ข่าว

เพื่อนบ้านผวา หนุ่มวิศวกรถือปืนเดินไปเดินมา ถ่ายคลิปแจ้งตำรวจ

เพื่อนบ้านผวา พบหนุ่มวิศวกร ชอบถืออาวุธ เดินออกมาหน้าบ้านพัก ถ่ายคลิปแจ้งตำรวจเข้าตรวจค้น ตะลึงกระสุนกว่า 200 นัด

หนุ่มวิศวกร ถืออาวุธปืน

25 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. บางบัวทอง จ. นนทบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันและปราบปราม นำหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นภายในบ้านหมู่บ้านหลังหนึ่ง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ว่า มีชายฉกรรจ์เดินถอดเสื้อ ถือปืน ไปมาเป็นประจำในหมู่บ้าน สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านที่พบเห็น

 

จากการนำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักดังกล่าว พบนายวัศพล อายุ 29 ปี อาชีพ วิศวกร ผู้รับเหมาก่อสร้าง ยอมรับว่า เป็นเจ้าของบ้าน พร้อมกับพาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นภายในบ้าน พบเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ รวมทั้งหมด 225 นัด แยกเป็น กระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 36 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 30 นัด กระสุนปืนขนาด .22 มม. จำนวน 119 นัด กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 40 นัด และปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

จากการตรวจสอบอาวุธปืน มีทะเบียนใบอนุญาตถูกต้อง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว นายวัศพล  วิศวกร รายนี้ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองเกินจำนวนที่ได้รับใบอนุญาต และข้อหาพกพาอาวุธปืน ไปในทางหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ต่อมาได้นำตัว นายวัศพล มาสอบสวน ให้การรับสารภาพ ว่า มีบ้าน 2 หลัง อยู่ตรงข้ามกัน บางวันหลังตนนำปืนออกมาล้างเสร็จแล้ว ก็จะเดินถือปืนข้ามไปเก็บที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งตนเดินถือปืนในท่าที่ปลอดภัย  ไม่รู้ว่าจะถูกถ่ายคลิปตอนที่เดิน ถือปืน ไว้

 

นายวัศพล กล่าวว่า ไม่ได้มีปัญหาหรือทะเลาะกับใครในหมู่บ้าน และไม่ได้เอาปืนออกมาข่มขู่ใคร เพียงแต่ เป็นคนเล่นปืน และปืนที่อยู่ในการครอบครองทุกกระบอกถูกต้องตามกฎหมายทั้งหมด ซึ่งไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายใคร เพราะหากตนนำอาวุธออกมาข่มขู่ใคร คงต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว และ เพิ่งสึกจากพระออกมา ได้ไม่นาน เพราะมีปัญหารุมเร้าหลายเรื่องจนเกิดความเครียด 

 

นอกจากนี้ ลูกชายของตน ก็เป็นนักกีฬายิงปืนด้วย จึงซื้อปืนมาเพื่อเตรียมตัวให้ลูกชายอายุ 12 ปี ไว้ใช้ฝึกฝนเป็นนักกีฬายิงปืน เพื่อไปใช้ในสนามกีฬาเท่านั้น แต่ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ เด็กกราดยิงที่สยามพารากอน ทำให้สนามกีฬาคุมเข้มจนลูกชายตนเข้าสนามซ้อมยิงปืนไม่ได้ ก็เลยต้องพักเพื่อให้อายุมากกว่านี้

 

พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นความเดือดร้อนของประชาชนในหมู่บ้าน ซึ่งได้ส่งเบาะแสแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมา เมื่อทราบเรื่องจึงรีบเข้าดำเนินการก่อนที่เหตุการณ์จะลุกลาม ซึ่งจากการเข้าตรวจค้นได้ปืนมา 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก  

 

พ.ต.อ.พฤฒ กล่าวต่อว่า การ ถือปืน ออกมานอกบ้านก็มีความผิดฐานพกพาอาวุธปืน ซึ่งพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาพกพาอาวุธปืนด้วย ส่วนข้อหามีเครื่องกระสุนปืนเกินจำนวนที่ได้รับใบอนุญาต การที่เขาอ้างว่า มีใบอนุญาตครอบครองปืนถูกต้อง จึงต้องมีปืนไว้ที่บ้านเพื่อป้องกันชีวิตและทรัพย์สินขณะที่อยู่ในบ้านเท่านั้น ไม่มีสิทธิ์ที่จะพกพาอาวุธปืนออกข้างนอกบ้านโดยเด็ดขาด ยกเว้นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตให้พกพาเท่านั้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำเรื่องถอดถอนใบอนุญาตต่อไป

ข่าวยอดนิยม