ข่าว

รอดนอนคุก สอง ตร.แก๊งตบทรัพย์ ได้ประกันตัวรายละ 4 แสน

รอดนอนคุก สองตำรวจแก๊งตบทรัพย์ชาวจีน ได้ประกันตัวรายละ 4 แสนบาท ลั่นไม่หนักใจกับคดีที่โดน พร้อมพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล

จากกรณี นายประเดิม (สงวนนามสกุล) และ นายฐิติวัตร (สงวนนามสกุล) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แอบเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.หนองปรือ หลังจากศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับคดีดักอุ้มตบทรัพย์ 7 แสนบาท นักท่องเที่ยวชาวจีน บนถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 ตอน 5 ฝั่งขาเข้าเมืองพัทยา

 

ต่อมาตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี ได้เข้าเก็บดีเอ็นเอจากตัวตำรวจทั้งสองนาย และเก็บลายนิ้วมือแฝงที่รถยนต์จำนวน 2 คัน ที่เอาไปใช้ในการก่อเหตุ เพื่อไปประกอบสำนวนคดี เบื้องต้นตำรวจทั้งสองนาย ยังคงให้การปฏิเสธ

เวลา 19.04 น. มีรายงานว่า นายฐิติวัตร (สงวนนามสกุล) ถูกควบคุมตัวออกมาจากห้องผกก.สภ.หนองปรือ หลังมีการสอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยนักข่าวได้มีโอกาสสอบถามในระยะสั้นๆ เจ้าตัวบอกว่า ไม่มีอะไรจะพูด และไม่ได้ทำอย่างที่เป็นข่าว ไม่รู้สึกกังวลกับคดีที่โดน ซึ่งเจ้าตัวได้แต่ส่ายหน้าเอ่ยปากบอกไม่มีอะไรที่จะต้องชี้แจง แล้วกล่าวทิ้งท้ายว่า “จากนี้ไปขอพิสูจน์ความจริงในชั้นศาล” ก่อนจะถูกส่งตัวเข้าไปในห้องคุมขังทันที

 

ส่วนการประกันตัวอยู่ระหว่างขั้นตอนพิจารณาของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เช่นเดียวกับ นายสาหร่าย (สงวนนามสกุล) ที่ได้เดินทางเข้ามอบตัวไปก่อนหน้านี้ ขณะที่พลเรือนอีก 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุครั้งนี้ ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติออกหมายจับทั้งหมดแล้ว ทราบชื่อคือ 1.นายวชิระ 2.นายวรพนธ์ 3.นายกมล ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวดำเนินคดีตามกฏหมาย

24 ก.ค.2567 สอง ตร.แก๊งตบทรัพย์ ได้ประกันตัวรายละ 4 แสน รอดนอนคุก จากกรณีที่ชาวจีน 2 รายได้หายตัวไปประมาณเกือบ 1 อาทิตย์  ชุดสืบภาค 2 เข้าไปเชิญชาวจีนทั้ง 2 คนได้ในพื้นที่จอมเทียน พัทยาเพื่อให้ปากคำ

 

เบื้องต้นตอนนี้ได้ฝากกักตัวชาวจีน 2 ราย ไว้ที่สภ.หนองปรือ รอสอบปากคำเพิ่มเติมส่วนตัวชาวจีน 2 รายนี้ ก็จะเป็นบุคคลในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง เพื่อรอดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศ โดยจะนำส่ง ตม.จว.ชลบุรี ทำการดำเนินคดีก่อนเนรเทศออกจากประเทศไทย

 

ด้าน พตอ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ กล่าวว่า 2 ตร. ที่เป็นผู้ต้องหาขณะนี้ได้ยื่นขอประกันตัวตามสิทธิ โดยวางเงินประกัน รายละ 4 แสนบาท ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ซึ่งเป็นสิทธิของผู้ต้องหา ส่วนขั้นตอนตามจับพลเรือนอีก 3 คนขณะนี้ชุดสืบสวนได้ดำเนินการเร่งรัด ตามจับตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม