ข่าว

นทท.ชาวจีน ตกรถสองแถว เสียชีวิตแล้ว ด้านโชเฟอร์ปฏิเสธเสียงแข็ง

สุดยื้อ นทท.ชาวจีน พลัดตกรถสองแถว เสียชีวิตแล้ว ขณะที่โชเฟอร์เข้ามอบตัว ยืนกรานปฏิเสธ อ้างไม่รู้ว่ามีคนตกจากรถ

คนขับรถสองแถวเข้ามอบตัว

22ก.ค.2567 จากกรณี  MR.CHI FAI LAM อายุ 48 ปี นักท่องเที่ยว ชาวจีน พลัด ตก รถสหกรณ์สองแถว พัทยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำส่ง รพ.เมืองพัทยา เหตุเกิดบนพัทยาสายสอง โดยสหกรณ์สองแถว ไม่จอดดูผู้บาดเจ็บ แต่กลับขับหลบหนีไป

 

ต่อมาเวลา 13.00 น. นายธงชัย คนขับรถสหกรณ์สองแถว หมายเลข 21 ทะเบียนป้ายเหลือง 10-6324 ชลบุรี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ชานนท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา โดยให้การปฏิเสธเสียงแข็งถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ขณะที่ผู้บาดเจ็บทีมแพทย์ ให้การช่วยเหลือสุดความสามารถ แต่ เสียชีวิต ในเวลาต่อมา

 

โดย นายธงชัย ให้การอ้างว่า ไม่รู้จริงๆว่าทำนักท่องเที่ยวตกรถ เพราะตอนแรกมีนักท่องเที่ยวประมาณ 7-8 คน จากวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ แล้ววิ่งมาตามถนนเลียบชายหาด ก่อนจะส่งนักท่องเที่ยวทั้งหมดที่ปากทางเข้าวอร์คกิ้งสตรีท ซึ่งตนเองก็ดูแล้วว่านักท่องเที่ยวลงจนหมดทั้งคัน และก็ยังไม่ทราบว่านักท่องเที่ยวที่ตกรถนั้นขึ้นโดยสารมาตอนไหน ทำไมตนเองถึงไม่เห็น

 

มาทราบก็ตอนที่เจ้าของรถโทรมาแจ้งว่า ตนทำผู้โดยสารพลัดตกเสียชีวิต ก็รีบเดินมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

ยืนยันว่าหากรู้ว่า นักท่องเที่ยว พลัด ตก จะต้องจอดดูอย่างแน่นนอน แต่ตนไม่ทราบจริงๆขอสังคมโปรดเข้าใจ

 

เบื้องต้น ร.ต.อ.ชานนท์ เกษรบัว รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง พัทยา ได้สอบปากคำ นายธงชัย คนขับ รถสองแถว ก่อนจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่ากล้องสามารถจับภาพวินาทีนักท่องเที่ยวชาวจีน พลัดตกจากรถสองแถวไว้ได้อย่างชัดเจน

 

จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , เป็นผู้ขับขี่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถให้ความช่วยเหลือ หรือแสดงตนต่อพนักงานเจ้าหน้าที่

 

ส่วนร่างผู้เสียชีวิต รอให้ทางญาตินำเอกสารมาแสดงเพื่อรับศพไปประกอบพิธีต่อไป