ข่าว

ทวงหนี้โหด ยิงถล่มไม่สนเด็ก ลูกหนี้เจ็บ 2

ลุง 61 ทวงหนี้โหด ไล่สาดกระสุนไม่สนลูกใคร สองสามีภรรยาลูกหนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำเอาเด็กๆขวัญผวาวิ่งหนีกระเจิง

ลุง 61 ปี ทวงหนี้โหด

24 ก.ค.2567 ตำรวจ กองปราบ นำโดย พ.ต.ท.กฤษฎา พลายละหาร สว.กก.1 บก.ป. , ร.ต.อ.นัฐพล ทะเลน้อย ร.ต.อ.รัชพล อาษาพนม รอง สว.กก.1 บก.ป. , ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ จำปาสาร , ร.ต.ท.วิมล ฤทธิยา รอง สว(ป.).กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป.

 

ควบคุมตัว นายแดง หรือ นายชัย หรือ ไอ้ แดง อายุ 61 ปี เจ้าหนี้ ทวงหนี้โหด ผู้ต้องหาพยายามฆ่าผู้อื่น ,​ มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร หลังจากนายแดง เข้ามอบตัว

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2566 นาย แดง หรือ นายชัย บุกเข้าไปบ้านของผู้เสียหาย ในพื้นที่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อทวงหนี้ โดยใช้อาวุธปืนจี้บังคับสองสามีภรรยา ให้ขึ้นรถยนต์ แต่ทั้งสองไม่ยอมขึ้น ผู้ก่อเหตุจึงใช้ปืนทุบศีรษะ จากนั้นผู้เสียหายผู้เป็นภรรยา ดิ้นหลุดวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ส่วนสามี ขับรถยนต์หลบหนีไป

 

นาย แดง จึงไล่กระหน่ำยิงอีกหลายนัด ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีเด็กเล็กอยู่ด้วย โดยทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายขวัญผวาออกมาจากบ้าน หลังจากเหตุการณ์นี้ สองสามีภรรยาได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เป็นภรรยาถูก ยิง เข้าที่ขาซ้าย 1 นัด และศีรษะแตกจากการถูกทุบตี ผู้เป็นสามีถูกยิง 3 นัด ที่หน้าท้อง จำนวน 1 นัด ที่ต้นขาขวา จำนวน 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด

 

โดยแรงจูงใจในการก่อเหตุ มาจากผู้ก่อเหตุกับผู้เสียหาย เคยลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน โดยฝ่ายนาย แดง สูญเงินไปหลายแสนบาท และต่อมาตกลงกันไม่ได้ นายแดง จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับนายแดง กระทั่งภายหลัง นายแดง เข้ามอบตัว จากการสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา