ข่าว

ญาติเผยพฤติกรรมแปลก ผอ. ปืนโหด ส่งใบปลิวขู่ก่อนฆ่ายกครัว?

24 ก.ค. 2567

ญาติเผย ผอ. ปืนโหด พฤติกรรมแปลกไป ส่งใบปลิวขู่ก่อนฆ่ายกครัว? เพื่อนสนิทช็อกหนัก เผยนิสัยที่เคยรู้จักกัน ปูดปมซ้อมยิงปืนก่อนก่อเหตุสลด

24 ก.ค. 2567 ครอบครัวนายปฐพี (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ที่อยู่หมู่ 7 ต.หนองบอน อ.ประโคน จ.บุรีรัมย์ อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ก่อเหตุยิง ผอ.ซึ่งเป็นแฟนสาว กับทนายสามีใหม่ และญาติรวม 4 ศพ ที่จังหวัดศรีสะเกษ

 

แล้วขับรถมาจอด แล้วลั่นไกปืนลูกซองยาว ยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถต่อหน้าตำรวจ ระหว่างโดนปิดล้อมไว้ เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา หลังจากตำรวจนำศพไปชันสูตร ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านที่ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของ ผอ. ตั้งแต่ตอนเย็นวันที่ 23 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมา โดยทำตามประเพณีเหมือนงานศพทั่วไป

 

 ไม่ทำตามที่ ผอ.เขียนสั่งเสียไว้ว่า “ไม่ต้องสวด เผาเลยเอาแค่กระดูกกลับ” บรรยากาศในงานศพมีชาวบ้านมาแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเพื่อนที่เคยเรียนรุ่นเดียวกัน ที่ทราบข่าว ต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่คาดไม่ถึงว่า ผอ. จะก่อเหตุดังกล่าวขึ้น  

 

นายนายพิษณุ (สงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี  อาจารย์ชำนาญการพิเศษ เพื่อนสนิทของ ผอ. เล่าว่าเรียนด้วยกันมาตั้งแต่ปี 2537 สมัยราชภัฏเป็นวิทยาลัยครู หลังจากจบได้สอบเป็นครูพูดคุยกันมาตลอด นายพิษณุ กล่าวว่า นายปฐพี เป็นเพื่อนรักกันและเป็นคนดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นคนชอบช่วยเหลือเพื่อน และเป็นที่รักของทุกคน ไม่คิดว่าจะทำได้แบบนี้ ส่วนลึกๆ ตนไม่ทราบว่า แรงจูงใจที่กล้าทำแบบนี้เพราะอะไร

 

ขณะที่ นางอรวี (สงวนนามสกุล) อายุ 56 พี่สาวคนโต ของครอบครัว เผยว่า น้องชายเริ่มมีอาการแปลกในระยะหลัง ชอบเก็บตัวเงียบ แต่ไม่อยากจะไปยุ่งกับชีวิตส่วนตัว ถ้าเขาไม่บอกจะไม่ถาม จนกระทั่งตำรวจที่จังหวัดศรีสะเกษ มาเตือนว่าน้องชายปล่อยใบปลิวประกาศฆ่าล้างโครตฝ่ายหญิง สุดท้ายน้องชายได้ทำจริงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าข้อมูลส่วนตัวของ ผอ.ปฐพี เริ่มคลี่ออกมาเรื่อยๆ ล่าสุดหลังจากค้นบ้านพบอาวุธปืนอีก 3 กระบอก ไม่รวมกับปืนที่ก่อเหตุ ตำรวจเข้าไปตรวจสอบข้อมูลพบว่าชอบมาซ้อมยิงปืนที่ค่ายแห่งหนึ่ง แทบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนจะเป็นการเตรียมความพร้อมหรือไม่ยังไม่มีใครรู้ ส่วนศพจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 25 ก.ค. 2567 นี้