ข่าว

เปิดนาทีไล่ล่า อดีตผอ.โรงเรียน มือสังหารยกครัว 4 ราย ก่อนจนมุมปลิดชีพตัวเอง

เปิดนาทีไล่ล่า "อดีตผอ.โรงเรียน" มือสังหาร "ผอ.โรงเรียน" จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยา และครอบครัว เสียชีวิตรวม 4 ราย ก่อนจนมุมปลิดชีพตัวเอง

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ. สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับการประสานมาจาก ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ ว่ามีคนร้ายก่อเหตุยิงคนตายจำนวน 4 ศพ ที่บ้านพักใน หมู่ 8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และคาดว่าผู้ต้องสงสัย คือ นายปฐพี อายุ 52 ปี "อดีตผอ.โรงเรียน" แห่งหนึ่ง ใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เป็นคนใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ยิง น.ส.ดวงเดือน อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่ง ใน จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยา 

 

 

 

โดยผู้ก่อเหตุยังใช้ปืนกระบอกด้วยกัน ยิง นายปรมัตถ์ อายุ 39 ปี ทนายความ สามีคนล่าสุดของ น.ส.ดวงเดือน เสียชีวิตเป็นคนที่ 2 หลังจากนั้นได้ยิง นางหยกมณี อายุ 66 ปี แม่ ผอ.ดวงเดือน และยิง นายบุญเลื่อน อายุ 61 ปี น้องเขย นางหยกมณี รวมเสียชีวิต 4 ราย โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. (23 ก.ค. 2567) โดยหลังจากที่รับแจ้ง ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้กระจายกำลังดักตามเส้นทางต่างๆ เพราะคิดว่า นายปฐพี น่าจะขับรถหลบหนีมาทางประโคนชัย บ้านเกิดของ นายปฐพี

 

จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ตำรวจได้ขับรถกระกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถไปถึงบริเวณ 4 แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ตำรวจตู้ยามพิณทองได้สกัดรถให้จอด สุดท้ายยอมจอดรถนิ่งติดเครื่อง ตำรวจได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ

 

ประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด จึงเข้าไปตรวจสอบพบเป็น นายปฐพี สวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงบริเวณด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา ส่วนสภาพศพมีเข็มขัดนิรภัยคล้องหน้าอกหลักษณะพยุงตัวเอาไว้ ต่อมา บิดาของนายปฐพี ได้เดินทางมาดูศพลูกชายตัวเองด้วยอาการเครียด ไม่ขอพูดอะไรกับใคร 

 

 

 

 

นาทีไล่ล่า อดีตผอ.โรงเรียน

นาทีไล่ล่า อดีตผอ.โรงเรียน

 

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี ผู้ตายน่าจะเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์ เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด สำหรับ นายปฐพี เคยเป็น ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ อยู่กินกับ ผอ.ดวงเดือน แบบไม่เปิดเผย ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาได้แยกทางกันแล้วมีคดีฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน คดีหมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ศาลได้นัดสืบพยานในวันที่ 22-23 ส.ค. 2567 

 

ส่วน ผอ.ดวงเดือน เคยมีสามีคนแรกเป็นตำรวจ ไม่มีลูก สามีคนที่ 2 เป็นตำรวจ มีลูกด้วยกัน 1 คน อดีต ผอ.ปฐพี เป็นสามีคนที่ 3 ไม่มีลูก และได้สามีคนที่ 4 อาชีพทนายที่เสียชีวิต เพิ่งแต่งงานกันได้ประมาณ 2 เดือนและเป็นทนายที่ว่าความให้กับ ผอ.ดวงเดือน 

 

 

นาทีไล่ล่า อดีตผอ.โรงเรียน

นาทีไล่ล่า อดีตผอ.โรงเรียน

 

 

โดย : เรืองรุจ วังแจ่ม