ข่าว

คุมตัวโจ๋ 13 สารภาพซัลโว วัยรุ่นคู่อริ วัย 14 ปี เพื่อเอาคืน

22 ก.ค. 2567

โจ๋ 13 สารภาพซัลโว วัยรุ่นคู่อริวัย 14 เสียชีวิต อ้างแค่ข่มขู่ หลังโดนทำร้ายก่อน ก่อนพาไปชี้จุดฝังอาวุธ ทำลายหลักฐาน

จุดฝังอาวุธปืน

22 ก.ค.2567 จากเหตุ กลุ่ม วัยรุ่น ขี่รถจยย. ไล่ ยิง วัยรุ่นอีกกลุ่ม เป็นเหตุให้ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ สี่แยกเลี่ยงเมืองบ้านโนนเมือง อ.เมือง จ. ร้อยเอ็ด เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด เวลา 16.30 น ชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้จับกุมตัว ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงได้แล้ว หลังไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนทราบว่า รถจยย.ของผู้ต้องสงสัยหายไปจากพื้นที่บ้านคัดเค้า ตำบลหนองพอก อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

 

จึงเข้าตรวจสอบ กระทั่งพบวัยรุ่นต้องสงสัย จึงคุมตัวมาสอบสวน โดย ด.ช.แทน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี  ผู้ต้องสงสัย รับสารภาพ ว่า เป็นคนลงมือยิงเอง พร้อมพาเจ้าหน้าที่ ไปหาหลักฐานอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่ฝังดินไว้ข้างบ่อน้ำ และมีดพร้าด้ามยาวทิ้งไว้ในบ่อน้ำ บริเวณบ้านบัว หมู่ 2 ตำบลหนองแวง อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด

พ.ต.อ.ชลิต สีหานู ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด

พ.ต.อ.ชลิต สีหานู ผกก.สภ.เมือง ร้อยเอ็ด กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนติดตามอย่างต่อเนื่องจนกระทั่ง พบเบาะแสการหลบหนีของกลุ่ม วัยรุ่น ผู้ก่อเหตุ และเป็นที่น่าหดหู่ใจว่า มือปืน ที่ก่อเหตุรายนี้มีอายุ เพียง 13 ปี เท่านั้น

 

จากการสอบสวน รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถเล่นในเมืองกับเพื่อนๆ ระหว่างทาง ได้ถูกกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกยิงไล่ทำร้าย จึงหลบหนีกลับไปหาอาวุธ และตามพรรคพวก ย้อนกลับมาตามหา กลุ่ม คู่อริ ที่ไล่ทำร้ายพวกตนก่อน กระทั่งมาพบจึงพากันไล่ติดตามเพื่อเอาคืน จากแยกวัดสระแก้ว โดยมีเพื่อนอายุ 14 ปี เป็นคนขับ คนนั่งที่ 2 อายุ 14 ปี ส่วนคนยิงนั่งซ้อนคนที่ 3 และ มีเพื่อนนั่งซ้อนท้ายคนที่ 4 อายุ 14 ปี

 

โดยบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ ยิง ใส่คน เพียงแต่จะยิงขู่เท่านั้น แต่ปืนสะบัดกระสุนลูกปลายจึงไปถูก กลุ่มผู้เสียหายและทราบภายหลังว่ามีคน เสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจ

 

จากนี้จะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจหาคราบเขม่าดินปืน และหลักฐานอื่นๆ เพื่อประกอบการดำเนินคดี ต่อไป