ข่าว

เปิดจดหมาย อดีต ผอ. สั่งเสีย ก่อนก่อเหตุสังหารโหดยกครัว 4 ศพ

23 ก.ค. 2567

เปิดจดหมาย อดีต ผอ. สั่งเสีย ก่อนก่อเหตุสังหารโหดยกครัว 4 ศพ วอนโทรหา 2 คนนี้ พร้อมสิ่งสุดท้ายที่ขอ หากตนตายไปแล้ว

23 ก.ค.2567 คืบหน้ากรณี นายปฐพี  (สงวนนามสกุล) อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลหนองแก้ว อำเภอเมืองศรีสะเกษ ดับ 4 ศพ เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิต ประกอบด้วย

  1. นายปรมัตถ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี อาชีพ ทนายความ
  2. นางสาวดวงเดือน  (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ผอ.โรงเรียน เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ
  3. นางหยกมณี  (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี แม่ของ ผอ.ที่เสียชีวิต
  4. นายบุญเลื่อน  (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี เพื่อนบ้าน

 

ทั้งหมด 4 คน เสียชีวิตด้วยการถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขณะนั่งทานข้าว

 

เปิดจดหมาย อดีต ผอ. สั่งเสีย ก่อนก่อเหตุสังหารโหดยกครัว 4 ศพ

 

 

หลังก่อเหตุ นายปฐพี ได้ขับรถเก๋งหลบหนี จากนั้นหลังได้รับแจ้ง ตำรวจ สภ.ประโคนชัย ได้กระจายกำลังดักตามเส้นทางต่างๆ เพราะคิดว่า นายปฐพี น่าจะขับรถหลบหนีมาทางประโคนชัย บ้านเกิดของ นายปฐพี จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.30 น. ชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย พบรถต้องสงสัยเป็นรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีดำ วิ่งอยู่บนถนนสายรอง เขต ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์

 

ตำรวจได้ขับรถกประกบ พร้อมประกาศให้หยุดรถ แต่รถคันดังกล่าวกลับขับหนีไปอีก จนกระทั่งรถไปถึงบริเวณ 4 แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม ตำรวจตู้ยามพิณทองได้สกัดรถให้จอด สุดท้ายยอมจอดรถนิ่งติดเครื่อง ตำรวจได้เรียกให้คนที่อยู่ในรถลงจากรถ แต่ไม่ได้รับคำตอบ

 

เปิดจดหมาย อดีต ผอ. สั่งเสีย ก่อนก่อเหตุสังหารโหดยกครัว 4 ศพ

ประมาณ 1 นาที ตำรวจได้ยินเสียงปืนดังมาจากภายในรถเก๋ง 1 นัด จึงเข้าไปตรวจสอบพบเป็น นายปฐพี สวมเสื้อเชิ้ต ใส่กางเกงขาสั้น นั่งอยู่เบาะคนขับ ถูกยิงบริเวณด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย กระสุนทะลุกระจกประตูด้านหลังขวา เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า นายปฐพี ผู้ตายเป็นคนก่อเหตุยิง 4 ศพที่ จ.ศรีสะเกษ แล้วขับรถหนีมาบุรีรัมย์

 

เมื่อมาเจอตำรวจจึงตัดสินใจยิงตัวเองตายตามเพื่อหนีความผิด ส่วนเหตุจูงใจที่สังหาร 4 ศพ คาดปมคดีฟ้องร้องแบ่งทรัพย์สิน หมิ่นประมาท ร้องวินัยข้าราชการ ซึ่งศาลได้นัดสืบพยานวันที่ 22-23 ส.ค. 2567

 

 ล่าสุดพบกระดาษซึ่งเขียนด้วยลายมือ ซึ่งพบในรถ คาดว่าเป็น จม.สั่งลาของนายปฐพี ก่อนจะปิดชีพตัวเอง โดยในกระดาษ จม.ระบุข้อความว่า “ตายไม่ต้องตั้งสวดนะ เผาได้เลยแต่ส่งกระดูกกลับ พร้อมระบุเบอร์ใน จม.ให้โทรหา 2 คนคาดเป็นพ่อกับแม่ของนายปฐพีเอง ทั้งนี้ทีมข่าวยังได้ลงพื้นที่ไปยัง ร.ร.ที่นายปฐพี เคยสอน ซึ่งทั้งครูและบุคลากรใน ร.ร. ต่างช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่คาดคิดว่า ผอ.จะก่อเหตุสลดดังกล่าว

 

จากการสอบถาม ครูในโรงเรียน ให้ข้อมูลแค่ว่า นายปฐพี ย้ายมาดำรงตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียนพนมรุ้ง ช่วงต้นปี 2564 และขอลาออกจากราชการ แต่ไม่ทราบว่ายื่นใบลาออกวันไหน แต่มีผลลาออก เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา สาเหตุของการก่อเหตุไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เท่าที่ ผอ.เคยดำรงตำแหน่งที่นี่ ก็เป็นคนอัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีความเครียด หรือแสดงอารมณ์โกรธใดๆ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอให้ความเห็น