ข่าว

แม่ค้าเผยคำพูดลางร้ายของ “อดีตผอ.” ด้านพ่อ-พี่สาวขออโหสิกรรมเหยื่อกระสุน

แม่ค้าคนสนิท เล่าถึงคำพูดของ “ผอ.เขี้ยว” ที่เป็นลางร้าย ก่อนลงมือก่อเหตุสังหารยกครัว 4 ชีวิต ขณะที่พ่อกับพี่สาวขออโหสิกรรมญาติเหยื่อกระสุน

นายคำมี พ่อของอดีตผอ.โรงเรียน

23 ก.ค.2567 กรณี นาย ปฐพี อายุ 52 ปี หรือ ผอ.เขี้ยว อดีตผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ. บุรีรัมย์ ก่อเหตุ ฆ่ายกครัว โดยใช้อาวุธปืน ยิง น.ส. ดวงเดือน (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี ชาวจ. ศรีสะเกษ เป็น ผอ.โรงเรียน แห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ อดีตภรรยานายปฐพี

 

และยังใช้ปืนกระบอกเดียวกัน ยิงนายปรมัตถ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ อาชีพ ทนายความ สามีคนปัจจุบัน ของ น.ส.ดวงเดือน , นางหยกมณี (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ แม่ของ น.ส.ดวงเดือน  และ นายบุญเลื่อน (สงวนนามสกุล) อายุ 61 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ น้องเขยของ นางหยกมณี เสียชีวิต รวม เสียชีวิต 4 ศพ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.30 น. 22 ก.ค.2567 ที่บ้านพักของ น.ส.ดวงเดือน ที่บ้านพัฒนา ตำบลหนองไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

จากนั้น นาย ปฐพี ขับรถหลบหนีการจับกุม และตัดสินใจ ยิงตัวตาย ในรถ บริเวณ 4 แยกพิณทอง หมู่ 13 ต.ไพศาล ตัดกับถนนสาย 24 โชคชัย-เดชอุดม อ.ประโคนชัย จ. บุรีรัมย์ ขณะตำรวจติดตามจับกุม และให้เข้ามอบตัว ในเวลา 23.30 น. วันเดียวกัน

 

ล่าสุด ที่ บ้านโนนเสน่ห์ ต.หนองบอน อ.ประโคยชัย จ.บุรีรัมย์ ของนายปฐพี อดีตผอ.โรงเรียน มือ ยิงสังหาร 4 ศพ ที่จ. ศรีสะเกษ ทางครอบครัวมีการจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพนายปฐพี ที่ถูกส่งไปผ่าชันสูตรที่ รพ.บุรีรัมย์ คาดว่าศพน่าจะมาถึงช่วงเย็น บรรยากาศที่บ้านก็เป็นไปด้วยความโศกเศร้า

 

โดยนายคำมี อายุ 80 ปี พ่อของนายปฐพี ยังช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้ลูกคงไม่ได้มากินข้าวกับพ่อแม่แล้ว

 

นายคำมี บอกว่า มีลูกทั้งหมด 5 คน นายปฐพี เป็นคนที่ 4 และเป็นเสาหลักที่ดูแลพ่อแม่ ปกติลูกชายจะอยู่บ้านอีกหลังไม่ห่างกันมากนัก แต่หลังโรงเรียนเลิกจะซื้อกับข้าวมานั่งกินกับพ่อแม่เกือบทุกวัน ลูกชายเป็นคนไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ มีภรรยาทั้งหมด 3 คน คนแรกและคนที่สองลูกชายเป็นคนฟ้องหย่า ส่วนคนที่สามที่ลูกชายไปยิงตายก็อยู่กินกับประมาณ 3-4 ปีแล้ว แต่ไม่ได้จดทะเบียนแค่ผูกข้อไม้ข้อมือ

 

ที่ผ่านมาพ่อแม่พี่น้องไม่เคยรู้เรื่องปัญหาส่วนตัวของลูกชายเลย เพราะเขาไม่เคยเล่าให้ใครฟัง และไม่คิดว่าลูกชายจะไป ยิง เขาตายถึง 4 ศพ มารู้ก็ตอนที่มีคนโทรไปบอกว่าลูกชาย ยิงตัวตาย ก็ตกใจ และเสียใจมาก หากย้อนเวลากลับได้อยากให้ลูกหาทางแก้ปัญหาด้วยวิธีอื่น เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออก

 

ขณะที่ น.ส.อรวี พี่สาว นาย ปฐพี บอกว่า ไม่มีใครคาดคิดว่าน้องจะไปยิงคนตายถึง 4 ศพ แล้วมายิงตัวเองตาย เพราะที่ผ่านมาเขาไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟังเลย และไม่มีใครรู้ว่าเขามีปืนถึง 4 กระบอก ส่วนตัวก็ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน อยากขออโหสิกรรมต่อกัน เพราะต่างฝ่ายต่างก็สูญเสีย

 

ส่วนปมปัญหาที่เกิดขึ้นทางครอบครัวไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น แต่คิดว่าที่น้องตัดสินใจทำแบบนั้นก็คงจะเครียดมาก เก็บกดและหาทางออกไม่ได้ ส่วนศพของนายปฐพี คาดว่าจะตั้งสวดอภิธรรมที่บ้าน 2 คืน แล้วฌาปนกิจวันที่ 25 ก.ค.2567 ที่วัดโนนเสน่ห์ ต.หนองบอน

 

ด้านนางพัชรี หรือ ป้าลอย อายุ 60 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งข้างโรงเรียน เล่าว่า นายปฐพี หรือ ผอ.เขี้ยว จะมากินข้าวเหนียวส้มตำไก่ย่างบ่อยมาก ชอบมาพูดเล่นหยอกล้อกับป้า ล่าสุดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนเกิดเหตุ ผอ.เขี้ยว มายืนซื้อย่างไก่ และ หยอกล้อว่า ย่างไก่ยังไง ให้อีกาบินผ่าน ตนก็ตอบกลับไปว่าอย่ามาพูดแบบนี้นะ ไก่ย่างออกจะสวยไม่ดำซักหน่อย ไม่คิดว่าคำพูดนี้เป็นลางบอกเหตุ จนไม่เจอเขามาทุกวันนี้ ผอ. เป็นคนมีนิสัยร่าเริง แต่พอทราบข่าวว่า ผอ.ไป ยิง คนเสียชีวิต 4 ศพ แล้วยิงตัวตายก็ตกใจ