ข่าว

หลักฐานใหม่ เปิดจดหมายในกระเป๋า "เชอรีน ชอง" มือวางยา 6 ศพ พบข้อความสุดแปลก

18 ก.ค. 2567

หลักฐานใหม่ เปิดจดหมายในกระเป๋า "เชอรีน ชอง" มือวางยา 6 ศพ พบข้อความสุดแปลก อยากให้มีเงินมีทองอยู่กับฉันเยอะๆ เพราะยิ่งมีเงินฉันก็ยิ่งมีพลังแข็งแกร่ง

18 ก.ค. 2567 จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญกลางกรุง 6 ศพ ถูกวางยาพิษ ไซยาไนด์ ในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาวเวียดนาม 6 คน และ 2 ในนี้ถือสัญชาติอเมริกัน โดยชุดสืบสวนคลี่คลายคดี พุ่งเป้าไปที่ น.ส.เชอรีน ชอง อายุ 56 ปี (หมายเลข 5) สัญชาติอเมริกัน เป็นผู้วางยาสังหารทั้งหมด

หลักฐานใหม่ เปิดจดหมายในกระเป๋า \"เชอรีน ชอง\" มือวางยา 6 ศพ พบข้อความสุดแปลก

ล่าสุด มีการเปิดเผยจดหมายที่เขียนด้วยลายมือ ที่เจ้าหน้าที่พบ เป็นจดหมาย เขียนด้วยลายมือภาษาจีน โดยไม่ทราบว่าเป็นลายมือใคร ในกระเป๋าของผู้เสียชีวิต น.ส.เชอรีน ชอง อายุ 56 ปี สัญชาติอเมริกัน ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันว่า น.น.เชอรีนเขียนขึ้นมาเองหรือถ่ายภาพมาจากที่ใด และลายมือใคร

 

โดยเป็นกระดาษโน๊ต จากโรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท จากจดหมายดังกล่าว แปลออกมาได้ใจความว่า "อยาก ให้มีเงินมีทองอยู่กับฉันเยอะๆ เพราะยิ่งมีเงินฉันก็ยิ่งมีพลังแข็งแกร่ง เงินก็จะมากตามไปด้วย ความรักคือพลังงานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และความรักที่ใหญ่ยิ่งนี้ ก็ไปกับฉันตลอด ฉันถือคตินี้ไว้กับตัวฉัน ครอบครัวคือทุกสิ่งทุกอย่างของฉัน

หลักฐานใหม่ เปิดจดหมายในกระเป๋า \"เชอรีน ชอง\" มือวางยา 6 ศพ พบข้อความสุดแปลก

จักรวาลมอบเงินให้กับฉัน เพราะฉันช่วยเหลือผู้อื่น โลกให้เงินกับฉัน เพราะฉันเป็นคนดีเมตตาทุกคน ผืนแผ่นดินก็มอบเงินให้กับฉันเพราะฉัน ทะนุถนอม ทรัพย์สมบัติไม่มีที่สิ้นสุด ความรักไหลเวียนในตัวฉัน พลังงานไหลเวียนในตัวฉัน แล้วตัวฉันก็คือการไหลเวียนของความรัก และพลังงาน"

 

 

หลักฐานใหม่ เปิดจดหมายในกระเป๋า \"เชอรีน ชอง\" มือวางยา 6 ศพ พบข้อความสุดแปลก

อย่างไรก็ตาม ต้องพิสูจน์ทราบอีกครั้งว่าจดหมายนี้เป็นลายมือของใคร? มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 รานหรือไม่ ก่อนหน้านี้วันแรกที่มีการพบศพทั้ง 6 รายอยู่ในโรงแรม มีการพูดถึงลัทธิประหลาด ทาง จนท. ไม่ได้เอาประเด็นนี้มาเป็นปัจจัยในการพิจารณาคดี และตัดปมลัทธิประหลาดทิ้ง ไม่ใช่แรงจูงใจในการก่อเหตุ ทั้งนี้ข้อมูลพบว่าปมธุรกิจ หนี้สินเป็นหลัก