ข่าว

ตัวละครเพิ่ม! ไกด์เปิดปาก ซื้อยาบางอย่าง ส่ง 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ตร. เร่งล่า "ไทเกอร์"

ไกด์เวียดนาม สารภาพเป็นคนกลางติดต่อซื้อยาบางอย่าง ส่งต่อเป็นทอด ก่อนถึงมือ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ตัวละครใหม่โผล่ ตร. เร่งล่า "ไทเกอร์" คนสั่งยาส่งไกด์

17 ก.ค. 2567 จากกรณี 6 ศพชาวต่างชาติถูกวางยา ฆาตกรรมหมู่ ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ ถูก 1 ใน 6 ใช้สารไซยาไนด์ ผสมในถ้วยชา ปลิดชีพทั้ง 6 ศพ โดยปมขัดแย้งมาจากปัญหาเรื่องหนี้สินจากการหลอกลงทุน 

 

ล่าสุด มีรายงานว่า ชุดสืบสวนนครบาล นำตัว  Mr. PHAN NGOC VU (ฟาน หง็อก หวู) อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ชาวเวียดนาม ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิต มาทำการสอบปากคำ ที่สน.ลุมพินี


   
โดยนักข่าวพยายามสอบถาม ไกด์ชาวเวีนดนามคนนี้ ได้รับตอบคำถามสั้นๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิต จากปีที่แล้ว แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟาน หง็อก หวู ได้ตอบคำถามนักข่าว ด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว

รายงานจากชุดสืบสวน พบว่า นายฟาน หง็อก หวู ไกด์ชาวเวียดนามคนนี้ ในช่วงวันที่ 3 - 5 ก.ค. 67 นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน (หมายเลข2) ใช้ ไกด์ คนนี้ ไปซื้อยาให้ ในราคายา 11,000 บาท โดยบอกว่า เป็น ‘ยางูหมายเลข7’ แต่ นายฟานไกด์ คนดังกล่าว หลังจากรับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ไทเกอร์ แล้วให้ ไทเกอร์ ประสานงานกับ นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน โดยตรงว่า ให้ไปส่งที่ไหน จากนั้น ไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะนี้ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิด และหาว่าไทเกอร์ คือใคร

 

นอกจากนี้ยังพบข้อมูลอีกว่า วันที่ 9 ก.ค.67 สามีของนางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งทำธุรกิจที่ญี่ปุ่น ได้ประสานงานมาทาง นายฟาน ไกด์คนนี้ บอกว่า ให้ไปแลกเงิน ให้กับน้องสาวของนางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลหมายเลข7 ที่บินกลับประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 10 ก.ค.67 ที่ผ่านมา

โดยให้นำเงินดอง จำนวน 70 ล้านดอง ไปแลกเงินไทย ได้เงินจำนวนกว่า 90,000 บาท จากนั้นนายฟาน ก็ถือเอาเงินไปให้ บุคคลหมายเลข 7 ซึ่งขณะนั้นพบว่า บุคคลหมายเลข 7 อยู่กับ ชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลหมายเลข 4 ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังจากได้เงิน ในวันถัดมาบุคคลหญิงหมายเลข 7 ก็บินกลับดานัง 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานในแนวทางการสืบสวนด้วยว่า แม้ข้อมูลขณะนี้ จะให้น้ำหนักผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุวางยา คือ นางสาวเชอรีน แต่ปรากฎว่ายังมี ผู้ต้องสงสัยอีก 2 คนคือ นางสาว ถิ เหงียน ฟอง หลั่น (ผู้เสียชีวิตเสื้อชมพู) ซึ่งพบว่า อยู่ภายในห้องที่เกิดเหตุคนเดียวนานที่สุด ส่วนนายฮุน ดั่ง วัน สัญชาติอเมริกัน ตรวจสอบแล้วไม่พบว่า มีประวัติหรือทำธุรกิจในประเทศไทย จึงได้สั่งให้ตำรวจ บก.น.5 นำแก้วไปตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อหาลายนิ้วมือแฝง ว่าใครเป็นบุคคลที่ลงมือวางยากันแน่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ความสัมพันธ์ของ 6 ผู้เสียชีวิต 

 

1 น.ส.ธิ เหงียน เฟือง (ภรรยาเจ้าหนี้) อายุ 46 ปี (Ms.THI NGUYEN PHUONG) (เสียชีวิตใกล้ประตู) สัญชาติเวียดนาม เดินทางเข้าไทยวันที่ 12 กรกฎาคมและมาถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ได้ร่วมลงทุนและมอบเงินให้กับผู้เสียชีวิตหมายเลข 5

 

2. น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน อายุ 47 ปี (Ms.THI NGUYEN PHUONG LAN) สัญชาติเวียดนาม (เสียชีวิตภายในห้องนอน) เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 17 ครั้ง เดินทางมาถึงไทยวันที่ 4 กรกฎาคม ได้เข้าพักที่โรงแรมวันที่ 12 กรกฎาคม เป็นเสมือนนายหน้าที่ชวนลงทุน ให้กับหมายเลข 5 

 

3. นายดิน ซาน ฟู (Mr. DINH TRAN PHU) อายุ 37 ปี ช่างแต่งหน้าชาวเวียดนาม สัญชาติเวียดนาม เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยทั้งหมด 11 ครั้งและเข้าพักที่โรงแรมวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกมาร่วมลงทุน 

 

4. นายฮุง ดัง วาน อายุ 55 ปี (Mr.HUNG DANG VAN) สัญชาติอเมริกัน เดินทางเข้ามาที่ไทยวันที่ 7 กรกฎาคม เป็นคนที่ดำเนินการจองห้องพักโรงแรมให้ น.ส.เชอรีน ชอง หมายเลข 5

 

5. น.ส.เชอรีน ชอง (Ms.SHERINE CHONG) อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน เคยเข้าออกประเทศไทย 5 ครั้ง ครั้งล่าสุดเดินทางมาถึงไทยวันที่ 5 กรกฎาคม และคนนี้เป็นผู้เข้าพักห้อง 502 ห้องที่เกิดเหตุ (ผู้ก่อเหตุ)

 

6. นายฮง ฟาม ธาน (เจ้าหนี้ , สามีหมายเลข 1) อายุ 49 ปี (Mr. HONG PHAM THANH) สัญชาติเวียดนาม เป็นสามีของผู้เสียชีวิตหมายเลข 1 น.ส.ธิ เหงือน เฟือง เดินทางเข้ามาพร้อมกันส่วนที่ไม่เห็นรายชื่อเข้าพักเนื่องจากว่าใช้ชื่อของภรรยาในการจองห้องเข้าพักและได้เข้าพักโรงแรมในวันที่ 12 กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกร่วมลงทุน