ข่าว

งมคลองลาดกระบัง เจอหลักฐานเด็ด โยงสังหารกุ๊ก

ตำรวจบางพลี ประสานนักประดาน้ำงมหาของกลางในคลองลาดกระบัง พบหลักฐานเด็ด ที่คาดว่าใช้สังหารกุ๊ก และสาวโยงถึงคนร้ายได้

นักประดาน้ำ งมคลองลาดกระบัง หาหลักฐาน

21ก.ค.2567 จากกรณีที่มีคนร้าย ก่อเหตุ ฆ่า โหด นายเท นัน อายุ 46 ปี พ่อครัว ชาวเมียนมา สาวประเภทสอง หมกศพในห้องเช่าแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอ บางพลี จังหวัด สมุทรปราการ

 

โดยกล้องวงจรปิดจับภาพชายต้องสงสัยเอาไว้ได้ คาดว่าเป็นคู่ขา และมีภาพวงจรปิดบางช่วงที่คนร้ายเดินบนสะพานข้าม คลองลาดกระบัง ใกล้กับที่เกิดเหตุ จุดนี้จะเห็นคนร้าย นำกระเป๋าสีดำที่สะพายหลังมา เปิดเทสิ่งของภายในกระเป๋า ทิ้งลงคลอง ก่อนจะโยนกระเป๋าดังกล่าวตามลงไป จากนั้นเดินไปขึ้นรถแท็กซี่หลบหนี

 

ล่าสุดเวลา 15.30 น. พนักงานสอบสวนร่วมกับฝ่ายสืบสวนของ สภ.บางพลี เดินทางไปที่สะพานข้ามคลองลาดกระบัง บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) ขาเข้ากม 11 ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมกับนักประดาน้ำจากกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ไปลงค้นหาของกลางที่คนร้ายเทกระเป๋าลงคลองตามภาพจากกล้องวงจรปิด

เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำจำนวน 6-7 นาย ลงค้นหาภายในน้ำในรัศมีที่คาดว่าคนร้ายจะทิ้งของกลางลงในคลอง ซึ่งจากการลงสำรวจใต้น้ำ ใช้เวลาไม่นาน เจ้าหน้าที่ไป พบ มีด ทำครัว เล่มหนึ่ง ซึ่งเป็นมีด้ามไม้ยาวประมาณ 15 เซนติเมตร กว้างประมาณ 4 นิ้ว อยู่ในสภาพมีดเก่าผ่านการใช้งานในครัวมาพอสมควร อีกทั้งด้ามไม้ของมีดมีสภาพหลุดงอคล้ายกับถูกใช้สับอะไรแรงบางอย่าง

 

ตำรวจจึงเก็บมีดเล่มดังกล่าวส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบดีเอ็นเอและเทคนิคทางนิติวิทยาศาสตร์ว่าเป็นมีดเล่มเดียวกันที่ใช้ในการก่อเหตุหรือไม่

 

 

ส่วนความคืบหน้าทางคดี ขณะนี้ฝ่ายสืบสวนยังคงไล่เส้นทางการหลบหนี ของคนร้าย ซึ่งยังไม่มีข้อมูลบุคคล แต่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุรายนี้เป็นคนต่างด้าว แต่จากข้อมูลเชิงลึกกลับไม่พบฐานข้อมูลเข้าออกประเทศไทยในระบบ  คาดว่าจะเป็นแรงงานเถื่อนที่ลักลอบเข้ามาทำงาน

 

โดยตำรวจมั่นใจว่ายังคงหลบหนีวนเวียนอยู่ในประเทศไทย ทั้งนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ คนขับรถแท็กซี่สีชมพูที่รับผู้ต้องสงสัยรายนี้ ในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 18 -19 ก.ค.2567 รับผู้ต้องสงสัยตามภาพวงจรปิดรายนี้ จากหน้าห้างโฮมโปร บางพลี  ไปส่งจุดใดของความร่วมมือให้ข้อมูลกับทางตำรวจเพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้ายรายนี้