ข่าว

ด่วน พฐ. ตรวจพบ "สารไซยาไนด์" ในกระเป๋าเดินทาง-อาหารบนโต๊ะ

สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ พบ "สารไซยาไนด์" ในกระเป๋าเดินทางของ 1 ในผู้เสียชีวิต และอาหารที่สั่งจากโรงแรม ยังไม่ระบุใครเป็นเจ้าของ

หลังจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตชาวเวียดนาม 6 ราย ประชุมติดตามความคืบหน้า พร้อมดำเนินการตรวจหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียดในกระเป๋าเดินทางของกลุ่มดังกล่าวจำนวน 8 ใบ โดยมีรายงานจากสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ว่า พบวัตถุบางอย่างที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติกซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตหญิงชาวเวียดนาม ซึ่งพบว่าเป็น "สารไซยาไนด์" นอกจานี้ยังพบว่า ในอาหารบางชนิดที่อยู่บนโต๊ะภายห้อง 502 ห้องเกิดเหตุ มีสารไซยาไนด์อีกด้วย ดังนั้นไม่ได้มีแค่ในเครื่องดื่มเท่านั้น แต่ยังไม่มีรายงานว่า สารดังกล่าวอยู่ในอาหารบางชนิดที่ถูกแกะออกจากซีลพลาสติก 

 

กระเป๋ากลุ่มผู้เสียชีวิต
 

ส่วนชาที่กลุ่มผู้เสียชีวิตดื่มเข้าไปและพบสารไซยาไนด์ นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบใครเป็นคนชงชา มีรายนิ้วมือแฝงหรือไม่ เพื่อนำมาเทียบเคียงหาตัวคนที่ชงชา


ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาที่ไปว่า สารดังกล่าวนำเข้ามาจากต่างประเทศหรือสั่งซื้อจากในประเทศไทย ซึ่งการพบสารไซยาไนด์เชื่อว่า จะทำให้บ่งชี้บุคคลใดเป็นผู้ลงมือสังหารหมู่ แต่ยังต้องใช้เวลาในการพิสูจน์ว่า เป็นของบุคคลใด เพราะว่า มีหลักฐานหลายชิ้นและมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน ต้องตรวจสอบให้แน่ชัดว่าเป็นของใคร 

จากหลักฐานเบื้องต้นที่พบในขณะนี้ ตำรวจสามารถขมวดปมเหลือผู้ต้องสงสัยเพียง 2 รายจาก 6 ราย ที่เข้าข่ายเป็นผู้วางแผนสังหาร 


ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ตำรวจยังต้องประสานไปยังตำรวจ FBI เนื่องจากชายชาวเวียดนามสัญชาติอเมริกัน ยังไม่มีข้อมูลปรากฎ ญาติยังไม่มาติดต่อมา ขณะนี้มีเพียงญาติอยู่เสียชีวิต 5 รายที่เดินทางมาเท่านั้น และยังไม่มีการนำร่างออกจากนิติเสชโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ 

อาหารภายในห้องเกิดเหตุ