ข่าว

ไม่ทันได้รับน้อง 2 น.ศ.สาว ขี่จยย.ฝ่าฝนกระหน่ำ ชนดับคู่

ไม่ทันได้รับน้องใหม่ 2 นักศึกษาสาว ขี่จยย.ฝ่าฝนไปซื้อดอกไม้เตรียมจัดงาน ระหว่างทางเจอฝนกระหน่ำ มองทางไม่เห็น พุ่งชนดับทั้งคู่

จุดเกิดอุบัติเหตุ

25 ก.ค.2567 ช่วงบ่าย เกิด ฝนตก หนักและลมกระโชกแรง บริเวณเขตพื้นที่ ต.โป่งงาม อ. แม่สาย จ.  เชียงราย ทำให้ผู้ใช้ถนนสายหลักสัญจรไปมาต้องลดความเร็ว

 

กระทั่งเวลา 14.10 น. ตำรวจ สภ.แม่สาย รับแจ้ง อุบัติเหตุ รถจยย. ชน ท้าย รถหกล้อ ของแขวงการทางเชียงราย ที่จอดอยู่ริมไหล่ทาง บริเวณทางเข้าหน้าวัดนาปง ม.8 ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จึงได้ประสานไปยังกู้ภัยปิยะมิตรแม่สายเข้าช่วยเหลือ

 

ที่เกิดเหตุกับ รถจยย. ยี่ห้อฮอนด้าสีเทา ชนท้ายรถหกล้อ แขวงทางหลวงเข้าที่ พบร่างหญิงนอน เสียชีวิต 2 ราย ทั้งคู่เป็น นักศึกษา

สอบสวน น.ส.พรทิพย์ อายุ 18 ปี คนขับ รถจยย. ที่ตามมา ให้การว่า หลังเลิกเรียนจาก อาชีวะแม่สาย ขี่รถกลับบ้านที่ผาแตก อ. แม่สาย ตามรถจยย.ของ นส.ฟ้าใหม่ (คนขับ) มี น.ส.วรากานต์ (ซ้อนท้าย) ผู้ เสียชีวิต ทั้ง 2 ราย

 

จุดเกิดเหตุ ฝนตก หนัก เห็น น.ส.ฟ้าใหม่ คนขับ และ น.ส.วรากานต์ คนซ้อนท้าย ยกมือขึ้นบังศีรษะกันฝนที่สาดเข้าตา ทำให้มองไม่เห็นข้างหน้า จึงชนท้ายรถแขวงทางหลวง

 

ขณะที่ รถจยย.ที่ น.ส.พรทิพย์ ขี่ตามมา ชนเข้าอีกคัน ทำให้ตัวเธอกระเด็นล้มได้รับบาดเจ็บ

 

หลังเกิดเหตุ เพื่อนๆของผู้ เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุ ทุกคนต่างโศกเศร้าเสียใจ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย เป็น นักศึกษา เรียนอยู่ อาชีวะแม่สาย ปี 2 เหมือนกัน ในวันพรุ่งนี้(26ก.ค.2567) เป็นวัน รับน้องใหม่ ที่จะเข้ามาเรียนใหม่ โดย ผู้ เสียชีวิต ทั้ง 2 คน ได้ออกมาซื้อดอกไม้ เตรียมไปจัดงานรับน้องใหม่ โดยจะมาซื้อในตลาดเย็นแม่สาย แต่มาเสียชีวิตระหว่างทาง เสียก่อน

 

 จากการสอบถาม นายบูรณ์  อายุ 58 ปี คนขับ รถหกล้อ แขวงทางหลวง ทะเบียน 51-0303 กรุงเทพ ทราบว่า ฝนตก ลงมา ตนเองจอดรถริมไหล่ทาง เปิดไฟขอทาง พร้อมกับนำกรวยไปวาง ห่างจากตัวรถ เพื่อให้รถที่มาทางด้านหลังมองเห็น ส่วนตนเองนั่งในรถหลบฝน สักพักได้ยินเสียงโครม จึงลงไปดู จึงรู้ว่ามีคนชนท้าย จึงได้ประสานขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ 

ข่าวยอดนิยม