ข่าว

ยาย 74 ขับเก๋งพุ่งชนดะ ไม่แตะเบรก วิ่งหนีตายกันวุ่น

คุณยาย 74 ขับรถยนต์พุ่งชนแหลก เจ้าของร้านขายของชำเล่านาทีชีวิตหวิดถูกชน โชคดีวิ่งหนีทัน เผยพุ่งมาอย่างเร็ว ไม่มีเหยียบเบรก

สภาพร้านขายของชำ หลังถูกพุ่งชน

21 ก.ค. 2567 เวลา 10.00 น. ที่บริเวณ ซอยจันทร์ทองเอี่ยม ต. บางรักพัฒนา อ. บางบัวทอง จ. นนทบุรี เกิด อุบัติเหตุ รถยนต์ พุ่ง ชน ร้านขายของชำ ก่อนไถล ชน กำแพงบ้าน ของเพื่อนบ้านได้รับความเสียหาย

 

รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบเจ้าของรถ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 74 ปี รออยู่ข้างๆรถยนต์ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ สภาพหน้ารถได้รับความเสียหาย ไฟหน้าข้างซ้ายแตกละเอียดจากการขับรถชนสิ่งของ

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า คุณยาย ขับรถออกมาจากตึกม่วง(บ้านตัวเอง) ขึ้นมาบนถนนใหญ่ ก่อนรถจะเสียหลักพุ่ง ชน หน้า ร้านขายของชำ ที่ห่างจากบ้านของคุณยาย ประมาน 200 เมตร โดยไม่มีการเหยียบเบรก หลังชนแล้วรถยังคงขับต่อไป จนชนเข้ากับ กำแพงบ้าน ของเพื่อนบ้าน ที่ห่างจากร้านขายของชำ ประมาน 300 เมตร จนได้รับความเสียหาย แต่ยังโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

คุณยาย เล่าว่า ไม่ได้ขับรถมา 20 ปีแล้ว รถคันนี้เป็นรถของตน ที่ไม่ได้ขับเพราะว่าลูกห้าม แต่วันนี้ที่ตัดสินใจขับรถเพราะว่า บ้านข้างๆเขาล้างตึก แล้วน้ำหยดลงท้ายรถ จึงจะขยับรถออกมานิดหน่อย แต่ก็เป็นอย่างที่เห็น แต่ตนไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร

 

ด้าน คุณยาย อ้อน อายุ 66 ปี เจ้าของ ร้านขายของชำ เล่าว่า เห็นเขาขับรถวิ่งออกมาจากตึกม่วง ก็ชนตึกม่วงเสียงดัง แล้วขับไปทางอู่ซ่อมรถ แล้วหักหลบ แล้วรถก็วิ่งตรงมาหน้าร้านตน ตอนนั้นตนกำลังล้างขวดหน้าร้านพอดี จึงวิ่งเข้าร้าน เขาก็ขับมาชนเลย ชนตู้น้ำด้วย เขาไม่เบรกเลย ชนรูดไปอย่างเดียว แล้วถังน้ำแข็งหน้าร้าน กระเด็นไปอยู่ลานจอดรถ กระถางต้นไม้หน้าร้านก็ถูกชนไปหมดเลย ขวดก็กระเด็นไปคนละทิศละทาง ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

 

อยากฝากไว้ว่าอย่าปล่อยให้คนแก่ขับรถเลยมันอันตราย ดีที่ตนหลบทัน ถ้าหลบไม่ทันตนคงตาย

 

ด้านนาย เอ็ม อายุ 26 ปี เพื่อนบ้าน ที่ได้รับความเสียหาย เล่าว่า ตอนเกิดเหตุ อยู่ในบ้าน พอตนได้ยินเสียงตู้ม จึงออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นว่า กำแพงบ้าน โดน ชน ไปแล้ว แต่ก่อนหน้านั้นตนไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรมา รู้แค่ว่าเขาชนตรงบ้านเขาและร้านขายของชำข้างหน้าก่อนแล้ว ส่วนป้าคนขับก็ตกใจกลัว

 

บ้านตนได้รับความเสียหายนิดหน่อย กำแพงบ้านและประตูรั้วที่เอียงนิดหน่อยเพราะกำแพงดันประตู และมีกระถางต้นไม้กำแพงชั้นแรกเสียหาย อยากให้ตั้งสตินิดหนึ่ง ถ้าจะขับรถ หากรถไม่พร้อมอย่านำมาขับดีกว่า เพราะเห็นเขาบอกว่ารถไม่ได้ใช้นานแล้วและมาขับ ก็เตือนๆกัน สำหรับคนแก่ที่จะขับรถก็ขอให้เช็กสภาพรถก่อนขับ ทางที่ดีอย่าให้คนแก่ขับรถจะดีที่สุด หรือไม่ก็ให้คนอื่นขับดีกว่า

ข่าวยอดนิยม