ข่าว

เปิด ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด ลุยกวาดล้าง ยาเสพติด 237 เป้าหมาย ใน กทม.

เปิด "ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด" ครั้งที่ 7/2567 ลุยกวาดล้าง ยาเสพติด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 237 เป้าหมาย

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย นายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม.  และตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร ร่วมกันปล่อยแถวชุดปฏิบัติการยาเสพติดใน "ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด" ครั้งที่ 7/2567 เพื่อตรวจค้นและกวาดล้างชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของ ยาเสพติด ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 237 เป้าหมาย

 

 

พล.ต.ต.ทินกร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และต้องเห็นผลเป็นรูปธรรมภายใน 1 ปี จึงเปิด "ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด" ครั้งนี้ เพื่อติดตามจับกุมนักค้าที่แพร่ระบาดของชุมชน และสืบสวนขยายผลไปยังตัวการระดับสูง, การกวาดล้างแหล่งพักและแหล่งมั่วสุม, การค้นหาผู้เสพ ผู้ติด และผู้ป่วยอาการทางจิตเวชจากยาเสพติด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาแบบสมัครใจ เพื่อให้ชุมชนปลอดภัยจาก ยาเสพติด เริ่มปฏิบัติการมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา

 

สำหรับกำลังเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมปฏิบัติการในยุทธการครั้งนี้ ประกอบด้วย กองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9, กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ, กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล, สำนักงาน ป.ป.ส. กทม., สำนักอนามัย สำนักงานเขตลาดพร้าว รวมทั้งสิ้น 200 นาย

 

 

ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด

 

และในช่วงเช้าวันนี้ (25 ก.ค. 2567) นพ.สุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และนายอุดมชัย โลหณุต ผอ.ปปส.กทม. จะนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ชุมชนประชาร่วมใจ 1 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร เพื่อดูกระบวนการนำผู้เสพยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา โดยเริ่มจากการประเมินผู้ป่วยโดยเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญ เพื่อส่งต่อไปยังสถานพยาบาลตามระดับอาการ ซึ่งหากเป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตเวช จะถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลสังกัดกรมสุขภาพจิต หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนฟื้นฟูและติดตามช่วยเหลือในด้านสวัสดิการและการส่งเสริมอาชีพพร้อมกับได้ให้กำลังใจผู้ป่วยจิตเวชและผู้เสพยาเสพติดในการเข้าสู่กระบวนการบำบัด รวมถึงการพูดคุยกับครอบครัวและคนรอบข้าง เน้นย้ำถึงความสำคัญของการได้รับกำลังใจจากคนรอบตัวและการให้โอกาสจากชุมชน

 

ทั้งนี้ผู้บริหารสำนักงาน ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคี จะแถลงข่าวผลการปฏิบัติงานด้านการบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม และผลการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ชุมชนเป้าหมาย

 

 

ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด

 

 

ยุทธการ "เด็ดปีกนักค้ายาเสพติด" ครั้งที่ 7/2567 นี้ เป็นความร่วมมือในการต่อสู้กับปัญหายาเสพติด ตามนโยบายเร่งรัดแก้ไขปัญหา ยาเสพติด 90 วัน มุ่งหวังให้ชุมชนกลับมาเป็นพื้นที่ปลอดภัย พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าภาครัฐจะมุ่งมุ่นในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อพี่น้องประชาชน

 

สำหรับผลการปฏิบัติครั้งนี้ จะมีการแถลงข่าวโดย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ ถนนวิภาวดีรังสิต

 

 

ยุทธการเด็ดปีกนักค้ายาเสพติด

 

 

ข่าวยอดนิยม