ข่าว

กรมการปกครอง พบคนจีนว่าจ้างติดตั้งป้ายโฆษณา จ่อเอาผิดรับจ้างปลอมเอกสาร

22 ก.ค. 2567

กรมการปกครอง ประสานผู้รับจ้างติดป้ายโฆษณาแยกห้วยขวาง พบคนจีนเป็นนายทุน เตรียมดำเนินคดีปลอมแปลงเอกสาร หรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์

เป็นที่จับตาป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ บริเวณสี่แยกห้วยขวาง พร้อมข้อความภาษาจีนระบุเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง หรือพาสปอร์ต , การแปลงสัญชาติ (สัญชาติที่สอง) ได้ใน30วัน รวมถึงยังมีภาพตัวอย่างหนังสือเดินทางของประเทศอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี

กรมการปกครอง ระบุว่า การขึ้นป้ายโฆษณาดังกล่าว อาจเป็นความผิดตามกฏหมายรับจ้างปลอมแปลงเอกสาร หรือ อาจเป็นการหลอกลวงของแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพื่อหลอกลวงเอาทรัพย์สินของผู้ที่ประสงค์จะดำเนินการฯ 

โดยได้ตรวจสอบไปยัง เจ้าของ/ผู้รับจ้าง ติดป้ายดังกล่าว ทราบว่า ได้รับการว่าจ้างจากชาวจีนและได้ติดตั้งเสร็จเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 แต่ภายหลังได้ทราบข่าวทางสื่อโซเชียลถึงความไม่เหมาะสมจึงได้ดำเนินการรื้อถอนเสร็จแล้วเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 กรกฎาคม 2567 

นอกจากนี้ กรมการปกครองได้ประสานงานกับผู้ดำเนินการรับจ้างติดตั้งป้ายดังกล่าวและกรุงเทพมหานครซึ่งเป็นผู้ดูแลพื้นที่ เพื่อให้ทราบถึงคนที่มาว่าจ้างติดตั้งป้ายฯเพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

 

มีรายงานว่า วันที่ 23 ก.ค.67 เวลา 09.30 น. สำนักงานเขตห้วยขวาง พร้อมด้วยตำรวจ สน.ห้วยขวาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่ แยกห้วยขวาง

กรมการปกครอง พบคนจีนว่าจ้างติดตั้งป้ายโฆษณา จ่อเอาผิดรับจ้างปลอมเอกสาร