ข่าว

สงสัยลูกพี่ลูกน้องเอี่ยว ปล้นนักธุรกิจชาวจีน 10 ล้าน

นักธุรกิจชาวจีน ถูกปล้น 10 ล้าน จุกอกหลังรู้ว่ามีความเป็นไปได้ที่ ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นผู้หญิง มาขอพึ่งพาอาศัย กลับแทงข้างหลังเอี่ยวทีมปล้น

บ้านพักจุดเกิดเหตุ

18 ก.ค.2567 จากกรณี กลุ่มคนร้าย ชาวจีน บุก ปล้น บ้าน นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) อายุ 34 ปี นักธุรกิจชาวจีน โดยใช้อาวุธปืนจ่อ จับมัดมือมัดเท้า ขู่บังคับโอนเงิน 10 ล้าน บาท พร้อมลักพาตัว นางสาวตู่ เป่ยจือ ( Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องชาวจีน ก่อนหลบหนีออกไป เหตุเกิดบ้านพัก ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยลับแล ต. หนองปรือ อ. บางละมุง จ. ชลบุรี จากนั้นจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.หนองปรือ

 

หลังเกิดเหตุ ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา และ ตม.ชลบุรี ร่วมกันพาตัว นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียดที่บ้านพัก จากการตรวจสอบพบว่า มีทรัพย์สินสูญหาย ประกอบด้วย โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง และซีพียูคอมพิวเตอร์จำนวน 3 เครื่อง ที่อยู่ในห้องชั้นลอย

โดยเบื้องต้นได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ไม่สามารถเปิดได้เนื่องจากเซิร์ฟเวอร์ไม่บันทึกข้อมูล จากการสอบปากคำผู้เสียหาย ประกอบร่องรอยและพยานหลักฐานต่างๆที่พบ ยืนยันว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นจริง ส่วนจำนวนเงินนั้นมีการโอนออกจริง ผ่านแอปพลิเคชั่นธนาคารต่างประเทศ แต่ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสำเร็จหรือไม่ และจำนวนเงินเท่าไหร่ เนื่องจากโทรศัพท์ของผู้เสียหายที่มีแอปพลิเคชั่นไว้ทำธุรกรรมทางการเงิน ถูกคนร้ายยึดเอาไปด้วย (พร้อมรหัสการทำธุรกรรม )

 

นอกจากนี้ระหว่างที่ถูกคนร้าย ชาวจีน ข่มขู่ เหมือนมีการพูดว่า โอนเงินสำเร็จไปแล้ว จำนวน 3 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ต้องรอตรวจสอบกับทางธนาคารอีกครั้งก่อน เนื่องจากขณะนี้ไม่สามารถดำเนินการใดๆ เพราะโทรศัพท์มือถือถูกคนร้ายนำไปด้วย

 

ส่วน นางสาวตู่ เป่ยจือ ( Miss Tu Peizhi ) อายุ 33 ปี ลูกพี่ลูกน้องของผู้เสียหาย ที่ตอนแรกผู้เสียหายเข้าใจว่าถูกกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไป แต่ข้อมูลล่าสุดตรวจสอบและยืนยันแล้ว ว่า ได้เดินทางออกจากประเทศไทย ไปเมื่อเวลา 04.00 น. ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าไปที่สนามบินหางโจว ประเทศจีน 4 ชั่วโมง

 

ส่วนคนร้ายเป็นชาย ชาวจีน 3 คน ตำรวจอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนแกะรอยหาเบาะแส โดยเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศประเทศไทย ส่วนสาเหตุการบุกเข้า ปล้น ผู้เสียหายในครั้งนี้ ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามาจากสาเหตุใด และตัวน้องสาวของผู้เสียหาย อาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็น กับการปล้นลูกพี่ลูกน้องของตัวเองหรือไม่

 

ต่อมา นายเฉียน เป็ง ยี่ ( Mr.Qian Peng yi ) และนายหมี อายุ 30 ปี ล่ามแปลภาษา มาให้ปากคำเพิ่มเติม และลงประบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

 

โดย นายหมี ล่ามแปลภาษา เปิดเผยว่า หลังได้รับการติดต่อจากผู้เสียหาย เวลาประมาน 23.00 น. ตนเองเดินทางได้เข้าไปพบผู้เสียหายที่บ้านเพื่อนของผู้เสียหาย ซึ่งอยู่อีกซอย บริเวณใกล้กับบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ. หนองปรือ

 

ทั้งนี้ หลังจากที่นายเฉียน เป็ง ยี่ นักธุรกิจชาวจีน ทราบว่า นางสาวตู่ เป่ยจือ ( Miss Tu Peizhi ) ลูกพี่ลูกน้อง อาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการนำพากลุ่มคนร้ายมาบุกปล้น ตัวผู้เสียหายเองรู้สึกผิดหวังและเสียใจ เนื่องจากผู้เสียหายให้ที่พักอาศัย ให้อยู่กิน เป็นเวลาหลายเดือน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย กลับเป็นนกต่อพาพวกมาปล้น แล้วบินหนีไปต่างประเทศ หลังจากกลับไปจีนคงต้องตามเรื่องนี้ต่อ

 

ส่วนยอดเงินที่ถูกคนร้ายบังคับโอนไปนั้น ยังไม่ทราบแน่ชัด โดยครั้งแรกโอนไม่สำเร็จ เนื่องจากยอดเงินเยอะเกินไป หลังจากนั้นคนร้ายจึงบังคับเอารหัสผ่านแอปจากผู้เสียหาย แล้วยึดโทรศัพท์มือถือไปด้วย คาดว่าคนร้ายอาจมีการโอนเงินออกอีกครั้ง และหลังจากผู้เสียหายหลบหนีออกมาได้สำเร็จจึงให้เพื่อนโทรไปอายัดบัญชีทั้งหมด

 

ส่วนยอดเงินจะถูกโอนออกไปเท่าไหร่นั้นต้องเช็คกับทางระบบธนาคารในภายหลัง ส่วนผู้เสียหายขณะนี้มีอาการอ่อนเพลีย เนื่องจากไม่ได้นอน ตั้งแต่ถูกก่อเหตุ ซึ่งขณะเกิดเหตุก็รู้สึกตกใจ แต่ยังคงมีสติดี

 

โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 3 คน รูปร่างสูง 1 คน อีกคนรองลงมา และอีกคนรูปร่างเหมือนผู้เสียหาย โดยสวมหมวกและแมสปิดบังใบหน้า สื่อสารด้วยภาษาจีน ที่มีสำเนียงภาษาจังหวัดเดียวกันกับผู้เสียหาย

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ภาพจากกล้องวงจร เวลา 21.14 น. จับภาพผู้เสียหายถือไอแพด เดินออกมาชะโงกหน้ามาดูอะไรบางอย่าง โดยมีสุนัขเห่าส่งเสียงอยู่ข้างตัว ก่อนภาพจะตัดไป คาดว่าเป็นนาทีที่คนร้ายบุกก่อเหตุ

ข่าวยอดนิยม