ข่าว

เปิดสาเหตุ "ทนายเดชา" ขอถอนตัวคดี "หมอเกศ" จุดเริ่มต้นแถลงข่าวโชว์หลักฐาน

19 ก.ค. 2567

"ทนายเดชา" เผยสาเหตุขอถอนตัวคดี "หมอเกศ" หลายครั้ง เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน เมินสังคมผิดหวัง ไม่สนสุดท้ายหลักฐานจริงเท็จ ว่าตามลูกความ

เมื่อทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ไลฟ์สดระบุ เคยขอถอนจากการเป็นทนายของแพทย์หญิง เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ "หมอเกศ" สมาชิกวุฒิสภา (สว.) หลายครั้ง 


ล่าสุดทนายเดชา เปิดเผยกับทีมข่าวคมชัดลึกว่า หลังจากที่ตนและครูที่ปรึกษาของหมอเกศตั้งโต๊ะแถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 ก.ค. ก็ตัดสินใจถอนตัวจากคดีหลายครั้ง และเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ก่อนที่หมดเกศจะขอปิดวาจา ตนก็ขอถอนตัวเช่นกัน แต่เนื่องจากยังไม่มีใครดูแล จึงยังเป็นทนายให้อยู่ก่อน

ส่วนสาเหตุนั้น เนื่องจากความคิดเห็นบางเรื่องไม่ตรงกัน เพราะเค้ามีที่ปรึกษาเยอะ แต่ตนคิดว่าหากเป็นบุคคลสาธารณะไม่ควรเก็บตัวเงียบควรที่จะเคลียร์ตัวเอง ซึ่งเป็นความเห็นไม่ตรงกัน อย่างเช่น วันแถลงข่าวบอกว่าจะมาตอบทุกประเด็น แต่สุดท้ายไม่ได้ออกมาแถลงข่าวบอกว่าป่วย ซึ่งตนมีความรู้สึกว่าอะไรที่สังคมสงสัย และเราเป็นบุคคลสาธารณะ เป็นสมาชิกวุฒิสภา น่าจะชี้แจงให้ชัดเจนแค่นั้น ยืนยันตนไม่มีอะไร เพรามีลูกค้าที่เป็นไฮโซเยอะ มีบุคคลสำคัญเยอะทั้ง สส. สว.  


ส่วนหากสังคมผิดหวังกับการที่ทนายเดชาเข้ามาดูแลหมอเกศนั้น ไม่เป็นไร เพราะตนเป็นอินฟลูเอนเซอร์ มีคนรัก มีคนเกลียด เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ได้ติดใจอะไร 

ส่วนประเด็นดราม่าที่ยังถูกขุดคุ้ยเรื่องมหาวิทยาลัยเรื่องใบปริญญา ทนายเดชา กล่าวว่า ทางหมอเกศต้องรับผิดชอบตัวเค้าเอง ตนไม่รู้ว่าอันไหนจริงอันไหนเท็จ ในเมื่อลูกความยังยืนยันอยู่ ก็ต้องตามนั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รับเรื่องและไปพิจารณา 

 

หากหลังจากนี้ถ้าพบว่า หลักฐานในการแถลงข่าวเป็นเท็จ ทนายเดชา กล่าวว่า ใครเสียหายก็ไปแจ้งความ ตนส่งเสริมให้มีการดำเนินคดี ถึงบอกว่าใครอยากแจ้งความอะไรก็ให้ไปแจ้งความ หากเป็นเท็จดำเนินคดีได้เลยแล้วไปพิสูจน์กันในชั้นศาล "หากผมผิดก็จะได้ไปติดคุกเสียที ไม่ต้องมาแถลงแล้ว"

 

ส่วนกรณีหมอเกศเข้าสภา แล้วปรากฎภาพขณะกำลังคุยโทรศัพท์ แต่ชาวเน็ตสังเกตุเห็นมือถือยังเป็นหน้าจอโฮมปกติ จนเกิดการแซวจำนวนมาก ทนายเดชา ระบุ หมอเกศก็เป็นบุคคลสาธารณะแค่นั้น ตนก็ให้กำลังใจไป หลังจากนี้ยังไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด นอกเสียจากหมอเกศจะออกมาแถลงข่าวชี้แจง ซึ่งเมื่อไรตนยังไม่ทราบและเป็นสิทธิ์ของเขา ตนเป็นทนายความจะถามเรื่องส่วนตัวไม่ได้ พร้อมยืนยันกำลังใจหมอเกศยังดีและยังไม่คิดจะลาออก