ข่าว

เปิดปม ผอ. ปืนโหด ก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ศพ ก่อนจบชีวิตตาม

23 ก.ค. 2567

เปิดปม ผอ. ปืนโหด ก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ศพ ก่อนจบชีวิตตาม เพื่อนบ้านเผยครอบครัวนี้ มีปัญหากันมานาน ฟ้องร้องครอบครองบ้าน

23 ก.ค.67 พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เดินทางไปตรวจสอบจุดที่นายปฐพี (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ที่อยู่หมู่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ขับรถมาจอดแล้วลั่นไกปืนลูกซองยาว ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถต่อหน้าตำรวจ ระหว่างโดนปิดล้อมไว้

 

หลังใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระบอกเดียวกัน ยิงนางสาวดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ที่อยู่ ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จว.ศรีสะเกษ เป็น ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยานายปฐพี และยังใช้ปืนกระบอกด้วยกัน ยิงนายปรมัตถ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ที่อยู่ ม.12 ต.อีหล่ำ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ อาชีพ ทนายความ สามีคนล่าสุดของนางสาวดวงเดือนฯ เสียชีวิตเป็นคนที่ 2

 

เปิดปม ผอ. ปืนโหด ก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ศพ ก่อนจบชีวิตตาม

 

 

หลังจากนั้นได้ยิงนางหยกมณี (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ที่อยู่ ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ แม่ ผอ.ดวงเดือนฯ และยิงนายบุญเลื่อน (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ที่อยู่ ม.8 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จว.ศรีสะเกษ น้องเขยนางหยกมณีฯ รวมเสียชีวิต 4 ราย

 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. 23 ก.ค.2567 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ กล่าวว่า เหตุดังกล่าวถือเป็นเหตุสะเทือนขวัญ เพราะมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดรวม 5 คน ทั้งนี้ต้องขอชื่นชมการทำงานของตำรวจ สภ.ประโคนชัย มีทำงานตามยุทธวิธี เบื้องต้นเป็นคดีที่ไม่ซับซ้อน และมีมูลเหตุชัดเจนคือเรื่องครอบครัว

 

เนื่องจาก ผอ.มีการเตรียมการไว้แล้ว ทั้งลาออกจากราชการได้ประมาณเดือนเศษที่ผ่านมา มีการเขียนจดหมายไว้กับกระดาษใต้เท้า (กระดาษของร้านล้างอัดฉีด) ด้วยข้อความว่า “ถ้าตายไม่ต้องตั้งสวดนะ เผาได้เลยแต่นำเอากระดูกกลับ” พร้อมกับเขียนชื่อพ่อแม่และเบอร์โทรศัพท์เอาไว้

เปิดปม ผอ. ปืนโหด ก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ศพ ก่อนจบชีวิตตาม

ทางตำรวจ สภ.ประโคนชัย บุรีรัมย์ จะทำคดีแค่การพิสูจน์หลักฐาน ส่วนคดีหลักต้องให้ต้นทางคือจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าของพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการต่อไป ขณะที่นางลอย (สงวนนามสกุล) อายุ 77 ปี ชาวบ้านหมู่ 7 บ้านโน่นเสนส์ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ แม่ ผอ. ฝ่ายชายที่เสียชีวิต เล่าว่าลูกชายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค.2567ที่ผ่านมา  บอกแม่ว่าจะไปเที่ยว จนกระทั่งมาทราบข่าว

 

เปิดปม ผอ. ปืนโหด ก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ศพ ก่อนจบชีวิตตาม

นางลอย เล่าด้วยว่า ผอ.ฝ่ายหญิง เคยพาลูกติดมาที่บ้าน ตอนนั้นเด็กยังตัวเล็ก ตนไม่ได้ว่าอะไร เพราะลูกชายได้อหย่าร้างกับภรรยาเก่าไปแล้ว ส่วนหลาน 2 คน คือ ลูกของลูกชาย โตเป็นหนุ่มไปทำงานแล้ว ก่อนหน้านี้ ได้มีหนังสือจากศาลมาส่งที่บ้าน 2 ครั้ง แต่ไม่รู้ว่าถูกฟ้องเรื่องอะไร เพราะลูกชายไม่เคยบอก

 

 

ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ส่วนตัวตนเชื่อว่าลูกชายคับแค้นใจ เพราะบ้านที่จังหวัดศรีสะเกษ ลูกชายเป็นคนร่วมสร้าง แต่ฝ่ายหญิงกลับไปมีสามีใหม่ซึ่งเป็นทนาย อายุน้อยกว่า และฟางเส้นสุดท้ายที่ลูกชายแค้นคือ การที่ถูกฝ่ายหญิงทนายคือสามีใหม่ฟ้อง เพื่อป้องกันไม่ให้ลูกชายเข้าไปยุ่งเกี่ยว จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว

 

จากการพูดคุยกับชาวบ้าน ในหมู่บ้านหอยพัฒนา ส่วนใหญ่รับรู้รับทราบว่า ครอบครัวนี้มีปัญหากันมาตลอดตั้งแต่สมัยรักกันดีดี จนเลิกกัน และได้มีการฟ้องร้องกันเรื่องการครอบครองบ้าน และฟ้องหมิ่นประมาทกันไปมา จนอาจเป็นชนวนเหตุในการยิงกราดตายยกครัวในครั้งนี้

เปิดปม ผอ. ปืนโหด ก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ศพ ก่อนจบชีวิตตาม

 นายอนุกูล (สงวนนาสกุล) เพื่อนบ้านเล่าว่า วันที่เกิดเหตุ ตนนั่งเล่นอยู่หลังบ้านได้ยินเสียงเด็กวิ่งร้องมาขอความช่วยเหลือจึงรีบออกไปดู พร้อมกับไปบอกให้ผู้ใหญ่บ้านไปดู พอไปถึงเจอศพ นายป้อม เป็นคนแรก ตามด้วย ยายหยกมณี แม่ ผอ.ดวงเดือน และก็มาเจอศพ  ผอ.ดวงเดือน ที่เสียชีวิตอยู่บนบ้าน พร้อมกับ ลุงเลื่อน อดีตผู้ใหญ่บ้าน ตนรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เพราะครอบครัวคนตายจะชอบมาซื้อของที่ร้านค้าตน

 

โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน ยายหยกมณี หนึ่งในผู้ที่เสียชีวิต พูดเป็นลางสังหรณ์กับตนว่า ไม่เข้าหรอกพรรษาไม่รู้จะตายวันไหน พอมาเกิดเหตุฆาตกรรมแบบนี้ขึ้นรู้สึกตกใจกลัวเหตุการณ์ครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญมาก

 

สำหรับในช่วงเช้าของวันนี้ (23 ก.ค. 67) ทางญาติๆ ของผู้เสียชีวิตได้มาทำความสะอาด เก็บกวาดบ้าน และเตรียมสิ่งขอไปยังวัดบ้านหอย ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจะเป็นที่จัดงานศพของ นายบุญเลื่อน สงวนนามสกุล น้องเขยของ นางหยกมณี เป็นแม่ของ ผอ.ดวงเดือน และ ผอ.ดวงเดือน ส่วน นายปรมัตถ์  หรือ ทนายป้อม สามีของ ผอ.ดวงเดือน ทางญาติจะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดพระโต อำเภอเมืองศรีสะเกษ