ข่าว

ไร้ญาติยื่นประตัว "เอก สายเต๊าะ" กรมราชทัณฑ์หิ้วเข้าเรือนจำทันที

ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง "เอก สายเต๊าะ" ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนและผู้เสียหาย ล่าสุด ญาติไม่มายื่นประกันตัว ส่งเข้าเรือนจำทันที

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อครบเวลาทำการของศาลอาญารัชดาเเล้ว ไม่ปรากฎมีผู้ใดมายื่นประกันตัว นายเอกรัฐ อายุ 42 ปี หรือ เอก สายเต๊าะ ซึ่งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวผู้ต้องไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

หลังจากที่เมื่อช่วงเช้า ตำรวจ สน.ดอนเมือง คุมตัว เอก สายเต๊าะ ขออำนาจศาลอาญารัชดาฝากขัง เป็นเวลา 12 วันตั้งเเต่ 21 ก.ค.-1 ส.ค.2567  เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก6 ปาก รอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือเเละประวัติต้องโทษผู้ต้องหา หลังมีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ก่อกวนคนในหมู่บ้าน จอดรถยนต์กีดขวางทางเข้าออก หมู่บ้าน และไลฟ์สดก่อนกวนผู้อื่น และยังไลฟ์สดอาวุธมีด ปืน จนทำให้ชาวบ้านเกิดความหวาดกลัว 

 

โดยในชั้นสอบสวน เอก สายเต๊าะ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวเนื่องจาก คดีมีอัตราโทษสูง หากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไป เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและยากแก่การติดตามตัวมาดำเนินคดีภายหลัง รวมถึงผู้ต้องหาอยู่ระหว่างได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีอื่น ซึ่งผู้ต้องหายังคงมีพฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายหลายคน ได้คุกคามและข่มขู่เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านเดียวกันกับผู้ต้องหาอยู่ตลอดจนเกิดความเดือดร้อนและหวาดกลัวต่อผู้ต้องหา และคดีนี้อยู่ในความสนใจของสื่อมวลชนและประชาชนเป็นจำนวนมาก หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเกรงว่า ผู้ต้องหาจะกระทำพฤติกรรรมข่มขู่คุกคามผู้เสียหายและประชาชนอีก

ตำรวจสน.ดอนเมือง คุมตัวเอกสายเต๊าะฝากขัง

 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีผู้เสียหายยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราวด้วยเช่นกัน เนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วครวาว ผู้เสียหายเกรงจะไม่ได้รับความปลอดลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

เเละยังมีพยานสำคัญในคดียื่นขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เนื่องจากหากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวหรือปล่อยตัวชั่วคราวพยานเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลออดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพราะถูกผู้ต้องหาข่มขู่ คุกคาม และผู้ต้องหามีพฤติกรรมชอบไลน์สดผ่านทางโซเชียลโชว์อาวุธและใช้คำพูดข่มขู่ในลักษณะจะใช้ความรุนแรงพาดพิงถึงพยานหลายครั้ง
 

โดยศาลพิจารณาคำร้องเเล้วอนุญาตฝากขัง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงเวลา 12.00 น.เศษ ยังไม่ปรากฎว่า มีญาติหรือผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ดังนั้นหากภายในเวลาทำการขณะนี้ จนถึงเวลา 16.30 น. ไม่ปรากฎว่า ผู้ใดมายื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

 

สำหรับ เอก สายเต๊าะ ถูกดำเนินคดีในความผิดฐาน ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธ, เอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน, ทำให้เสียทรัพย์,พาอาวุธ(มีด)ไปไนเมือง หมู่บ้านหรือทาง
สาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุสมควร, ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 339 วรรคเเรก วรรคสอง 188,358,371 เเละมาตรา 392