ข่าว

นายกฯ ประธานพิธีรดน้ำศพ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมย์

นายกฯ เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ “รองหรั่ง” พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมย์ เรียกบิ๊กราญคุยส่วนตัว กำชับความปลอดภัยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ

นายกฯ เป็นประธานรดน้ำศพ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมย์ 22 ก.ค.2567 เวลา 15.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ เดินทางมาถึงศาลา 3 วัดยางสุทธาราม เพื่อเป็น ประธาน ใน พิธีรดน้ำศพ  พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รองผกก.ป.สน.ท่าข้าม หรือ รองหรั่ง ที่เสียสละชีวิตจากการเข้า ระงับเหตุ นายบุญมา หรือ เฮียตุ้ง อายุ 49 ปี ชายคลุ้มคลั่ง ถืออาวุธปืน ย่าน บางบอน พระราม 2 เมื่อเช้ามืดวันที่ 21 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา

โดยมี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล , พลตำรวจตรีประสงค์ อานมณี ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 , นายชัยชนะ เดชเดโช ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ร่วมในพิธี

 

โดยในบริเวณศาลา 3 พบว่า มีบุคคลสำคัญทางการเมือง และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และบรรดาเพื่อนร่วมรุ่นตำรวจของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อีกหลายนาย ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความอาลัย

 

เวลา 15.45 น. นายกฯ ได้เข้ารดน้ำศพ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ และได้นั่งพูดคุยกับ นายชัยชนะ  เดชเดโช ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะเดินทางกลับ โดยก่อนเดินทางกลับได้เรียก พล.ต.ท.สำราญ เข้าไปพูดคุยเป็นการส่วนตัวประมาณ 5 นาที และเดินทางกลับโดยไม่ได้เปิดเผยอะไรกับสื่อ

 

จากนั้นได้ให้ครอบครัว บุคคลใกล้ชิด และแขกที่มาร่วมงานได้เข้ารดน้ำศพ

 

ขณะที่  พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า นายกฯ ได้มีข้อเน้นย้ำว่า เป็นห่วงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนเรื่องของวัสดุอุปกรณ์ โดยจะจัดสรรงบประมาณ รวมถึงเงินรางวัลในการจับกุม ซึ่งจะเน้นเรื่องของความปลอดภัยของผู้ใต้บังคับบัญชาเป็นหลัก

 

ส่วนเรื่องของเสื้อเกราะไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นนี้ ส่วนตัวตนเห็นเพียงแค่ในโลกโซเชียลเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าทุกการปฏิบัติงานที่เกิดขึ้น ไม่ว่าผลจะออกมาสำเร็จและผิดพลาดก็ต้องมีการถอดบทเรียนอยู่แล้ว ส่วนเหตุการณ์นี้ขอนำไปทบทวนก่อน