ข่าว

ด่าหมากระทบคน มือสังหารคนขับรถนักเรียน สารภาพถึงชนวนเหตุ

18 ก.ค. 2567

คุมมือสังหารคนขับรถนักเรียน มาถึงโรงพัก เผยชนวนเหตุ แค้นฝังหุ่นที่ผู้เสียชีวิตชอบด่าหมากระทบคน จนเกิดเหตุทะเลาะกัน

บ้านพักจุดเกิดเหตุ

18 ก.ค.2567 จากเหตุคนร้าย ใช้อาวุธมีด ฟัน นายวงเดือน อายุ 61 ปี คนขับนักเรียน เสียชีวิต บริเวณข้างบ้านพัก ใน ต.บึงคำพร้อย อ. ลำลูกกา จ. ปทุมธานี เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา

 

ต่อมาตำรวจสืบสวนจังหวัดชัยภูมิ จับกุม นายปัญญา อายุ 58 ปี ผู้ก่อเหตุ ขณะเดินทางไปเยี่ยมพี่ชายที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดชัยภูมิ และส่งตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

ด้าน พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ. ลำลูกกา ให้สัมภาษณ์ว่า หลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้หลบไปบ้านเกิดที่ จ.ชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกา จึงประสานไปที่ตำรวจจังหวัดชัยภูมิ ให้เข้า จับกุม ตัว

 

สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพว่า ก่อเหตุจริง มูลเหตุจูงใจมาจาก บ้าน ผู้เสียชีวิต กับบ้าน ผู้ก่อเหตุ อยู่ห่างกัน ประมาณ 20 เมตร ผู้เสียชีวิตจะเดินเข้าไป ต้องผ่านบ้านผู้ก่อเหตุ แรกๆก็คุยกันดี พอมาช่วงหลังสุนัขที่บ้านของผู้ก่อเหตุเห่าผู้เสียชีวิตทุกครั้งที่เดินผ่าน

 

ผู้เสียชีวิต จึงด่าสุนัข แต่ ผู้ก่อเหตุ มองว่าเป็นการด่าหมากระทบคน จนวันเกิดเหตุผู้เสียชีวิตเดินผ่านบ้านผู้ก่อเหตุอีก และมีปากเสียงกัน และผู้เสียชีวิตได้เดินกลับบ้านไป จากนั้นผู้ก่อเหตุจึงเดินเข้าไปคุยกับผู้เสียชีวิตที่บ้าน และมีปากเสียงกันอีก

 

จังหวะนั้นผู้เสียชีวิตตกลงไปในร่องน้ำ ผู้ก่อเหตุจึงเกิดบันดาลโทสะใช้มีดของ้าวฟันผู้เสียชีวิตหลายครั้ง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ก่อนคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ