ข่าว

เปิดพฤติการณ์ “แม็ก” สวมรอยเป็นช่างแอร์ ขโมยปืน มาชิงทองแม่ค้าส้มตำ

เปิดพฤติการณ์ “แม็ก” โจรชิงทองแม่ค้าส้มตำ เคยปลอมตัวเป็นช่างซ่อมแอร์ ก่อเหตุขโมยปืน ก่อนนำมาจี้ชิงสร้อยทอง แม่ค้าส้มตำ

ตำรวจคุมตัวแม็ก สอบปากคำ

19 ก.ค.2567 กรณีตำรวจ สภ. โพธิ์แก้ว จ. นครปฐม สภ. กระทุ่มแบน จ. สมุทรสาคร สืบสวนจังหวัดสมุทรสาคร และสืบภาค 7 ปิดล้อมห้องเช่า ใน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นานกว่า 4 ชั่วโมง ก่อนจับกุม นายนิธิรัตน์ หรือ แม็ก ผู้ต้องหา ชิงทอง แม่ค้าส้มตำ ได้ในที่สุด

 

หลังจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติ พบว่า อาวุธปืนที่ นายแม็ก ใช้ทะเบียนตรงกับอาวุธปืนที่มีผู้เสียหายรายหนึ่ง แจ้งความเอาไว้ที่ สภ.กระทุ่มแบน จากนั้นจึงขยายผลจนทราบว่า นายแม็ก ก่อเหตุลักทรัพย์อาวุธปืนดังกล่าว ในเขตอ้อมน้อย เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2567

และนำอาวุธปืนกระบอกดังกล่าว มาก่อเหตุ ชิงทอง คำหนัก 3 บาท ของ แม่ค้าส้มตำ ภายในซอยกระทุ่มล้ม 9 หมู่ 1 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ. นครปฐม เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ. โพธิ์แก้ว จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สนธิกำลังปิดล้อมจับกุมดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรม พบว่า นาย แม็ก มักแสดงตัวเป็นช่างซ่อมแอร์ และจะเสนอตัวเข้าไปซ่อมแอร์ในบ้านของผู้เสียหาย เมื่อสบโอกาส จึงได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ โดยเฉพาะ อาวุธปืน ที่ขโมยมาจากเจ้าทุกข์ จำนวน 1 กระบอก และสร้อยคอทองคำ หนักประมาณ 2 บาท

 

ทั้งนี้ หลังสอบปากคำ นาย แม็ก ตำรวจ สภ. กระทุ่มแบน ดำเนินคดี ข้อหา ลักทรัพย์ และนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ทันที

 

จากนั้นตำรวจ สภ. โพธิ์แก้ว ได้เข้าอายัดตัวไปดำเนินคดีจี้ชิงสร้อยทอง 3 บาท จาก แม่ค้าส้มตำ เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ต่อไป

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อพยายามฆ่าผู้อื่น , ชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธฯ , มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง , พาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านฯ ต่อไป

ข่าวยอดนิยม