่น ก่อนวกมาไทย เผย อุบายมือวางยาโรงแรมหรู