ข่าว

เปิดใจลูกสาว “เฮียตุ้ง” เสี่ยคลั่งยิงรองหรั่ง เล่าเหตุการณ์ โชว์รอยแผล

เปิดใจลูกสาว “เฮียตุ้ง” เสี่ยคลุ้มคลั่งพระราม 2 ซัลโวรองหรั่งเสียชีวิต เล่าถึงเหตุการณ์ละเอียดยิบ พร้อมโชว์รอยแผลที่เคยถูกทำร้าย

ลูกสาวเฮียตุ้ง ให้สัมภาษณ์เปิดใจ

21 ก.ค.2567 กรณี พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ หรือ รองหรั่ง รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม อายุ 59 ปี เข้าระงับเหตุ นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี มีอาการ คลุ้มคลั่ง และถูก เฮียตุ้ง ยิง เสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุยิงตัวตายตาม เหตุเกิดในบ้านพัก ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน พระราม2 เขตบางบอน กทม. ช่วงกลางดึก ถึงเช้ามืด ที่ผ่านมานั้น

 

ล่าสุด เวลา 16.13น. ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ คุณมิ้ว อายุ 23 ปี และคุณมิ้น อายุ 22 ปี ลูกสาว คนโตและคนรอง ของ เฮียตุ้ง ที่มีภาพปรากฏออกไปที่ยืนตะโกนอยู่หน้าบ้าน โดยทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ เปิดใจ ถึงเหตุการณ์ และพฤติการณ์ของ เฮียตุ้ง 

 

โดย คุณมิ้ว เปิดเผยว่า ตอนนี้ร่างของคุณพ่ออยู่ที่นิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อชันสูตร ส่วนเรื่องที่ได้รับบาดเจ็บมีแผลฟกช้ำนิดหน่อย ส่วนน้องอีกคนอายุ 15 ปี หัวแตกนิดนึง จากการถูกด้ามปืนของพ่อฟาด เนื่องจากพ่อทะเลาะกับน้องของตน เพราะว่าน้องไม่ยอมให้โทรศัพท์กับพ่อเพื่อไปโทรหาแม่ พ่อเป็นคนอารมณ์ร้อนบ่อย และเคยกระทบกระทั่งกับลูก ส่วนมากจะระงับอารมณ์พ่อโดยการเงียบเพื่อให้ใจเย็นลง

วันเกิดเหตุ ตนและน้อง อายุ 15 ปี และ 10 ปี มาช่วยงานพ่อตั้งแต่เวลาเกือบ 11.00 น.หลังจากนั้นพ่อก็มีอารมณ์โมโหทั้งวัน และภายหลังจากนั้นพ่อได้จับตัวน้องอายุ 10 ปี เพื่อที่จะแลกตัวกับแม่ หลังจากนั้นพ่อได้มีการดื่มสุราไปด้วย คิดว่าพ่อไม่ได้ตั้งใจยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ คงตกใจจึงลงมือ ดูจากสีหน้า ซึ่งพ่อชอบลงไม้ลงมือกับคนในครอบครัวและทำร้ายข้าวของทำให้เป็นสาเหตุส่วนหนึ่ง ที่ครอบครัวแยกกันอยู่

 

เมื่อ 2 เดือนก่อน พ่อได้ลงมือทำร้ายแม่ ส่วนเรื่อง ข่าวที่ว่าแม่นำเงินไปนั้นไม่จริงเพราะว่ากุญแจนั้นอยู่กับพ่อทั้งหมด พวกตนก็เข้าบ้านไม่ได้ เพราะว่าพ่อเปลี่ยนลูกกุญแจใหม่ ส่วนเรื่องการขาดยาคุณพ่อเคยรักษาจริงจังอยู่ 1 เดือนและออกมาจากการรักษา และรับยามาทานที่บ้าน ซึ่งคุณแม่เป็นคนพาไป ซึ่งไปรับยาอยู่ประมาณ 2-3 สัปดาห์ พ่อก็ไม่กลับไปอีกเลย เพราะคิดว่าตัวเองไม่ได้ป่วยและคุณพ่อมักจะทานยาไม่หมด

 

ทั้งนี้ทางครอบครัวยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับทางครอบครัวของรองหรั่ง และกล่าวขอโทษกับครอบครัวของรองหรั่ง ตนรู้สึกเสียใจมากและไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น โดยในระหว่างให้สัมภาษณ์ตรงนี้ลูกสาวคนโตก็ร้องไห้ออกมา

 

ทั้งนี้ทางครอบครัวยังไม่มีโอกาสพูดคุยกับทางครอบครัวของ รองหรั่ง และกล่าวขอโทษกับครอบครัวของรองหรั่ง ตนรู้สึกเสียใจมากและไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น โดยในระหว่างให้สัมภาษณ์ตรงนี้ลูกสาวคนโตก็ร้องไห้ออกมา

 

ด้านครอบครัวก็ได้มีการพูดคุยให้กำลังใจกันและปรึกษาหาทางออก ว่าหลังจากนี้จะเอาไงกันต่อไปดี

 

ต่อมา คุณมิ้น ลูกสาวคนที่สอง ที่มีภาพตะโกน อยู่หน้าบ้าน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า รอบแรก ตนเองเกิดอารมณ์โมโหบันดาลโทสะ จึงได้ใช้ถ้อยคำที่หยาบคาย พอหลังจากนั้นตนติดต่อแม่ได้ พอแม่มาถึงตนก็ใจเย็นลงและพูดดีขึ้น ตนได้พูดคุยเจรจากับพ่อ พ่ออยากให้แม่เข้าไปเพื่อแลกตัวกับน้องอายุ 10 ขวบ มีการเปิดประตูกันแล้ว

 

พอน้องก้าวขาออกมา พ่อตนก็ตะโกนมาว่ายังไม่ได้ แม่xงยังไม่ได้เข้ามาเลย ตนก็เปิดประตูให้กว้างขึ้น หลังจากนั้นพ่อก็ตะโกนว่า xงเปิดประตูทำเxยอะไร แล้วหยิบอาวุธปืน

 

หลังจากนั้นรองหรั่ง ก็มาเจรา รองหรั่งก็ทำเหมือนจะผลักพ่อให้ล้ม หรือเข้าไปชาร์จตัวคุณพ่อ หลังจากนั้นเหมือนพ่อตกใจ ถึงลั่นไก่เนื่องจากขึ้นลำปืนไว้แล้ว ขณะนั้นตนก็เข้าไปดึงตัวน้อง 10 ขวบออกมา และเดินเข้าบ้านได้ไปดูพี่สาวและน้องสาวอีกคนว่าอยู่ตรงไหน ยังโอเคอยู่ไหม และได้เข้าไปดู รองหรั่ง ว่ายังหายใจอยู่ไหมเพราะตนก็กลัวเหมือนกัน

 

โดยพวกตนใช้วิธีการหนีโดยการเลาะระเบียงบ้านคนอื่นออกมา และใช้บันไดไม้ไผ่ปีนลงจากระเบียงบ้านของเพื่อนบ้าน

 

ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ ครอบครัวของตนก็จะเข้าไปงานศพของ รองหรั่ง

 

ไม่อยากให้เหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น และยังรู้สึกเสียใจ รู้สึกผิด ถ้ามีโอกาสพูดคุยกันได้ก็อยากให้คุณพ่อไปพบหมอเพื่อรักษาเพื่อให้ผ่อนคลายจากความเครียดมากขึ้น

 

พร้อมทั้งตอบประเด็นที่ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ ว่า อยากให้ทุกคนเข้าใจตนด้วย ว่าตนก็ไม่รู้จะให้ทำยังไงอย่างน้อยตนก็ช่วยชีวิตน้อง 10 ขวบ ของตนให้รอดชีวิตออกมาได้ และอยากให้รู้ว่าตนผ่านอะไรมาบ้าง ทั้งถูกขังและถูกทำร้ายร่างกาย

 

ทางด้านคุณแม่ยังมีอาการตกใจ กลัวและเสียใจอยู่ เรื่องรองหรั่ง โดยในระหว่างเกิดเหตุคุณแม่ก็ภาวนาขอให้รอด

 

ส่วนเรื่องปืนของพ่อคุณพ่อซื้อมาตั้งแต่ตอนอายุ 12- 13 ขวบ เท่าที่จำได้พ่อมีอาวุธปืน 4 กระบอก เท่าที่จำความได้พ่อเคยไปฝึกซ้อมยิงปืนแค่ 2 ครั้ง และ 2-3 ปีที่ผ่านมาคุณพ่อก็จะมีการข่มขู่บ้าง

 

ทั้งนี้ ภายหลังจากการพูดคุยสัมภาษณ์ ลูกสาวคนโตและคนรองของเฮียตุ้ง ก็ได้เปิดโชว์ร่องรอยบาดแผลบริเวณแขน ของลูกคนโต และ แผลเหนือคิ้ว ของลูกคนรอง