ข่าว

ผวามือมืด ขับรถยนต์ยิงถล่มร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้ากลางดึก

มือมืดบุกยิงถล่ม ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้ากลางดึก กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ เจ้าของร้านหวาดผวา เผยถึงปมเหตุ

รอยกระสุน

24 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรุ่ง อายุ 64 ปี เจ้าของ ร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า เจ้าของบ้านพักหลังหนึ่ง ในต.วันยาว อ. ขลุง จ. จันทบุรี เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์คล้ายรถฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์ มาจอดหน้าพัก ก่อน ยิงถล่ม ใส่บ้านพัก รวม 5 นัด โดยกล้องวงจรปิดหน้าบ้านบันทึกภาพเอาไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.46 น. วันที่ 21 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา

 

โดย นายรุ่ง เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองพร้อมครอบครัวนอนหลับสนิทอยู่บ้าน ได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายเสียงปืน แต่ไม่ได้คิดว่าจะมีคนยิงปืนเข้ามาในบ้าน จนกระทั่งเวลา 11.00 น. ของวันเดียวกัน ตนเองนั่งซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ สังเกตเห็นรูกระสุนปืน บริเวณหลังตู้เย็นที่ลูกค้านำมาซ่อมไว้ เริ่มผิดสังเกตเริ่มมองหาร่องรอยและพบรอยกระสุนปืนอีกจำนวนหลายจุด

จุดแรกที่พบ ด้านหลังตู้เย็นมีรอยกระสุนเจาะ 2 รู จุดที่2 บริเวณเครื่องซักผ้า มีรอยกระสุนเจาะ 1 รู จุดที่3 บริเวณประตูบ้าน รอยกระสุนเจาะทะลุผ่านประตูม้วน ผ่านกระจกทะลุไปโดนผนังห้องภายในบ้าน จุดที่4 กระสุนเจาะเข้าบริเวณโครงเหล็กของหลังคา ทะลุไปชนกำแพงบ้าน

 

รู้สึกตกใจไม่คิดว่าเสียงที่ได้ยินจะกลายเป็นเสียงของกระสุนปืน ที่ ยิงถล่ม เข้ามาในบ้าน จึงไปแจ้งความ ที่ สภ. ขลุง ล่าสุดวันนี้ 23 ก.ค.2567 ชุดสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพิ่งจะเดินทางมาตรวจสอบร่องรอยของกระสุนปืน รู้สึกหวาดระแวงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เนื่องจากต้องนั่งซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่บริเวณหน้าบ้านทุกวัน และครอบครัวมีเด็กอาศัยอยู่ด้วย ช่วงค่ำต้องใช้ผ้ามาปิดบริเวณประตูหน้าต่างเพื่อไม่ให้มองเห็นจากด้านนอก อาศัยอยู่กันแบบหวาดระแวง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากก่อเหตุอย่างอุกอาจ หมายจะเอาชีวิตครอบครัว

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า รถต้องสงสัยไม่เปิดไฟหน้า แต่เปิดเพียงไฟตัดหมอกด้านหน้า 2 ดวง โดยกล้องวงจรปิด บริเวณ สี่แยกมงคล เวลา 03.31น. พบว่าขับรถขับมาจาก ถนนฝั่งขลุงพลิ้ว ข้ามไฟแดง มุ่งหน้าผ่านหน้าโรงพัก ขลุง

 

กล้องวงจรปิดตัวที่ 2 บริเวณแยกไปรษณีย์ ขับผ่านเวลา 03.38 น. กล้องวงจรปิดตัวที่ 3 บริเวณแยกศาลเจ้าหลักเมืองขลุง เวลา 03.39 น. จากจุดนี้ไปถึงบ้านผู้เสียหาย ประมาณ 150 - 200 เมตร จากนั้นเมื่อคนร้ายไปถึงหน้าบ้านผู้เสียหาย ได้ชะลอรถขับเลยไป จากนั้นถอยหลัง มาบริเวณหน้าบ้าน

 

สังเกตเห็นว่าน่าจะมีการคุยโทรศัพท์ สักพัก หลังจากนั้นจึงก่อเหตุกระหน่ำยิงใส่บ้านผู้เสียหาย อย่างต่อเนื่อง 5 นัด แล้วจึงขับรถหลบหนีไป

 

จากการสอบถามข้อมูลเชิงลึกจากผู้เสียหาย ทราบว่า ผู้เสียหายเคยประกอบอาชีพ ปล่อยเงินกู้ โดยนำเงินจากญาติคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงอาศัยอยู่ในตัวเมืองจันทบุรี ต่อมาเก็บเงินส่งคืนไม่หมด เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจลูกค้าไม่มีเงินคืน และบางส่วนก็ไม่จ่าย จึงไม่มีเงินไปคืนเจ้าของเงิน ซึ่งเป็นญาติกัน

 

ต่อจากนั้นได้หยิบยืมเงินญาติไปคืนบางส่วนแล้ว แต่เจ้าของเงินไม่พอใจและเกิดมีปากเสียงกัน