ข่าว

จับ “ไวท์ ตาคลี” ปลอมตัวเป็นสารวัตรแจ๊ะ หลอกขายเสื้อแฟนคลับ

รวบ “ไวท์ ตาคลี” สุดเจ้าเล่ห์ปลอมตัวเป็นสารวัตรแจ๊ะ หลอกขายเสื้อแฟนคลับ แถมแสดงเลียนแบบภาพยนตร์ดังขณะตำรวจเข้าจับกุม พบประวัติก่อคดีโชกโชน

ไวท์ ตาคลี ปลอมตัวเป็นสารวัตรแจ๊ะ

24 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 ก.ค.2567 สืบนครบาล นำโดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น., พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. หรือ สารวัตรแจ๊ะ และ พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. พร้อมกำลัง

 

จับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ หรือไวท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ชาว จ.นครสวรรค์ ฉายา ไวท์ ตาคลี ผู้ต้องหา ตามหมายจับ 2 คดี

  1. ศาลอาญา ที่ 3748/2566 ลงวันที่ 1พ.ย. 2566 ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน
  2. ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 1043/2566 ลงวันที่ 14 พ.ย.2566 ข้อหา ร่วมกันพยายามฉ้อโกง , ร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิ และร่วมกันใช้เอกสารสิทธิปลอม , ร่วมกันหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อบุคคลหนึ่งบุคคลใด

นอกจากนี้ยังพบประวัติเคยถูกดำเนินคดี

  1. สน.ทุ่งสองห้อง คดีอาญาที่ 100/2565 ข้อหา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน , ใช้ตราสัญลักษณ์ปลอมของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เป็นภาพของผู้ใช้โดยผิดกฎหมาย
  2. สภ.เมืองระยอง คดีอาญาที่ 253/2565 ข้อหาฉ้อโกง

 

พฤติการณ์ คือ ไวท์ ตาคลี ผู้ต้องหา ปลอมตัวเป็นสารวัตรแจ๊ะ ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงในโลกออนไลน์มาเป็นเวลาหลายปี จนมีทักษะแพรวพราวพลิกแพลงการหลอกลวงตามเทรนด์สังคมได้อย่างแนบเนียน จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท.1 จับกุมตัวไปเมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2565 โดยได้ถูกจับกุมตัวตามหมายจับ 2 คดีหลังก่อเหตุแอบอ้างปลอมตัวเป็น ฝ่ายไอที ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แล้วโกงเงินค่าฉีดวัคซีนไปหลายราย หลังเจ้าตัวถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ประกันตัวออกมาและอยู่ระหว่างสู้คดี

 

แต่ยังเดินสายหลอกลวงต่อมาเรื่อยๆ เช่น ปลอมเป็นเภสัชเข้าไปในกลุ่มขายยาหลอกขายฟ้าทะลายโจร , หลอกขายหวยกองสลากพลัส จนปัจจุบันมีหมายจับเพิ่มมาอีก 2 หมายจับ โดยก่อวีรกรรมแสบต้มตุ๋นเจ้าหน้าที่ เลียนแบบภาพยนตร์ Catch me if you can  กล่าวคือ เคยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดหนึ่งเข้าไปที่บ้านเพื่อ จับกุม ตัวนาย ไวท์ ตาคลี แต่ได้มีการโวยวายอ้างว่าถูกจับกุมไปแล้ว สร้างความไขว้เขวกับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะใช้จังหวะทีเผลอหลบหนีออกจากบ้านไป

 

จนล่าสุด ขณะ สืบนครบาล เข้าจับกุม ยังคงใช้มุขเดิม พยายามตุ๋นเจ้าหน้าที่ว่าตนถูกจับกุมไปแล้ว แต่ชุดสืบนครบาลไม่หลงกล จับกุมตัวทันที และที่เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือก็พบว่ามีการ ปลอมตัวเป็นสารวัตรแจ๊ะ กำลังจะหลอกขายเสื้อให้กับเหยื่อ

 

ชั้นจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ ให้การว่า เรื่องการขายโควตาวัคซีนนั้น เป็นผู้สร้างบัญชีเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่และประกาศหาคนที่ต้องการฉีดวัคซีนให้มาลงชื่อกับตน แต่ภายหลังไม่ได้บวัคซีน จึงเป็นเหตุให้ผู้เสียหายไปฟ้องตน ในส่วนนี้ก็ถูกดำเนินคดีไปแล้ว

 

ต่อมาการหลอกขายสมุนไพรฟ้าทลายโจร ได้สร้างเฟซบุ๊กขึ้นมาใหม่ ในช่วงเวลาเดียวกับเคสวัคซีน และก็ไม่ได้มีการจัดจัดส่งสมุนไพรให้ผู้สั่งซื้อแต่อย่างใด และกรณีล่าสุด แอบอ้างเป็นสารวัตรแจ๊ะ กำลังจะหลอกขายเสื้อให้กับเหล่าแฟนคลับ แต่มาถูกจับได้เสียก่อน

 

หลังจับกุมขยายผลได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ดำเนินคดีต่อไป

 

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นในช่วงที่ประชาชนกำลังวิตกกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) แต่คนร้ายอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว หลอกจองโควต้าการฉีดวัคซีน , หลอกจองสมุนไพรฟ้าทลายโจร ซึ่สร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก

 

ล่าสุดคนร้ายเตรียมการ หลอกขายสินค้าให้กับกลุ่มแฟนคลับ สารวัตรแจ๊ะ โอกาสนี้จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนทุกคน โปรดระมัดระวังมิจฉาชีพให้ดี สารวัตรแจ๊ะตัวจริงไม่เล่นโซเชียลมีเดียใดๆทุกแพลตฟอร์ม หากท่านมีเบาะแสสามารถส่งข้อมูลมาได้ที่ เพจ สืบนครบาล IDMB ได้ตลอด 24 ชม.