ข่าว

กระบะแซงไม่พ้น ชนวินาศสันตะโร 3 คันรวด เจ็บสาหัส 8 ราย

อุบัติเหตุหมู่! กระบะแซงไม่พ้น ประสานงากระบะคนงานรับจ้างติดตายางพารา ชนวินาศสันตะโร 3 คันรวด เจ็บสาหัส 8 ราย

25 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะเหลียน จ.ตรัง ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะพุ่งชนกันจำนวน 3 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถ บนถนนสายหาดเลา-ทุ่งยาว พื้นที่ หมู่ 3 บ้านหนองคัน ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

 

หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง สมาคมกู้ชีพร่วมใจย่านตาขาว กู้ชีพ รพ.ปะเหลียน กู้ชีพ รพ.ย่านตาขาว และกู้ชีพหาดสำราญ รุดเข้าช่วยเหลือ ถึงที่เกิดเหตุ พบว่ามีผู้บาดเจ็บจำนวน ทั้งหมด 8 ราย โดยรถคันแรกเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไทเกอร์ สีบอร์นทอง ทะเบียน ตรัง สภาพหัวรถยับเยิน คนขับ 1 ราย เป็นเพศชาย ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ

กระบะแซงไม่พ้น ชนวินาศสันตะโร 3 คันรวด เจ็บสาหัส 8 ราย

และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนงานรับติดตายาง ซึ่งโดยสารมาในกระบะท้ายรถได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย ถัดออกไปหน้าบ้านของชาวบ้าน ริมถนน พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว ทะเบียน บม ตรัง พลิกหงายท้องชี้ฟ้า คนขับได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ติดอยู่ภายในรถ โดยชนติดอยู่กับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียน กย  ภูเก็ต พลิกตะแคงขวา คนขับเป็นหญิง 1 ราย ได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในรถเช่นเดียวกัน ในสภาพรถทั้ง 2 คัน พังยับเยินทั้งหมด

กระบะแซงไม่พ้น ชนวินาศสันตะโร 3 คันรวด เจ็บสาหัส 8 ราย

เจ้าหน้าที่ได้เร่งช่วยเหลือนำร่างผู้บาดเจ็บออกมาจากตัวรถ รวมทั้งผู้บาดเจ็บที่อยู่บริเวณด้านนอก มาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะช่วยลำเลียงกันกระจายส่ง รพ.ปะเหลียน รพ.ย่านตาขาว และ รพ.หาดสำราญ ส่วนบนพื้นถนน และหญ้าข้างทาง พบเศษซากรถแตกกระจายเกลื่อน ร่วมทั้งข้าวห่อ อาหาร ของคนงานตกกระจายเกลื่อนพื้น

กระบะแซงไม่พ้น ชนวินาศสันตะโร 3 คันรวด เจ็บสาหัส 8 ราย

 

จากการสอบถามเบื้องต้น คาดว่า รถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก ซึ่งมีชายรายหนึ่งเป็นคนขับ ได้ขับตามหลังรถกระบะโตโยต้าวีโก้ ที่มีผู้หญิงเป็นคนขับ หลังจากหญิงรายดังกล่าว เพิ่งกลับจากส่งลูกที่โรงเรียน โดยทั้งคู่ขับมุ่งหน้าไปฝั่ง ต.ทุ่งยาว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็กที่ขับตามหลัง ได้แซงขวา

กระบะแซงไม่พ้น ชนวินาศสันตะโร 3 คันรวด เจ็บสาหัส 8 ราย

ปรากฏว่าได้มีรถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ ซึ่งเป็นรถที่กำลังขับไปส่งคนงานรับจ้าง ติดชำตาต้นยางพารา ขับสวมมา ทำให้กระบะอีซูซุ ดีแม็ก แซงไม่พ้น พุ่งชนประสานงานรถโตโยต้าไทเกอร์เข้าอย่างจัง ก่อนจะพุ่งมาชนเข้ากับรถยนต์โตโยต้า วีโก้อีครั้ง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากถึง 8 ราย ดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งเตรียมสอบปากคำผู้ขับขี่ทั้งหมดที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ยังคงให้การไม่ได้ เพื่อทำการสืบสวนสอบสวน หาสาเหตุและพฤติการณ์เกิดเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ก่อนจะดำเนินการตามขบวนการของกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม