ข่าว

ไขคำตอบ "ยางูหมายเลข7" พบ 1 ใน 6 ต่างชาติ ฝากไกด์เวียดนามซื้อ

ยางูหมายเลข 7 คืออะไร? พบ 1 ใน 6 ต่างชาติ ฝากไกด์เวียดนามซื้อ ก่อนดับหมู่ ตำรวจเร่งตามตัว "ไทเกอร์" คนซื้อยา เพื่อสอบหาความเชื่อมโยง

จากกรณี นายฟาน หง็อก หวู ไกด์ชาวเวียดนาม ซึ่งรู้จักกับ 1 คน ในกลุ่มผู้เสียชีวิต 6 ศพ ภายในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ ได้ให้ข้อมูลว่า วันที่ 3-5 ก.ค. น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน ผู้ตายลำดับ 2 ใช้ไปซื้อยา ราคา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น "ยางูหมายเลข7"

หลังรับออเดอร์มา นายฟาน ไกด์คนดังกล่าว ไปสั่งคนชื่อ "ไทเกอร์" ให้ไปประสานงานกับ น.ส.ธิ เหงียน เฟือง ลาน โดยตรงว่าให้ไปส่งที่ไหน จากนั้นไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิด และหาว่าไทเกอร์ คนซื้อยา คือใคร เพื่อนำมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่อย่างไร
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

 

 

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี รายงานว่าได้สอบถามไปยังไกด์ชาวเวียดนามรายหนึ่ง เพื่อตรวจสอบว่า "ยางูหมายเลข7" ในแวดวงของคนเวียดนาม คืออะไร

โดยไกด์คนนี้ให้ข้อมูลว่า จริงๆ แล้ว "ยางู" เป็นยาบำรุงร่างกาย ที่คนเวียดนาม นิยมรับประทาน และคนเวียดนามที่มาประเทศไทย จะรู้กันดีว่าจะต้องหาซื้อยาตัวนี้กลับไปรับประทาน ส่วนใหญ่จะฝากไกด์ซื้อ มาจากแถวลาดกระบัง และยางู นิยมกันในเวียดนามมานานเป็น 10 ปี แล้ว

ลักษณะ "ยางู" จะเป็นกระปุกเป็นเม็ดสีๆ ส่วนหมายเลข 7 น่าจะเป็นสรรพคุณ เพราะไกด์จะเรียกกันเป็นหมายเลข เวลาจะไปซื้อมาให้ โดย ยางู ไม่มีขายในประเทศเวียดนาม ซึ่งหลังจากที่ไกด์คนนี้เห็นภาพกระปุกยางู ที่ขายในเว็บไซต์ ก็ยืนยันว่าใช่ยาลักษณะแบบนี้

 

ตรวจสอบยางู ไกด์นิยมซื้อ ราคาขึ้นอยู่กับสรรพคุณ

 

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี สืบค้นข้อมูลการขายยางู จนไปเจอเพจที่จำหน่ายยางูของแท้ จึงโทรศัพท์ไปสอบถามคนขาย บอกว่า เป็นแค่คนรับมาจำหน่ายต่อ แต่ไม่รู้รายละเอียดเพราะไม่ใช่เจ้าของบริษัท และส่วนใหญ่มักจะจำหน่ายให้กับไกด์ชาวจีน ส่วนจะมีชาวเวียดนามมาซื้อหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะส่วนใหญ่ไกด์จะมาซื้อกันจำนวนมาก และราคาจะหลักพัน ขึ้นอยู่กับแต่ละสรรพคุณ เพราะแต่ละกระปุกส่วนผสมแตกต่างกัน