ข่าว

เปิดกระเป๋าเดินทาง 6 เวียดนาม เก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ พิสูจน์ใครวางยาตัวจริง

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ประชุมคลี่คลายคดี 6 ศพเวียดนาม ประสานญาติคนตาย ร่วมเปิดกระเป๋าเดินทาง เก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือ เทียบเคียงผลนิติวิทยาศาสตร์ ใครวางยาตัวจริง

18 ก.ค. 2567 พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 5, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ,ตำรวจสอบสวนกลาง ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี 6 ศพ ชาวเวียดนาม เสียชีวิตในโรงแรมย่านราชประสงค์ และต่อมาพิสูจน์หลักฐานยืนยันว่า เกิดจากการลอบวางยาพิษไซยาไนด์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บวัตถุพยานทางคดีเพิ่มเติม ทั้งการตรวจกระเป๋าสัมภาระของทั้งหมด เพื่อนำไปเทียบเคียงกับลายนิ้วมือ และดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต เพื่อพิสูจน์ทราบและยืนยันผลทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าใครเป็นผู้ลงมือลอบวางยาตัวจริง

นอกจากนี้ยังมีพยานมาสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งอดีตสามีของ นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ผู้เสียชีวิตหมายเลข 2 ที่เป็นชาวเวียดนามและไปทำธุรกิจที่ญี่ปุ่น รวมถึงจะมีการเรียกพนักงานเสิร์ฟอาหาร 2 คน ที่เข้าไปเสิร์ฟอาหารมื้อสุดท้ายและชุดชา

พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

พล.ต.ท.อิทธิพล เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้ได้เชิญตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และญาติผู้เสียชีวิตชาวเวียดนาม 5 คน มาร่วมเป็นพยานเปิดกระเป๋าเดินทางรวม 8 ใบ ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตทั้ง 5 คน ยืนยันว่ากระเป๋าเดินทางตรงตามของบุคคลที่เสียชีวิต และทรัพย์สินอยู่ครบ แต่ไม่มีญาติของ 1 ในผู้เสียชีวิต เป็นเพศชาย สัญชาติอเมริกัน เนื่องจากอาศัยอยู่ที่อเมริกา ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานกับสถานทูตอเมริกา ตำรวจอยากได้ตัวญาติมายืนยันตัวบุคคลของผู้เสียชีวิตคนนี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ในกระเป๋าเดินทางพบเสื้อผ้าและถุงใส่ของใช้จำเป็น แต่ยังไม่ได้ตรวจสอบของใช้จำเป็น เพราะต้องรอส่งให้พิสูจน์หลักฐานดำเนินการตามขั้นตอน ซึ่งไม่สามารถที่จะเปิดก่อนได้ เพราะถ้าเปิดแล้วจะไม่สามารถนำหลักฐานชิ้นนี้ไปประกอบในสำนวนได้

ข่าวยอดนิยม