ข่าว

คลิปนาทีวัยรุ่นยกพวกถล่ม ไล่ปาระเบิดกลางแยก ก่อนรุมทำร้าย

เปิดคลิปวัยรุ่นกุดจับ ยกพวกถล่มเดือด ไล่ปาระเบิดคู่อริกลางแยก ก่อนรุมทำร้าย จนชาวบ้านผวา ฝากตำรวจช่วยป้องปราม

ภาพเหตุการณ์ขณะกลุ่มวัยรุ่นยกพวกรุมทำร้ายกัน

24 ก.ค.2567 จากกรณีเพจกุดจับออนไลน์ อีสานอินดี้ โพสต์คลิปภาพ วัยรุ่น ป่วนเมือง ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน พร้อมข้อความว่า “ขอบคุณคลิปจากเสี่ยใหญ่ใจถึง เมื่อคืน (22 ก.ค. 67) มีเหตุทะเลาะวิวาท ชาวบ้านได้ยินเสียงคล้ายปืนจากหน้าสระ ถึงเซเว่น ธกส มีผู้บาดเจ็บโดนฟันที่หัว 1 ราย มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลอาการปลอดภัยครับ มีคลิปบางส่วนให้ดูครับท่านใดมีเบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุแจ้งแอดมินได้ทุก@ทุกคน” โดยมีคนมาแสดงความคิดเห็น ถึงความปลอดภัย และความสงบสุขกันเป็นจำนวนมาก

 

โดยในคลิประบุเวลา 23.46 น. วันที่ 22 ก.ค. 2567 เป็นวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ยกพวก รุมทำร้ายกัน มาตาม ซ.เทศบาล 6 โดยมีอาวุธมีดดาบ และมีเสียง ระเบิด ปิงปองดังขึ้น ก่อนกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกไล่ จะเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มอยู่บริเวณ สามแยกก๋วยเตี๋ยวตายาย ถ.กุดจับ-ตาลเลียน ม.13 บ.จำปาเงิน ต.เมืองเพีย อ. กุดจับ จ. อุดรธานี และถูกวัยรุ่นคู่อริรุมทำร้ายได้รับ บาดเจ็บ และขว้างปาระเบิดปิงปองอีก 3 ลูก เสียงดังสนั่นตัวเมือง อ.กุดจับ ก่อนจะพากันแยกย้ายหลบหนีทั้ง 2 ฝ่าย

ต่อมาเวลา 12.00 น. วันนี้ นายรุ่งเจริญ อายุ 75 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวตายาย เล่าว่า คืนเกิดเหตุหลังจากตนเก็บร้าน อาบน้ำ และกำลังจะเข้านอน ได้ยินเสียงกลุ่ม วัยรุ่น ซิ่งรถจักรยานยนต์ไล่ทำร้ายกันมาจากในซอยเทศบาล 6 และมีเสียง ระเบิด ปิงปองดังสนั่นเป็นระยะ 3-4 ลูก เหมือนกับอยู่ในสนามรบ ตอนนั้นตนตกใจมากทำอะไรไม่ถูก ได้แต่หมอบคลุมโปงอยู่บนบ้าน กลัวจะโดนสะเก็ดระเบิด ไม่นานกลุ่มวัยรุ่นก็แยกย้ายกันไป ทิ้งไว้แต่กลุ่มควันดินระเบิด

 

เหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นมาแล้วหนึ่งครั้ง ช่วงต้นปี 2567 ตอนนั้นอยู่ที่สวนสาธารณะสระหลวง ห่างจากจุดนี้ประมาณ 400 เมตร แต่ไม่มีคนได้รับ บาดเจ็บ แต่ตำรวจก็ตามจับมาทำประวัติทั้ง 2 กลุ่มแล้ว กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก คาดว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มเดิม

 

อยาก ฝากถึงตำรวจให้ช่วยออกตรวจตราเปิดไฟวับวาบ ไปตามถนนในตัวเมือง อ.กุดจับ เพื่อเป็นการป้องปราม และฝากถึงผู้ปกครองกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย ให้ช่วยดูแลบุตรหลานให้ดี ไม่ให้ออกมาสร้างความเดือดร้อนกับชาวบ้านแบบนี้ต่อไป

 

ด้าน พ.ต.ต.พนม แสนทอง สว.สส.สภ. กุดจับ เปิดเผยว่า หลังจากมีคลิปปรากฏในสื่อโซเชียล ผู้บังคับบัญชาได้สั่งการสืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามกลุ่มวัยรุ่นป่วนเมืองทั้ง 2 กลุ่ม ที่มักจะก่อเหตุทะเลาะวิวาท ทำร้ายร่างกายกัน พกพาอาวุธมีดดาบ ขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนน และขว้างปาระเบิดปิงปองใส่กัน ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน ใช้ชีวิตไม่ปกติสุข หรืออยู่อย่างหวาดผวา

 

ขณะนี้ตำรวจรู้แล้วว่า กลุ่มวัยรุ่นที่ถูกไล่ทำร้ายเป็นวัยรุ่นในตัวเมือง อ.กุดจับ ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ปา ระเบิด ปิงปอง และพกพาอาวุธมีดดาบลากไปตามถนน เป็นกลุ่มวัยรุ่นจากพื้นที่ใกล้เคียง ขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน รวม 9 คน ขับขี่ไล่รถกลุ่มวัยรุ่นคู่อริไปตามถนนในตัว อ.กุดจับ

 

ซึ่ง 2 กลุ่มนี้ เคยมีเรื่องกันมาในงานบุญประเพณีต่างๆในพื้นที่ อ.กุดจับ ซึ่งล้วนแต่เป็นเยาวชน อายุระหว่าง 15-17 ปี และเคยทำประวัติไว้แล้ว หลังจากนี้จะได้เชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน และทำประวัติอาชญากรรมเอาไว้ โชคดีที่ครั้งนี้มีคนได้รับบาดเจ็บไม่มาก สูญเสียชีวิต

 

ฝากถึงผู้ปกครอง ให้ดูแลบุตรหลานให้ดี เนื่องจากมักจะมีข่าวเยาวชนทะเลาะวิวาทกัน โดยใช้ความรุนแรง บางเหตุการณ์ถึงขั้นพิการ และสูญเสียชีวิต ปรากฏอยู่ในสื่อโซเชียลไม่เว้นแต่ละวัน

 

หลังจากนี้จะหามาตรการป้องกัน ตั้งจุดตรวจจุดสกัด และขับรถกระบะตราโล่เปิดไฟวับวาบ ไปตามถนนที่มักจะเกิดเหตุ รวมทั้งจุดล่อแหลม ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมต่างๆไปด้วย