ข่าว

ชันสูตร 6 ศพ ชาวเวียดนามครบถ้วน อยู่ระหว่างขั้นตอนรอส่งให้ญาติ

นิติเวช จุฬาฯ ชันสูตร 6 ศพชาวเวียดนามครบทั้งหมดแล้ว รอประสานทุกฝ่ายมีข้อสงสัยให้ตรวจเพิ่มหรือไม่ ก่อนส่งร่างให้ญาติ รับไปทำพิธี

17 ก.ค.2567 กรณีเกิดเหตุ ฆาตกรรมหมู่ 6 ศพ ในห้องพัก โรงแรมดังราชประสงค์ โดยทั้งหมดเป็น ชาวเวียดนาม และ 2 ใน 6 คน ได้รับสัญชาติอเมริกัน โดยในห้องที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือดิ้นทุรนทุราย เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 16 ก.ค.2567

 

ต่อมากองพิสูจน์หลักฐาน และ นิติเวช จุฬาฯ พบว่า ทั้งหมดถูก วางยาพิษ ไซยาไนด์ เสียชีวิต โดยคาดว่า 1 ในผู้เสียชีวิตเป็นคนก่อเหตุ

ล่าสุด รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ผ่า ชันสูตร ศพครบทั้ง 6 รายแล้ว และตรวจทุกอย่างครบหมดเเล้ว อยู่ระหว่างประสานพนักงานสอบสวนเเละทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ยังมีประเด็นอื่นๆที่สงสัยหรือไม่ ยังติดใจหรือต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ หลังจากนั้นถึงจะส่งศพให้ญาติรับได้ เเต่เท่าที่ติดตามดูทั้งหมดเชื่อว่า ไม่น่าจะมีข้อสงสัยอะไร

 

ส่วนสาร ไซยาไนด์ ที่ตรวจพบในร่างกาย ทีมเเพทย์ได้เก็บตัวอย่างไปเเล้ว ไม่เกี่ยวกับร่างที่ทางญาติจะต้องมาติดต่อรับ ญาติสามารถที่จะรับร่างของผู้เสียชีวิตไปได้

 

สำหรับขั้นตอนรับศพเป็นปกติ ที่ทางญาติต้องประสานสถานทูตเวียดนาม เเละ สถานทูตสหรัฐ เพื่อนำเอกสารมาติดต่อขอรับศพ เเต่ยืนยันว่าวันนี้จะยังไม่มีการรับศพกลับไปอย่างเเน่นอน