ข่าว

หนี 6 ปีไม่รอด “อดีต สห.” ซ้อมเมีย-ลูก จนมุม

“อดีต สห.” อารมณ์ร้อน ทำร้ายร่างกายภรรยากับลูก จนต้องขอหย่าร้าง แม้จะให้โอกาสกลับตัว แต่ยังไม่เลิกพฤติกรรมเดิม สุดท้ายภรรยาเข้าแจ้งความ เผ่นหนี 6 ปี ไม่รอด

ตำรวจกองปราบ จับอดีต สห.

18 ก.ค.2567 ตำรวจกองปราบ นำโดย พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมกำลัง ชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.5 บก.ป.  ร่วมกันจับกุม นายรัฐพล อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี คดี ทำร้ายร่างกาย ผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น กระทำความรุนแรงในครอบครัว และทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัว หรือตกใจโดยการขู่เข็ญ

 

โดยจับกุมได้ที่ ข้างสนามฟุตบอลในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

พฤติการณ์ เมื่อ 5-6 ปีก่อน ผู้เสียหายแต่งงานอยู่กินกับผู้ต้องหา เป็นอดีตสารวัตรทหาร ( อดีต สห. ) มีลูกด้วยกัน 3 คน แต่ต้องเลิกรากันไป เนื่องจากสามีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มีอารมณ์ฉุนเฉียว ทำร้ายร่างกาย ภรรยา และ ลูก อย่างโหดร้ายทารุณ และได้จดทะเบียนหย่าขาดจากกัน

 

แต่ต่อมาขอกลับมาคืนดี โดยยืนยันจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมใหม่ ไม่ทำร้ายภรรยาและลูกอีก จึงกลับไปอยู่กินกัน เป็นรอบที่ 2 โดยไม่มีการจดทะเบียนสมรสกัน แต่อยู่ได้ไม่นานก็กลับมามีพฤติกรรมแบบเดิม ทำร้ายร่างกายภรรยาและลูกอีก 

 

ภรรยา จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ จากนั้นผู้ต้องหาได้หนีราชการ ไม่ไปปฏิบัติหน้าที่เกินกว่าที่ระเบียบกำหนดหลายครั้งต่อเนื่อง จนผู้บังคับบัญชามีคำสั่งให้ลาออกจากราชการไป

 

จากนั้น อดีต สห. ได้ไปหลอกแม่ยาย ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียหาย เพื่อเอารถกระบะของผู้เสียหายหลบหนีไป โดยตำรวจสามารถตรวจยึดรถกระบะเอาไว้ได้ที่ด่านตรวจร่วมตำรวจ-ทหาร สภ.สุขสำราญ จ.ระนอง

 

หลังจับกุมนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  

ข่าวยอดนิยม