ข่าว

ฉลองวันเกิดเลือด ผัวหึงโหด อ้างปืนลั่นใส่เมีย

ฉลองวันเกิด กลายเป็นวันสุดเศร้า ผัวหึงเมีย ทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย สุดท้ายอ้างกระสุนลั่นใส่ เสียชีวิตคาบ้าน

ตำรวจคุมตัว สามีโหด ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

22 .ค.2567 จากเหตุ นายนิรันดร์ อายุ 42 ปี สามี ใช้อาวุธปืน ยิง น.ส.วีรพัฒน์ อายุ 36 ปี ภรรยา เสียชีวิต ใน บ้านพัก ใน ต. แม่กา อ.เมือง จ. พะเยา เมื่อวันที่ 21 ก.ค.2567 เวลา 03.30 น.

 

โดยหลังเกิดเหตุ ตำรวจสภ.แม่กา จ.พะเยา เข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว และ นายนิรันดร์  สามี ปืนโหด รับสารภาพว่า เป็นเจ้าของบ้าน เป็นสามีของ น.ส.วีรพัฒน์ และ เป็นคนใช้อาวุธปืนยิงภรรยา สาเหตุเพราะมีเรื่อง ทะเลาะวิวาท กัน หลังพากันไปเลี้ยงดื่ม ฉลองวันเกิด ภรรยา ในตัวเมืองพะเยา แล้วมีเรื่องทะเลาะกันเพราะ หึงหวง ฝ่ายภรรยาได้จ้างไรเดอร์ หนีกลับมาบ้านก่อน โดยทิ้งตนเองไว้ในตัวเมือง และได้ขี่รถจยย. ตามมา

พอมาถึงบ้านพบ ภรรยา นั่งดื่มเบียร์ในห้องจึงมีการโต้เถียง ทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกาย กัน และภรรยาได้กัดแขน จนโมโหคว้าอาวุธปืนขู่ภรรยา และ ปืนลั่น ใส่ภรรยา 1 นัด และภรรยาได้วิ่งหนีออกจากห้องนอนวิ่งข้ามถนนไปอีกฝากของถนนหน้าบ้าน จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้าอีก 2 นัด ว่าอย่าหนีไปไหน และได้วิ่งตามพบภรรยาล้มนอนริมถนน จึงอุ้มมาไว้ในห้องนอน พบว่าภรรยาบาดเจ็บ และเอาอาวุธปืทิ้งถังขยะในบ้าน จากนั้นญาติช่วยแจ้งชุดกู้ภัยมาช่วยเหลือ นำส่ง รพ. โดยภรรยา เสียชีวิต ในเวลาต่อมา ไม่ได้มีเจตนาจะยิงภรรยา เอาปืนมาขู่แต่เกิดลั่น เสียใจมากที่เป็นคนทำให้ภรรยาเสียชีวิต

พิธีศพ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวมือปืนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บ้านพัก พร้อมตรวจยึดอาวุธปืนของกลางและ 2 กระบอก และกระสุนปืน ประกอบด้วย อาวุธปืนสั้น ยี่ห้อซิ๊กซาวเออร์ มีทะเบียน 1 กระบอกและ กระสุน 9 มม. จำนวน 7 นัด และ อาวุธปืนสั้น ขนาด .22 ยี่ห้อบาเร็ตต้า ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุน 5 นัด ในแม็กกาซีน

 

พร้อมกับแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่รับอนุญาต

 

ล่าสุด เวลา15.00น. วันนี้ ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดลี ต.เวียง อ.เมือง จ. พะเยา  ญาติได้นำศพ น.ส.วีรพัฒน์ มาตั้งบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรม 1 คืน และจะฌาปนกิจในวันที่ 23 ก.ค.2567 ณ สุสานวัดลี ต.เวียง อ.เมือง จ.พะเยา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

 

นายเสน่ห์ อายุ 64 ปี อดีตพ่อสามี ผู้เสียชีวิต และ เป็นผู้จัดการและดูแลเรื่องงานศพ เล่าว่า เดิมทีผู้เสียชีวิต เคยเป็นลูกสะใภ้ของตน อยู่กินกับลูกชายตน มีลูก 1 คน หลังจากนั้นได้แยกทางกันไป และทิ้งลูกชายไว้ให้ตนเองดูแล เหตุการณ์ดังกล่าว รู้สึกเสียใจมาก เพราะว่า อดีต ลูกสะใภ้นิสัยดี เรียบร้อยและรักสามี

 

หลังจากแยกทางกับลูกชายของตนเอง ก็ไปแต่งงานใหม่ ซึ่งแต่ละครั้งที่ อดีตลูกสะใภ้ มีปัญหาก็จะมาปรึกษาตลอด และจะเล่าให้ฟังตลอดว่า สามีใหม่ อารมณ์ร้อนชอบดื่มเหล้าและ หึงหวง ผิดปกติ

 

สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะโหดร้ายผิดมนุษย์  รู้สึกเสียใจมาก

 

ข่าวยอดนิยม