ข่าว

เพื่อนบ้านเล่าเรื่องชวนขนลุกหลัง “น้องฟีฟ่า” วัย 13 ถูกรถชนเสียชีวิต

อุบัติเหตุชายเมาแล้วขับ คร่าชีวิต “น้องฟีฟ่า” สาว 13 ปี ไปจากอ้อมอกแม่ ที่ฐานะยากจน ต้องยืมเงินมาทำพิธี ขณะที่เพื่อนบ้านเล่าเรื่องราวชวนขนลุก

พิธีศพ น้องฟีฟ่า

22 ก.ค.2567 กรณีเกิด อุบัติเหตุ ชาย เมาแล้วขับ เฉี่ยวชนกับรถจยย.ที่จอดข้างทาง จนเป็นเหตุให้ ด.ญ.ชัชญานุช หรือ น้องฟีฟ่า วัย 13 ปี ชาวอ.เมือง จ. ราชบุรี เสียชีวิต บริเวณต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปวัดดอนตลุง หมู่ 13 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ  น้องฟีฟ่า มีญาติ ครอบครัวและเพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันเตรียมสถานที่จัดงานศพ และจัดพิธีรดน้ำศพ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก

โดย น.ส.อรุณี อายุ 52 ปี แม่ น้องฟีฟ่า นั่งมองร่างลูกสาวด้วยความเศร้าโศกตลอดเวลา และเล่าว่า เมื่อคืน น้องฟีฟ่า ขี่รถจยย.ออกไปซื้อขนมและข้าวมาให้แม่ ซึ่งแม่กับเพื่อนๆนั่งคุยกันบริเวณหน้าบ้าน แล้วได้ยินเสียงดังจึงรีบวิ่งออกไปดูก็เห็นว่ารถชนกัน พอเห็นว่าเป็นลูกสาวถึงกับเข่าทรุดทำใจไม่ได้ ไม่เชื่อว่าน้องฟีฟ่าจะ เสียชีวิต จริงๆ ต้องบอกว่าตอนนี้ก็ยังทำใจไม่ได้ เพราะเธอกับลูกมีกันแค่ 2 คน ไปไหนไปกัน ไม่เคยห่างกัน ขนาดลูกไปเข้าค่าย ยังวิดีโอคอลหากันตลอด

 

ลูกเป็นเด็กดี ขยันเรียน ช่วยงานบ้านตลอด บางครั้งไม่มีเงินไปโรงเรียน แต่ลูก ยังไปทั้งๆที่ไม่มีเงิน เพราะไม่อยากขาดเรียน เธอทำงานรับจ้างรายวัน มีงานเป็นบางวันจึงทำให้ไม่มีรายได้มากนัก โดยลูกพยายามไปทำกิจกรรมต่างๆเพื่อจะได้เงิน หรือเครื่องอุปโภค บริโภคมาไว้กินที่บ้าน

 

ต่อจากนี้ไม่มีลูกแล้วเธอไม่รู้จะอยู่ยังไง ขนาดเงินที่จัดงานศพลูก ยังต้องไปหยิบยืมจากเพื่อนบ้าน เพราะไม่มีเงิน วันที่เกิดเหตุเธอมีเงินติดตัวเพียงเศษเหรียญ 10 กว่าบาทเท่านั้น และนี่ก็คือเหตุผลที่ต้องจัดงานศพเพียงแค่ 3 วัน ตามอัตภาพเท่านั้น

 

น.ส.อรุณี บอกว่า เบื้องต้นทางฝั่งของคู่กรณียังไม่มีการติดต่อหรือสอบถามอะไรเข้ามาเลย ในส่วนของคู่กรณีจะมาขอขมาหรือร่วมพิธีงานศพทางเธอไม่ยินดีให้มาร่วมงาน เพราะยังทำใจไม่ได้ ขนาดตอนชนคุณยังทำเหมือนจะหนีเลย แล้วจะมาขอขมาทำไม เรื่องคดีเธอจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะไม่มีการยอมความแต่อย่างใด ลูกสาวเธอทั้งคน คุณ เมาแล้วขับ แล้วทำให้เกิดความสูญเสียถ้าไม่เป็นครอบครัวคุณ คุณไม่รู้หรอก

 

ขณะเกิดเหตุตนมีเงินติดตัวแค่ 15 บาท ส่วน น้องฟีฟ่า ได้เงินจากเพื่อนบ้าน จึงออกไปซื้อข้าวให้ตนกิน และซื้อขนมให้ตัวเอง

 

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงเช้าพาเด็กๆที่เคยคลุกคลี เล่นกับน้องฟีฟ่า มาทำความสะอาดที่วัด และจุดธูปไหว้ศพน้องฟีฟ่า  พอกลับไปที่บ้านก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงร้องไห้สะอื้น ทั้งๆที่ไม่มีใครร้องไห้เลย

 

ขณะเดียวกัน โทรศัพท์ที่ติดรถไปกับรถเพื่อนบ้าน ที่มารับศพช่วงเช้า อยู่ดีดีหน้าจอก็ติดๆดับๆ คล้ายมีคนเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา  ทำให้เพื่อนบ้านคนดังกล่าวต้องรีบตีรถกลับนำโทรศัพท์มาคืนที่วัดทันที

ข่าวยอดนิยม